Top 5 lợi ích vượt trội của Server ảo

16/06/2021

Từ lâu tới nay, dịch vụ cho thuê Server ảo đã trở nên quá quen thuộc với mọi người. Cùng với sự phát triển thần tốc của công nghệ, bạn và doanh nghiệp cần phải đón đầu các xu thế kịp thời để phát triển. Vậy, bạn đã hiểu về Server ảo là gì, cũng như lợi ích của Server ảo chưa? Bài viết dưới đây sẽ làm bạn bất ngờ về những lợi ích mà Server ảo mang lại.


5 lợi ích vượt trội của Server ảo

5 lợi ích vượt trội của Server ảo

Server ảo là gì?

Hiểu một cách đơn giản, Server ảo là một máy chủ ảo, có thể chia sẻ các tài nguyên với các loại máy chủ khác. Với máy chủ ảo, toàn bộ máy tính sẽ được chia thành nhiều ngăn, gồm nhiều máy chủ ảo bên trong.

 

Điều này có nghĩa là, Server ảo sẽ bao gồm rất nhiều máy chủ ảo bên trong, cùng tồn tại dựa trên một máy chủ vật lý mà không gây ảnh hưởng đến hiệu suất chung. Và bởi vì có khá nhiều máy chủ ảo “dùng chung” trên một máy chủ vật lý, nên các Server ảo sẽ có mức giá rẻ hơn, mặc dù chức năng tương đương với máy chủ vật lý thông thường.

 

>> Đọc thêm: Sự khác nhau của các loại Server ảo là gì?

 

Vậy, lợi ích của Server ảo là gì? Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời qua phần dưới đây.

Lợi ích của Server ảo

Nhanh chóng, bảo mật

Khi thuê dịch vụ Server ảo, người dùng sẽ được cung cấp dịch vụ và khởi tạo máy chủ ảo rất nhanh. Chỉ cần khoảng từ 10 phút để kích hoạt Server ảo, bạn đã có thể tự do sử dụng và trải nghiệm dịch vụ.

 

Server ảo có tốc độ nhanh chóng

Server ảo có tốc độ nhanh chóng

 

Ngoài ra, các dịch vụ Server ảo thường hỗ trợ tính năng bảo mật rất cao, giúp người dùng tránh được các rủi ro bị rò rĩ thông tin hoặc bị các đối tượng xấu tấn công, đánh cắp dữ liệu.

Tối ưu chi phí

Như đã kể ở trên, lợi ích của Server ảo không thể không nhắc đến đó là về chi phí sử dụng. So với việc tự đầu tư máy chủ riêng, máy chủ ảo sẽ giúp bạn tiết kiệm được ngân sách rất nhiều. 

 

Một số dịch vụ Server ảo có cung cấp khả năng tùy chỉnh nguồn tài nguyên linh hoạt, và người dùng chỉ cần chi trả tiền dựa trên những nguồn tài nguyên mà mình sử dụng. Tính năng này cho phép người dùng tối ưu hóa được chi phí cũng như các nguồn tài nguyên để phù hợp với nhu cầu của mình. Ngược lại, khi dùng máy chủ riêng, dù bạn có dùng hết các tài nguyên hay không, thì bạn vẫn phải trả hết chi phí cho tất cả các tài nguyên đó.

Có toàn quyền quản trị

Với dịch vụ Server ảo, bạn có toàn quyền về root, thậm chí có thể khởi động lại hệ thống máy chủ ảo của mình bất cứ khi nào mình muốn. Bạn có thể toàn quyền quản trị hệ thống Server ảo của mình.

Linh hoạt, dễ nâng cấp

Khi có lưu lượng người dùng truy cập vào Website tăng đáng kể, hoặc là nhu cầu sử dụng nguồn tài nguyên thay đổi, bạn có thể nâng cấp dịch vụ Server ảo của mình một cách nhanh chóng. Chỉ cần một cuộc gọi thông báo với đơn vị cung cấp dịch vụ, chỉ sau vài phút, máy chủ ảo sẽ được điều chỉnh nguồn tài nguyên tương ứng với nhu cầu của bạn.

 

Server ảo có thể nâng cấp dễ dàng

Server ảo có thể nâng cấp dễ dàng

Cho phép truy cập từ xa

Khi thuê Server ảo, bạn hoàn toàn có thể truy cập vào hệ thống máy chủ của mình mọi lúc mọi nơi, miễn là trên tay có một thiết bị điện tử thông minh có thể kết nối Internet. Bạn có thể truy cập vào xem, tải về, lưu trữ hoặc xử lý dữ liệu tại bất cứ nơi đâu. 

 

>> Bài viết cùng chủ đề: Ngập tràn ưu đãi Hosting giá rẻ chỉ từ 45,000 VND/tháng tại Viettel IDC

 

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích của Server ảo trên đây, dịch vụ này cũng tồn tại một số mặt hạn chế nhất định.

Nhược điểm của Server ảo

Sự phụ thuộc

Hoạt động của các Server ảo sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào máy chủ vật lý mẹ. Vậy nên, không khó để hiểu rằng, nếu máy chủ vật lý mẹ gặp sự cố, thì các Server ảo con bên trong sẽ bị ảnh hưởng theo.

Cần có kiến thức

Để có thể trải nghiệm và sử dụng Server ảo một cách tốt nhất, bạn cần phải có một nền tảng kiến thức cơ bản về dịch vụ này. Như vậy, việc ứng dụng Server ảo vào công việc kinh doanh mới mang lại hiệu quả tốt nhất cho bạn.

 

Cần có kiến thức khi sử dụng Server ảo

Cần có kiến thức khi sử dụng Server ảo

 

Nếu bạn là người mới và chưa có kiến thức về mảng này? Lúc này, việc lựa chọn đơn vị cung cấp Server ảo uy tín, có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt để làm người bạn đồng hành là điều vô cùng cần thiết. Các nhà cung cấp này sẽ ở bên cạnh hỗ trợ bạn trong lúc trải nghiệm dịch vụ.

 

Viettel IDC tự hào là nhà cung cấp dịch vụ về Server ảo top 1 Việt Nam, với đội ngũ nhân viên tư vấn Viettel IDC luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/24. Nếu bạn chưa có nhiều kiến thức về mảng này, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Server ảo, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link