VMware Player là gì? Tìm hiểu về VMware Player từ A - Z

22/09/2021

Dành cho những ai chưa biết, VMware Player là một ứng dụng miễn phí dành cho máy tính, được nhiều người ưa chuộng và đánh giá cao nhờ vào khả năng quản lý máy ảo mạnh mẽ. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết hơn về VMware Player là gì, cũng như các ưu điểm của chúng nhé!

 

Tìm hiểu về VMware Player

Tìm hiểu về VMware Player

VMware Player là gì?

VMware Player với tên gọi đầy đủ là VMware Workstation Player, là một phần mềm ảo hóa hiện đại cho các máy tính 64-bit đang sử dụng hệ điều hành Windows hoặc Linux.

 

Vậy, chức năng của VMware Player là gì? VMware Player có tính năng chính là tạo ra các máy ảo tạo sẵn, hoặc tự tạo ra các máy ảo của riêng nó (Cần phải có hệ điều hành để vận hành). VMware Workstation Player sẽ sử dụng cùng một lõi ảo hóa tương tự như VMware Workstation Pro, nhưng nó là một phiên bản được rút gọn, và điều thu hút người dùng trên hết là nó hoàn toàn miễn phí!
 

VMware Player là gì? Tìm hiểu về VMware Workstation Player

VMware Player là gì? Tìm hiểu về VMware Workstation Player

 

>> Đọc thêm: Cùng tìm hiểu về các gói Cloud Server pro tại Viettel IDC

Ưu điểm của VMware Player là gì?

Dưới đây là một số ưu điểm nổi trội của VMware Player:

    - Có giao diện trực quan, cho phép người dùng có thể dễ dàng chạy các máy ảo đã được cấu hình sẵn như GSX Server hay VMware Workstation,...

    - Riêng đối với các máy chủ chạy hệ điều hành Windows, các ứng dụng cũng có thể hoạt động đồng thời trên máy ảo Microsoft Virtual PC và cả Virtual Server.

    - VMware Player hỗ trợ người dùng có thể truy cập vào mạng lưới công nghệ riêng mà không cần phải sử dụng sản phẩm của VMware. Như vậy, chỉ với một vài thao tác, bạn có thể khởi tạo và chạy các hệ thống máy ảo tương thích mà mình cần.

    - Các ứng dụng hiện nay đều đã có phiên bản tải xuống hoàn toàn miễn phí dành riêng cho các PC chạy hệ điều hành Linux và Windows, giúp mang đến sự tiện dụng nhất cho người dùng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn cần phải tuân thủ theo các quy định của VMware cũng như các tài liệu hướng dẫn chi tiết để phát huy tốt nhất tính năng của từng ứng dụng.

Các tính năng của VMware Player

VMware Player được nhiều người dùng đánh giá là có tính năng ảo hóa cực kỳ mạnh mẽ, lồng ghép với giao diện cực kỳ trực quan và dễ sử dụng. Dưới đây là một số tính năng chính của VMware Player:

    - Có môi trường hoàn toàn riêng biệt: VMware Player đã cung cấp các giải pháp bảo mật cho phần cứng của mình, nhờ đó, các phần mềm trên máy ảo đều sẽ tách biệt hoàn toàn với các máy host.

    - Dễ dàng sao chép dữ liệu: Khi sử dụng VMware Player, bạn hoàn toàn có thể sao chép các văn bản hay tệp tin giữa các máy ảo và máy chủ một cách đơn giản và nhanh chóng, dù 2 môi trường này hoàn toàn tách biệt nhau.

    - Điều chỉnh bộ nhớ linh hoạt: Để mang lại sự thuận tiện nhất cho người dùng, VMware Player cho phép bạn có toàn quyền điều chỉnh bộ nhớ của máy chủ ảo sao cho phù hợp

   - Khả năng kết nối mạng tốt: Mặc dù là máy ảo nằm trong phiên bản miễn phí, nhưng VMware Player vẫn cho phép máy ảo có quyền chia sẻ hoặc lấy địa chỉ IP.

    - Khả năng quản trị: VMware Player cho phép người dùng có toàn quyền quản trị: Có thể tắt hoặc tạm ngưng máy ảo tùy theo nhu cầu của mình khi thoát VMware Player. Điều này đồng nghĩa với việc quá trình sử dụng VMware Player của bạn sẽ dễ dàng hơn, không quá phức tạp.

 

>> Bài viết liên quan: Tiếp cận khách hàng địa phương bằng việc sử dụng tên miền theo địa giới hành chính

 

Chính vì các tính năng và ưu điểm trên, VMware Player đã và đang dần trở thành một giải pháp hữu hiệu cho nhiều người đang có nhu cầu sử dụng máy ảo. Vì đây là phiên bản miễn phí, nên chúng có thể sẽ không đầy đủ các tính năng như những phiên bản khác. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì VMware Player vẫn cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết nhất cho người dùng.

Lời kết

Qua đây, bạn có thể thấy được VMware Player sẽ là lựa chọn phù hợp khi bạn cần sử dụng đến máy ảo. Nếu bạn cần đến nhiều tính năng nâng cao hơn, bạn có thể tham khảo và lựa chọn sử dụng các phiên bản trả phí khác của VMware để trải nghiệm tốt hơn.

 

Hiện nay, tất cả các dịch vụ liên quan đến Cloud, ảo hóa tại Viettel IDC đều sử dụng công nghệ ảo hóa VMware. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các dịch vụ về máy chủ ảo hoặc dịch vụ đám mây có sử dụng VMware, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Viettel IDC để được tư vấn nhé.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link