VPS Amazon là gì? Lợi ích khi dùng dịch vụ VPS Amazon

17/06/2022

Amazon trước nay đều được biết đến như là một ông lớn trong làng thương mại điện tử. Tuy nhiên dạo gần đây, dịch vụ VPS Amazon đã được gã khổng lồ này tung ra thị trường để cạnh tranh với các nhà cung cấp dịch vụ về công nghệ khác. Vậy, cụ thể hơn thì dịch vụ VPS Amazon là gì? Chúng có những ưu điểm gì khác so với các dịch vụ của các nhà cung cấp khác? Và điều quan trọng nhất, liệu chúng có đủ tốt để chúng ta trải nghiệm dịch vụ VPS Amazon hay không? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu và trả lời các câu hỏi này kỹ hơn qua bài viết bên dưới nhé!

 

Lợi ích của VPS Amazon

Lợi ích của VPS Amazon

VPS Amazon là gì? 

Có thể bạn chưa biết, dịch vụ VPS Amazon còn có một tên gọi khác là Amazon Lightsail. Đây là một trong những các gói dịch vụ được cung cấp trong Amazon Web Services của nhà cung cấp Amazon. Tuy nhiên, nhìn chung thì dịch vụ này cũng khá giống với các gói dịch vụ lưu trữ riêng ảo của các nhà cung cấp khác, với chi phí thuê gói dịch vụ đăng ký được tính khác nhau cho từng gòi, và thường thì sẽ được trả theo tháng hoặc theo quý.

 

Bạn cũng có thể hiểu dịch vụ VPS Amazon cũng khá giống với các loại dịch vụ VPS của các nhà cung cấp khác trên thị trường hiện nay. Với VPS Amazon, bạn hoàn toàn có thể triển khai các máy chủ về Web, phát triển Website hoặc thậm chí phát triển những ứng dụng Web một cách dễ dàng, chỉ với vài thao tác click chuột đơn giản. 

 

Với thương hiệu đến từ ông lớn là Amazon, dịch vụ này sẽ mang lại sự an tâm cũng như chất lượng dịch vụ cực tốt cho người dùng. Nếu bạn đang cần một giải pháp về máy chủ ảo riêng từ các nhà cung cấp uy tín hàng đầu trên thế giới, VPS Amazon là lựa chọn đáng để bạn cân nhắc. 

 

>> Xem thêm: Private Cloud - Mô hình điện toán đám mây dành cho các doanh nghiệp lớn

Khi nào cần dùng VPS Amazon?

Sau khi đã hiểu phần nào về VPS Amazon là gì, vậy, có thể bạn sẽ thắc mắc, khi nào chúng ta cần dùng đến dịch vụ VPS Amazon? VPS Amazon sẽ phục vụ những mục đích, công việc nào của chúng ta? Trên thực tế, VPS Amazon ngoài việc sử dụng cho các việc lưu trữ thông tin Website thông thường như các dịch vụ VPS khác, bạn có thể sử dụng dịch vụ này cho các trường hợp sau:

    - Xây dựng các ứng dụng Web đơn giản: Chỉ với vài cú nhấp chuột đơn giản, bạn hoàn toàn có thể triển khai một ứng dụng Web cho mình. VPS Amazon hỗ trợ các tài nguyên như LAMP, MEAN hoặc là Node.js để phục vụ bạn trong những công việc này

     - Xây dựng và phát triển Website: Với dịch  vụ VPS Amazon, bạn hoàn toàn có thể xây dựng và phát triển một Website riêng cho doanh nghiệp của mình, chiếm được vị thế  hơn trên nền tảng Internet đang ngày càng phát triển mạnh như vũ bão hiện nay. 

     - Tạo các phần mềm để kinh doanh: Với VPS Amazon, bạn có thể dễ dàng khởi chạy các phần mềm thương mại hoặc những phần mềm mã nguồn mở để phục vụ cho doanh nghiệp của mình

     - Môi trường thử nghiệm: Có thể nói, VPS Amazon là một môi trường thử nghiệm tuyệt vời cho các nhà phát triển. Họ có thể tạo ra các môi trường Sandbox và thử nghiệm trong một môi trường hoàn toàn tách biệt mà không cần lo lắng về vấn đề phần mềm thử nghiệm đó gây hại đến máy tính, hệ thống của mình.

 

Khi nào cần dùng VPS Amazon?

Khi nào cần dùng VPS Amazon?

 

>> Bài viết liên quan: VPS free, chỉ nên dùng thử, không nên dùng lâu dài cho công việc kinh doanh

Có nên dùng VPS Amazon?

Vậy, chúng ta có nên dùng dịch vụ VPS Amazon? Câu trả lời là có, nếu bạn đang hướng đến khách hàng mục tiêu là những ai đang sinh sống tại khu vực nước ngoài. Với dịch vụ VPS Amazon, các trung tâm dữ liệu có chất lượng cao đặt tại nước ngoài chứ chưa có ở Việt Nam, do đó, khoảng cách quá xa có thể ảnh hưởng phần nào đến tốc độ và sự ổn định khi bạn truy cập vào máy chủ dịch vụ. Hiện nay, nếu lựa chọn trải nghiệm VPS Amazon, bạn có thể lựa chọn trung tâm dữ liệu gần nhất đặt tại Singapore. Nếu Website của bạn là một Website nhỏ mới phát triển, có lưu lượng truy cập ít thì điều này sẽ không ảnh hưởng quá nhiều, tuy nhiên, nếu Website của bạn có lưu lượng truy cập lớn, bạn sẽ thấy ảnh hưởng của vấn đề này không hề nhỏ.

 

Ngoài ra, việc chênh lệch múi giờ, rào cản ngôn ngữ,... cũng có thể sẽ khiến bạn gặp phải không ít vấn đề khi trải nghiệm dịch vụ VPS Amazon. Nếu bạn là người mới tiếp xúc với lĩnh vực này và cần nhiều sự hỗ trợ về kỹ thuật, việc lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ VPS tại trong nước uy tín như Viettel IDC sẽ là lựa chọn đáng để bạn cân nhắc hơn. 

Tổng kết

Qua bài viết trên, có lẽ bạn đã hiểu phần nào về khái niệm VPS Amazon là gì rồi phải không? Có thể nói, VPS Amazon là một trong những dịch vụ uy tín và có chất lượng cao đáng để sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn đang hướng đến thị trường người tiêu dùng tại Việt Nam, việc lựa chọn nhà cung cấp trong nước có thể sẽ phù hợp hơn. Viettel IDC là đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan đến VPS uy tín hàng đầu tại Việt Nam, đảm brao sẽ mang lại châ

Viettel IDC tự hào là nhà cung cấp số 1 Việt Nam với hơn 13 năm kinh nghiệm, có thể mang đến trải nghiệm tốt nhất cho bạn khi sử dụng dịch vụ VPS. Đội ngũ nhân viên tư vấn Viettel IDC luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/24.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link