VPS Android là gì? Cách sử dụng VPS Android

29/09/2022

Ngày nay, các thiết bị di động đang được ngày càng nhiều người sử dụng. Và do đó, việc truy cập vào VPS trên điện thoại Android cũng được ngày càng nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn cách truy cập vào VPS Android một cách đơn giản nhất, cùng theo dõi bài viết nhé!

 

Cách sử dụng VPS Android

Cách sử dụng VPS Android

VPS Android là gì?

Bản chất của các dịch vụ VPS là cung cấp một máy chủ ảo, cho phép người dùng có thể truy cập vào đó mọi lúc mọi nơi để thực hiện những công việc của mình, phục vụ cho hoạt động chung của doanh nghiệp.

 

Trước kia, khi truy cập vào máy chủ của dịch vụ VPS, bạn cần phải có laptop hoặc PC. Tuy nhiên, sự ra đời của điện thoại và nhu cầu di chuyển khá nhiều, VPS Android đã được ra đời để hỗ trợ người dùng tốt nhất trong việc truy cập và quản lý máy ảo theo đúng nghĩa “mọi lúc mọi nơi”.

 

Với VPS Android, chỉ cần một chiếc điện thoại, bạn hoàn toàn có thể truy cập vào máy chủ của mình để kiểm tra bất kỳ lúc nào, và thực hiện những công việc quản lý máy chủ ảo để nâng cao hiệu suất công việc nhất có thể. 

 

Nói một cách đơn giản, dịch vụ VPS Android là việc hỗ trợ người dùng có thể truy cập vào máy chủ riêng ảo thông qua các thiết bị di động như điện thoại, đang chạy trên hệ điều hành Android.

 

>> Xem thêm: TOP 3 dịch vụ VPN free tốt nhất năm 2020

Cách sử dụng VPS Android

Có thể nói, VPS Android đã mang lại cho chúng ta rất nhiều tiện ích. Nhưng, làm thế nào để có thể sử dụng VPS Android? Nếu bạn chưa biết cách sử dụng VPS Android trên chiếc điện thoại của mình, hãy tham khảo ngay hướng dẫn dưới đây nhé.

 

Trước tiên, để có thể sử dụng VPS Android sau khi thuê dịch vụ VPS, bạn cần phải cài đặt các công cụ hỗ trợ. Công cụ phổ biến được nhiều người dùng mà chúng tôi muốn đề xuất cho bạn có tên là ứng dụng khách Parallels. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và cài đặt được phần mềm khởi chạy VPS Android này trên nền tảng Google Play.

 

Sau khi đã cài đặt ứng dụng xong, chúng ta sẽ tiến hành thêm máy chủ VPS Android một cách thủ công. Bạn tiến hành mở ứng dụng, nhấn vào mục RDP Connection, sau đó chọn loại kết nối là Standard RDP nhé. Đây là công đoạn đầu tiên để hệ thống chuẩn bị kết nối với VPS Android.

 

Cách sử dụng VPS Android

Cách sử dụng VPS Android

 

Trong phần thiết lập kết nối VPS Android, bạn hãy điền chi tiết thông tin máy chủ ảo của bạn nhé, đây là những thông tin mà đơn vị cung cấp dịch vụ VPS cung cấp cho bạn sau khi bạn sử dụng dịch vụ. Thông thường, khi cài đặt VPS Android, bạn chỉ cần nhập tên người dùng, mật khẩu hoặc địa chỉ IP của máy chủ ảo,... cho hệ thống.

 

Sau khi đã đăng ký và hoàn tất các bước điền thông tin, ứng dụng Parallels sẽ tự động kết nối điện thoại của bạn với máy chủ ảo VPS Android. Lúc này, bạn đã có thể trải nghiệm máy chủ ảo trên chính chiếc điện thoại của mình rồi nhé!

 

>> Tìm hiểu thêm: Tiếp cận khách hàng địa phương bằng việc sử dụng tên miền theo địa giới hành chính

Một số lưu ý cần biết khi sử dụng VPS Android

Khi cài đặt và sử dụng VPS Android, bạn cần phải lưu ý rằng có thể chúng ta sẽ gặp khó khăn đôi chút trong việc quản lý máy ảo, vì giao diện điện thoại khá nhỏ. Do đó, việc VPS Android đôi khi chỉ trong trường hợp bắt buộc, hoặc khi bạn chỉ cần kiểm tra trạng thái của máy chủ ảo. Ngược lại, khi bạn cần quản lý hoặc tùy chỉnh máy chủ ảo, bạn nên sử dụng PC để có thể có được trải nghiệm tốt nhất.

 

Ngoài ra, để có thể sử dụng VPS Android, bạn cần phải tải một ứng dụng của bên thứ ba để hỗ trợ. Điều này cũng đồng nghĩa là ứng dụng bên thứ ba này có thể truy cập vào điều khiển máy chủ ảo của bạn. Do đó, Viettel IDC khuyên bạn nên lựa chọn phần mềm hỗ trợ việc cài đặt VPS Android sao cho uy tín, tránh biến bản thân thành nạn nhân trong các cuộc tấn công mạng nhé! Chúc các bạn thành công.

Tổng kết

Vậy, bạn đã khởi tạo và trải nghiệm VPS Android được chưa? Nếu gặp bất kỳ khó khăn gì, bạn có thể liên lạc với Viettel IDC để được giải đáp nhé. Hiện nay, chúng tôi vẫn đang cung cấp các gói dịch vụ VPS uy tín hàng đầu, với giá cả phải chăng nhất cho cả cá nhân và doanh nghiệp. Nếu bạn cần tìm kiếm và thuê dịch vụ VPS, đừng ngần ngại liên lạc chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link