VPS giá rẻ - Điểm giao thoa giữa các dịch vụ lưu trữ Shared Hosting và máy chủ chuyên dụng

17/02/2021

Bạn có thể sử dụng dịch vụ lưu trữ VPS giá rẻ nếu bạn có một tổ chức vừa hoặc nhỏ với số lượng nhân viên làm việc không quá nhiều. Hoặc bản thân VPS giá rẻ khá phù hợp cho những nhu cầu của cá nhân.
Đây là một trong những cách rẻ nhất để đưa trang Web của bạn trực tuyến bằng cách thuê một máy chủ VPS giả rẻ. 

VPS giá rẻ, sự lựa chọn phù hợp cho những nhu cầu mức trung bình

VPS giá rẻ, sự lựa chọn phù hợp cho những nhu cầu mức trung bình

Những gì mong đợi từ dịch vụ lưu trữ VPS giá rẻ?

Bạn có thể tự hỏi liệu các gói dịch vụ VPS giá rẻ có thực sự đáng để bạn đầu tư hay không? Nếu như dịch vụ VPS giá rẻ đó được cung cấp bởi một đơn vị lớn và uy tín thì hiệu suất mà nó mang lại có thể giúp bạn giải quyết tốt nhu cầu lưu trữ của mình. 

Với VPS giá rẻ, bạn cũng có thể mong đợi nhiều tùy chọn để tùy chỉnh cấu hình máy chủ của mình. Ví dụ, nhiều nhà cung cấp dịch vụ sẽ cho phép bạn chọn hệ điều hành (OS) nào bạn sử dụng, cũng như số lượng tài nguyên được cấp trong VPS giá rẻ đó. Bạn có thể mất thêm chi phí cho những vẫn đề này tùy chính sách của nhà cung cấp VPS giá rẻ đó. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải tự mình xử lý hầu hết các tác vụ quản lý và cấu hình máy chủ. Điều này có thể là một nhược điểm đối với một số người dùng thông thường. Nhưng thường thích hợp hơn cho các quản trị viên và nhà phát triển hệ thống.

Những gì bạn có thể mong đợi từ dịch vụ lưu trữ VPS giá rẻ cũng phụ thuộc vào việc bạn chọn gói VPS như thế nào. VPS được quản lý (managed) là lý tưởng nếu bạn không muốn đối phó với việc tự cấu hình máy chủ của riêng mình. Tuy nhiên, những loại gói này có xu hướng đắt hơn một chút so với gói VPS không được quản lý (unmanaged).

>> Xem thêm: Mua VPS giá rẻ có thật sự bảo đảm an toàn?

Ưu điểm của việc sử dụng VPS giá rẻ là gì?

Sau đây là một số lợi thế mà bạn có thể nhận được khi sử dụng máy chủ VPS giá rẻ.

+ Bạn có quyền truy cập root cho dữ liệu của mình.

+ Bạn có thể cấu hình bất kỳ chương trình nào theo nhu cầu của bạn.

+ Bạn có thể lưu trữ vô số các trang Web nếu muốn.

+ Bạn có thể quản lý tất cả các trang Web cùng nhau.

+ Bạn có thể lưu trữ các dịch vụ như FTP, mail và các máy chủ khác cần thiết cho công ty của bạn.

+ Không ai có thể truy cập trang Web của bạn.

+ Không có trang Web, ứng dụng và máy chủ nào khác có thể gây hại cho trang Web của bạn.

Dịch vụ lưu trữ VPS giá rẻ có phải là lựa chọn phù hợp với bạn?

Nếu bạn đang làm việc với ngân sách eo hẹp và muốn trả ít nhất có thể cho dịch vụ lưu trữ của mình, hai lựa chọn rõ ràng sẽ là lưu trữ VPS giá rẻ hoặc Shared Hosting. Mặc dù dịch vụ lưu trữ VPS giá rẻ nói riêng thường không cung cấp cùng mức tốc độ, độ ổn định và khả năng mở rộng như máy chủ đám mây và máy chủ chuyên dụng, nhưng đó là một bước tiến so với các gói Shared Hosting.

Với VPS giá rẻ, bạn chia sẻ phần cứng với các máy khách khác, nhưng không chia sẻ tài nguyên. Thay vào đó, bạn nhận được không gian ảo của riêng mình trên máy chủ, điều này chuyển thành sự riêng tư và cô lập hơn những gì bạn có thể mong đợi từ gói lưu trữ Shared Hosting.

Lưu trữ VPS giá rẻ là tốt nhất cho các trang web có mức lưu lượng truy cập trung bình. Đây là một lựa chọn đáng giá nếu bạn đang tìm kiếm điểm trung gian giữa lưu trữ Shared Hosting và lưu trữ chuyên dụng trong khi bạn chỉ có ngân sách nhỏ để làm việc.

Lưu trữ VPS giá rẻ là một cách hiệu quả để giảm chi phí khi bạn vẫn đang cố gắng phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh của mình. Mặc dù bạn sẽ không nhận được bộ tính năng và công cụ mà bạn sẽ có trên các gói đắt hơn, nhưng với nhà cung cấp phù hợp, bạn có thể nhận được những gì bạn cần để vận hành nó một cách tốt nhất trong quá trình sử dụng của mình.

Nếu bạn có một trang Web có lưu lượng truy cập ổn định hơn, bạn có thêm nguồn chi phí cho việc thuê dịch vụ lưu trữ, chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu thêm về các dịch vụ Cloud VPS bên cạnh các dịch vụ VPS giá rẻ. Với sự hộ trợ của công nghệ điện toán đám mây, về cơ bản VPS mà bạn sử dụng sẽ được gia tăng sức mạnh hơn nhiều.

Bảng giá dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC

Bảng giá dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC

>> Xem thêm: Top những đơn vị cung cấp Cloud VPS giá rẻ 2020.

Lời kết

VPS giá rẻ là một lựa chọn tối ưu cho những người đang phân vân giữa các dịch vụ Shared Hosting và máy chủ chuyên dụng. Nó giúp bạn tối ưu chi phí những vẫn mang lại những hiệu năng cần thiết.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm về một biến thể khác của dịch vụ VPS giá rẻ là Cloud VPS. Với một khoản chi phí bổ sung không quá lớn, bạn sẽ nhận được một dịch vụ với hiệu năng cao và ổn định hơn nhờ công nghệ điện toán đám mây. Hãy liên hệ với Viettel IDC để tìm hiểu thêm về dịch vụ này theo thông tin bên dưới đây nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ lưu trữ Cloud Server hoặc một số dịch vụ khác như Shared Hosting tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 
 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link