Trải nghiệm các gói dịch vụ Cloud Server với máy ảo VMware tại Viettel IDC

12/10/2020

Một trong những lợi ích lớn nhất của khách hàng khi sử dụng các gói dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC là việc họ được tiếp cận với các máy ảo của VMware. Với một giao diện thân thiện, cách cài đặt và sử dụng đơn giản, nhiều tính năng cao cấp,... Máy ảo VMware đang được nhiều khách hàng tin dùng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những lợi ích khi sử dụng Cloud Server với máy ảo VMware là gì trong bài viết này nhé.

Trải nghiệm dịch vụ Cloud Server với máy ảo VMware tại Viettel IDC

Trải nghiệm dịch vụ Cloud Server với máy ảo VMware tại Viettel IDC

Máy ảo VMware là gì?

VMware là tên một phần mềm máy ảo được phát triển bởi Vmware Inc. Điều đó có nghĩa là ngoài VMware, còn có rất nhiều những nhà phát triển khác cũng tham gia vào phân khúc máy ảo này. Trong đó OpenStack là một ví dụ điển hình

Tuy nhiên, tại Viettel IDC, chúng tôi lựa chọn VMware khi đăng ký các gói dịch vụ về Cloud Server. Đơn giản bởi VMware có giao diện dễ sử dụng, tính năng đơn giản hướng đến người dùng,... Đó cũng chính là lý do tại sao mà 77% thị phần máy ảo hiện nay đang thuộc về gã khổng lồ này.

>> Xem thêm: Sự khác nhau giữa 2 nền tảng ảo hoá VMware vCloud và OpenStack.

Đánh giá lợi ích khi sử dụng Cloud Server với máy ảo VMware

Khi đăng ký sử dụng các gói Cloud Server tại Viettel IDC, khách hàng sẽ được sử dụng hệ thống máy ảo VMware chuyên nghiệp và hiệu năng cao này. Hãy cùng tham khảo một số lợi ích khi sử dụng máy ảo VMware nhé.

Tương thích với hầu hết các hệ điều hành như Linux, Windows

Lợi ích đầu tiên khi sử dụng máy ảo VMware đó là việc nó tương thích với hầu hết các hệ điều hành hiện nay. Nếu như bạn đã chán ngán với việc sử dụng hệ điều hành Windows, bạn có thể thử Linux bằng cách sử dụng máy ảo VMware.

Như vậy, với máy ảo VMware, bạn có thể sử dụng được hết các hệ điều hành hiện có trên thị trường. Trong tất cả chúng ta sẽ không ai có thể nghĩ một máy tính có thể làm được điều này trước đây. Cùng một máy tính, bạn có thể chạy song song hai hệ điều hành cho hai tác vụ công việc khá nhau.

Cài đặt đơn giản

Một điểm hay của máy ảo VMware đó là việc họ chia nhỏ việc cài đặt ra thành nhiều thành phần khác nhau. Mỗi thành phần là một gói cài đặt riêng rẽ để bạn có thể cài đặt trên Linux hoăc Windows.

Với cách thức cài đặt máy ảo này bạn có thể lựa chọn những cài đặt bạn muốn để hạn chế tối đa việc tiêu tốn tài nguyên của máy ảo. Các thành phần đều được thiết kế để có thể cài đặt một cách dễ dàng chỉ với một vài thông tin hướng dẫn cơ bản. Chính điều này có lẽ là lý do khiến lượng người dùng của máy ảo VMware lớn đến như vậy.

Máy ảo VMware có thể dùng làm “vật thí nghiệm”

Một lợi ích tiếp theo nữa của các máy ảo VMware đó là việc nó được dùng làm “chuột thí nghiệm” mỗi khi chúng ta cần kiểm tra một file nghi ngờ. Đôi khi trong thực tế, việc mở một file, một email nghi ngờ có dính mã độc là điều hết sức rủi ro. Cách hay nhất là chúng ta tạo một môi trường máy ảo riêng và tự do mở tài liệu đó trên đấy. Có rủi ro nếu đấy là file chứa mã độc thật thì cũng không ảnh hưởng đến hệ thống của chúng ta.

Trong một số trường hợp họ tạo ra các môi trường sandbox (hộp cát) trong máy ảo VMware để theo dõi hành vi của một virus hoặc mã độc. Họ sẽ xem cách virus hoặc mã độc lây lan như thế nào, gây ảnh hưởng đến hệ thống máy tính ra sao,... Nếu doanh nghiệp bạn thường xuyên phải mở những file dạng như thế này thì nên sử dụng một máy ảo riêng thay vì liều lĩnh sử dụng máy tính thực để mở nó nhé.

Máy ảo VMware sandbox có thể dùng để thử nghiệm các file mã độc

Máy ảo VMware sandbox có thể dùng để thử nghiệm các file mã độc

Một số điểm cần lưu ý khi sử dụng máy ảo VMware

Hãy chuẩn bị đủ tài nguyên cần thiết

Bạn hãy nhớ rằng việc chạy máy ảo cũng sẽ tiêu tốn những lượng tài nguyên cần thiết. Bạn phải tính toán đến việc lượng tài nguyên đó vừa đủ cho cả hệ điều hành ảo và các chương trình khác nữa. Vậy nên hãy tính toán lượng Ram cho đủ để đảm bảo hiệu năng ổn định nhé. 

Trung bình Ram sẽ cần yêu cầu tối thiểu lên đền 4Gb để đảm bảo hoạt động ổn định. Lưu ý rằng, đôi khi các tác vụ có hiệu ứng 3D sẽ không hoạt động trên hệ điều hành của máy ảo. Đó chính là lý do tại sao việc chơi các game có đồ hoạ cao trên hệ điều hành của máy ảo gần như là điều không thể.

Dung lượng ổ cứng bạn cung nên chuẩn bị tối thiểu 250GB. Tài nguyên thoải mái một chút để phòng trường hợp bạn cần cài đặt thêm nhiều thứ bên trong máy ảo đó.

Hãy tận dụng tính năng sao chép hệ thống sang một máy khác

Nguyên tắc chính của máy ảo đó là việc nội dung được lưu trữ trong một file đơn lẻ. Điều này nhằm mục đích giúp bạn có thể dễ dàng chuyển những file/nội dung đó sang một máy khác. Đương nhiên, điều kiện là bạn phải sử dụng cùng một loại phần mềm ảo hoá giữa hai máy đó.

Với VMware vCenter Converter, bạn có thể thực hiện cài đặt và biến nó thành một hình ảnh ảo mà VMware Player có thể tải bằng máy tính khác. Điều này tạo sự tiện lợi để di chuyển các hệ điều hành. Hãy lưu ý tới điều này để tránh việc bạn phải cài đi cài lại quá nhiều lần mỗi khi chuyển máy ảo nhé.

Có thể tạo snapshot sao lưu

Khi sử dụng máy ảo, đừng quên tính năng tạo snapshot cho việc sao lưu. Tính năng này hoạt động giống như cách bạn backup hệ thống dữ liệu trên server vậy. Nó giúp bạn có thể khôi phục lại hiện trạng của máy ảo ngay lập tức tại thời điểm bạn tạo snapshot.

Bạn có thể thay đổi cấu hình, thay đổi cài đặt,... tuỳ ý muốn với máy ảo đó. Nhưng trước tiên, đừng quên tạo bạn snapshot cho nó. Sau một quá trình tuỳ biến, nếu như cảm thấy mình đã làm sai ở một chỗ nào đó và bạn muốn quay lại. Lúc này, hãy sử dụng snapshot để tránh việc bạn phải cài lại toàn bộ hệ thống máy ảo.

Kết luận

Với những ưu việt mà phần mềm máy ảo của VMware mang lại như chúng tôi có liệt kê ở bên trên, việc sử dụng Cloud Server kết hợp với máy ảo VMware sẽ mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho người dùng. Đương nhiên, bạn có thể lựa chọn những phần mềm ảo hoá khác. Nhưng với 77% thị phần người dùng sử dụng VMware, đó không phải là lý do ngẫu nhiên mà Viettel IDC lại lựa chọn như vậy.

Hi vọng rằng bài viết này đã mang đến cho các bạn thêm thông tin về dịch vụ Cloud Server sử dụng máy ảo VMware của chúng tôi. Nếu bạn yêu thích VMware và đang tìm kiếm cho mình một gói dịch vụ lưu trữ thì đừng ngại liên hệ với Viettel IDC để được hỗ trợ.

Để tìm hiểu thêm về các gói dịch vụ Cloud Server sử dụng máy ảo VMware, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link