Virtual Private Server (VPS) Hosting là gì? Tất cả những gì bạn cần biết về máy chủ ảo

27/02/2021

Virtual Private Server (VPS) là viết tắt của Máy chủ riêng ảo. Lưu trữ Virtual Private Server là một trong những dịch vụ lưu trữ phổ biến nhất mà bạn có thể chọn cho trang web của mình.
Nó sử dụng công nghệ ảo hóa để cung cấp cho bạn các tài nguyên dành riêng (riêng tư) trên một máy chủ có nhiều người dùng. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Những điều cần biết về Virtual Private Server

Những điều cần biết về Virtual Private Server

Tổng quan về Virtual Private Server

Virtual Private Server là một giải pháp an toàn và ổn định hơn so với Shared Hosting. Tuy nhiên, quy mô nhỏ hơn và rẻ hơn so với thuê toàn bộ máy chủ. Máy chủ lưu trữ Virtual Private Server thường được chọn bởi chủ sở hữu trang Web có lưu lượng truy cập cấp trung bình vượt quá giới hạn của gói lưu trữ Shared Hosting nhưng vẫn không cần tài nguyên của máy chủ chuyên dụng.

Tùy vào cơ chế của từng nhà cung cấp, các giải pháp về Virtual Private Server thường cung cấp nhiều hơn một gói dịch vụ Shared Hosting. Điều này mang đến cho người dùng của họ nhiều sự lựa chọn khác nhau trên thực tế. Có thể đây được xem như là dấu hiệu dần chấm dứt của chuỗi thời kỳ cho dịch vụ về lưu trữ chia sẻ này. Đề giúp bạn hiểu đúng và chi tiết hơn về Virtual Private Server, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số ưu nhược điểm của nó trong phần tiếp theo nhé.

>> Xem thêm: Dịch vụ cho thuê VPS là gì? Có những loại hình dịch vụ cho thuê VPS nào?

Ưu và nhược điểm của Virtual Private Server

Dịch vụ lưu trữ Virtual Private Server có thể là một giải pháp lý tưởng cho bạn nếu đó là dịch vụ bạn thực sự cần. Dưới đây, bạn có thể đọc những ưu và nhược điểm của việc chạy một máy chủ riêng ảo.

Ưu điểm của Virtual Private Server

+ Nó nhanh hơn và đáng tin cậy hơn một máy chủ lưu trữ dạng Shared Hosting.

+ Do các tài nguyên của máy chủ như bộ nhớ hoặc sức mạnh xử lý được đảm bảo, nên các tài nguyên có sẵn sẽ không có nhiều sự dao động.

+ Các vấn đề và lưu lượng truy cập của những người dùng máy chủ khác không ảnh hưởng đến trang Web của bạn khi bạn lựa chọn Virtual Private Server.

+ Bạn có quyền truy cập superuser (root) vào máy chủ của mình.

+ Bạn có quyền riêng tư tốt hơn vì các tệp và cơ sở dữ liệu của bạn bị khóa khỏi những người dùng máy chủ khác.

+ Đó là một dịch vụ dễ mở rộng. Khi trang Web của bạn phát triển, bạn có thể dễ dàng nâng cấp tài nguyên máy chủ của mình (RAM, CPU, dung lượng đĩa, băng thông,...).

Bảng giá thuê dịch vụ Cloud VPS tại Viettel IDC

Bảng giá thuê dịch vụ Cloud VPS tại Viettel IDC

Nhược điểm của Virtual Private Server

+ Nó đắt hơn so với Shared Hosting.

+ Nó đòi hỏi nhiều kiến thức kỹ thuật hơn để quản lý máy chủ của bạn.

+ Máy chủ được cấu hình không đúng có thể dẫn đến lỗ hổng bảo mật.

Khi nào sử dụng Virtual Private Server và làm thế nào để quyết định đã đến lúc nâng cấp?

Lưu trữ Virtual Private Server thường được coi là bước tiếp theo sau khi trang Web của bạn phát triển ra khỏi giới hạn tài nguyên của dịch vụ Shared Hosting. Nếu gói lưu trữ được chia sẻ nâng cao nhất không còn đủ để chạy trang Web của bạn một cách trơn tru, thì bạn nên nâng cấp lên gói Virtual Private Server. 

Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn nên bắt đầu với gói Virtual Private Server ngay từ đầu. Ví dụ, các trang Web về Thương mại điện tử nơi bạn cần đảm bảo thanh toán an toàn với môi trường nhanh và ổn định có thể được hưởng lợi rất nhiều từ một máy chủ riêng ảo. Trên thực tế, nếu bạn lưu trữ bất kỳ loại dữ liệu nhạy cảm nào hoặc phải xử lý thanh toán trực tuyến, VPS có thể giúp bạn giảm nguy cơ vi phạm bảo mật và đánh cắp danh tính.

Một ví dụ khác là nếu bạn mong đợi lưu lượng truy cập tăng đột biến vào những thời điểm nhất định trên trang Web của mình, trong trường hợp tổ chức sự kiện hoặc trang Web bán vé, gói lưu trữ Virtual Private Server cũng có thể là một món quà trời cho. Máy chủ trò chơi và các trang Web sử dụng nhiều tài nguyên khác cũng chạy với hiệu suất tốt hơn nhiều trên máy chủ riêng ảo.

Có bất kỳ lựa chọn thay thế Virtual Private Server nào không? VPS được quản lý là gì?

Một trong những cạm bẫy lớn nhất của dịch vụ lưu trữ Virtual Private Server là phải tự mình quản lý toàn bộ môi trường máy chủ của bạn. Nếu máy chủ ảo của bạn không được định cấu hình và duy trì tốt, bạn có thể phải đối mặt với rủi ro bảo mật nghiêm trọng và mất hiệu suất. Dịch vụ lưu trữ Virtual Private Server được quản lý đã xuất hiện trên thị trường như một giải pháp khả thi cho vấn đề này. Bạn có thể coi nó như một giải pháp thay thế nâng cao của lưu trữ VPS, đi kèm với hỗ trợ kỹ thuật đầy đủ.

Virtual Private Server được quản lý vẫn còn là một thứ mới trên thị trường, tuy nhiên ngày càng có nhiều nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cung cấp nó cho khách hàng của họ. Ví dụ, tại một số nhà cung cấp dịch vụ, họ mong muốn cung cấp một môi trường lưu trữ được quản lý đầy đủ với tất cả các gói dịch vụ lưu trữ đám mây. Họ thiết lập và chạy máy chủ của bạn theo nhu cầu của bạn, xử lý thời gian hoạt động và giám sát máy chủ, xử lý sao lưu và bộ nhớ đệm, đồng thời cung cấp hỗ trợ chuyên dụng 24/7 cho tất cả khách hàng VPS được quản lý của họ.

>> Xem thêm: Viettel IDC chính thức thay thế VPS thường bằng Cloud VPS.

Lời kết

Chúng tôi hi vọng bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về Virtual Private Server thông qua bài viết này. Nếu như bạn đang sử dụng các dịch vụ lưu trữ như Shared Hosting và bạn thấy nó có phần quá tải so với nhu cầu hiện tại của bạn, đó có thể là dấu hiệu cho việc nâng cấp lên dịch vụ Virtual Private Server. Do đó, hãy thử đánh giá lại nhu cầu của mình và chuyển đối sang một dịch vụ phù hợp nếu cần nhé.

Ngoài ra, nếu bạn đang cần tìm kiếm một số dịch vụ lưu trữ như Shared Hosting, Cloud Server hay máy chủ chuyên dụng,... hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu thêm về một số dịch vụ lưu trữ như Shared Hosting, Cloud Server tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link