Top 4 nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ MySQL Cloud Free tốt nhất hiện nay

11/12/2020

MySQL Cloud Free là một máy chủ lưu trữ cơ sở dữ liệu miễn phí triển khai trên nền tảng hạ tầng Cloud. Nó không giống với phần mềm MySQL mà chúng ta vẫn thường dùng. Vậy cụ thể MySQL Cloud Free là gì, chúng ta sẽ cùng làm rõ hơn trong bài viết này nhé.

Top 4 nhà cung cấp dịch vụ MySQL Cloud Free tốt nhất

Top 4 nhà cung cấp dịch vụ MySQL Cloud Free tốt nhất

MySQL có luôn miễn phí không?

MySQL là một nguồn mở miễn phí. Tuy nhiên, bạn sẽ cần tìm một máy chủ cung cấp dịch vụ lưu trữ máy chủ MySQL nếu bạn muốn sử dụng nó cho các trang web được cung cấp trên internet. Lúc này, không phải nhà cung cấp nào cũng có sẵn các gói dịch vụ về MySQL Cloud Free.

>> Xem thêm: Hướng dẫn tối ưu hóa và chống phân mảnh MySQL Table.

Một số máy chủ MySQL Cloud Free cung cấp tài nguyên hạn chế hoặc hạn chế hỗ trợ khách hàng. Họ thường cố gắng cắt giảm chi phí cho những dịch vụ miễn phí tương tự như MySQL Cloud Free.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá một số nhà cung cấp máy chủ MySQL Cloud Free tốt nhất theo đánh giá của người dùng nhé.

4 nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ MySQL Cloud Free tốt nhất

GoogieHost

GoogieHost cung cấp dịch vụ lưu trữ MySQL Cloud Free cho phép bạn sử dụng mọi thứ từ một máy chủ Web trả phí. Sẽ không có quảng cáo trên các trang web của bạn và chúng sẽ được cung cấp bởi ổ cứng dạng SSD nhanh hơn nhiều so với ổ truyền thống.

Bạn cũng nhận được chứng chỉ SSL miễn phí miễn phí từ GoogieHost. Đây là điều lý tưởng để làm cho trang Web của bạn thân thiện với SEO. Hiện tại, Googiehost là điểm đến của 165.654 trang Web trên khắp thế giới. Máy chủ của họ đi kèm với Cloudflare và Cloud Linux, đây là điều mà không phải một dịch vụ miễn phí cũng có được.

GoogieHost là dịch vụ lưu trữ MySQL Cloud Free với 1,000MB dung lượng SSD và 100GB băng thông. Đội ngũ hỗ trợ của GoogieHost cũng sẵn sàng hỗ trợ bạn ngay cả khi bạn sử dụng gói miễn phí.

Oracle MySQL Cloud Free

Oracle MySQL Cloud cung cấp MySQL Cloud Free với khoản tín dụng được dùng trong 30 ngày. Oracle Cloud cung cấp tài khoản khuyến mại miễn phí hoạt động trong 30 ngày. Bạn có thể nâng cấp tài khoản của mình lên trả phí khi bạn có nhu cầu.

Oracle cung cấp MySQL Cloud Free cho người dùng trong 30 ngày

Oracle cung cấp MySQL Cloud Free cho người dùng trong 30 ngày

Nếu bạn muốn luôn sử dụng những thứ tốt nhất thì bạn có thể muốn lưu trữ với MySQL Cloud Free. Dịch vụ này được đánh giá là tốt nhất cho các nhà phát triển chuyên nghiệp muốn hoàn toàn tự do với cơ sở dữ liệu MySQL của họ.

Bạn có thể lựa chọn đăng ký dùng thử MySQL Cloud Free hoặc đăng ký trả phí để bắt đầu với Oracle Cloud. Tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với MySQL Cloud Free trước. Điều này sẽ giúp cho bạn đánh giá được dịch vụ mà Oracle cung cấp có đáp ứng nhu cầu của bạn hay không. Oracle là một công cụ tuyệt vời, tuy nhiên nó không có nghĩa là tuyệt vời với tất cả mọi người và trong mọi trường hợp.

Google Cloud

Một số ưu điểm bạn có thể nhận được với dịch vụ MySQL Cloud Free của Google.

+ Giảm chi phí bảo trì với cơ sở dữ liệu được quản lý hoàn toàn trên đám mây.

+ Đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục với các dịch vụ đáng tin cậy và an toàn được hỗ trợ bởi đội ngũ SRE 24/7.

+ Tự động hóa việc cung cấp cơ sở dữ liệu, quản lý dung lượng lưu trữ.

+ Tích hợp dễ dàng với các ứng dụng hiện có và các dịch vụ Google Cloud như GKE và BigQuery

Google Cloud cung cấp một khoản tín dụng miễn phí trị giá 300 USD trong thời gian ba tháng. Qua đó bạn có thể sử dụng nó để sở hữu cho minh một dịch vụ MySQL Cloud Free.

Google cung cấp MySQL Cloud Free nằm trong gói tín dụng 300 USD

Google cung cấp MySQL Cloud Free nằm trong gói tín dụng 300 USD

Cloud SQL của Google tự động đảm bảo an toàn cho cơ sở dữ liệu của bạn. Và nó hoàn toàn có thể mở rộng để doanh nghiệp của bạn tiếp tục chạy mà không bị gián đoạn. Cloud SQL tự động hóa tất cả các bản sao lưu, nhân bản, các bản vá mã hóa và tăng dung lượng. Đồng thời nó cũng đảm bảo thời gian uptime hơn 99,95%, ở mọi nơi trên thế giới.

>> Xem thêm: Bạn đã biết những gói dịch vụ Google Cloud Free Program nào có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí chưa?

AWS

Với AWS Free Tier, bạn có thể tạo cho mình một dịch vụ MySQL Cloud Free. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn với một số định dạng khác như PostgreSQL, MariaDB, Oracle BYOL hoặc SQL Server. Đi kèm với MySQL Cloud Free là một số lợi ích khác như sau: 

+ 750 giờ mỗi tháng sử dụng cơ sở dữ liệu db.t2.micro (công cụ cơ sở dữ liệu áp dụng).

+ 20 GB bộ nhớ cơ sở dữ liệu cho sử dụng cho mục đích chung (SSD).

+ 20 GB dung lượng lưu trữ để backup cơ sở dữ liệu và snapshot nhanh cơ sở dữ liệu.

Kết luận

Về bản chất MySQL là một công cụ miễn phí, tuy nhiên máy chủ dịch vụ MySQL thì không phải nhà cung cấp nào cũng cho bạn sử dụng miễn phí. Chỉ có một số ít nhà cung cấp cho người dùng trải nghiệm dịch vụ MySQL Cloud Free trong các chương trình của họ. 

Đa phần trong số họ đều là những nhà cung cấp lớn và có mạng lưới máy chủ toàn cầu như Google, AWS, IBM,... Những dịch vụ mà họ cung cấp tận dụng tối đa sức mạnh từ hạ tầng Cloud, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng như Cloud Server hay Cloud Storage,...

Nếu như bạn đang tìm kiếm nhà cung cấp cho các dịch vụ này tại Việt Nam, hãy tham khảo thêm tại Viettel IDC như là một gợi ý hoàn hảo cho sự lựa chọn của mình nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Cloud như Cloud Server, Cloud Storage, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link