4 điều đáng lưu ý khi doanh nghiệp thuê Cloud Server từ các nhà cung cấp bên ngoài

15/06/2021

Khi có quá nhiều nhà cung cấp với hàng tá các gói dịch vụ cho thuê Cloud Server trên thị trường sẽ khiến doanh nghiệp gặp khó trong việc lựa chọn. Làm thế nào để họ có thể tìm kiếm cho mình một nhà cung cấp phù hợp? Bài viết dưới đây, Viettel IDC sẽ đưa ra một số gợi ý giúp doanh nghiệp có thể đơn giản hóa trong việc lựa chọn các dịch vụ cho thuê Cloud Server này nhé.

Những điều cần lưu ý khi thuê Cloud Server

Những điều cần lưu ý khi thuê Cloud Server

4 điều đáng lưu ý khi thuê Cloud Server

CPU

Khi doanh nghiệp quyết định lựa chọn thuê Cloud Server, để máy chủ có thể chạy nhanh ổn định nhằm đảm bảo chất lượng công việc, thì thông số đầu tiên các doanh nghiệp cần lưu ý là CPU. Nhắc đến CPU, người ta sẽ nghĩ đến số nhân - core hay số luồng - threads. 

Khi mà gói dịch vụ cho thuê Cloud Server có CPU càng cao thì sức mạnh tính toán càng lớn và ngược lại. CPU cao mang lại hiệu năng tốt và khả năng dễ dàng mở rộng tài nguyên cho các máy chủ ảo khi cần. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tại mọi thời điểm, chúng ta nên chọn CPU cao khi thuê Cloud Server. Thay vào đó, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế của từng doanh nghiệp mà chọn số core cho phù hợp.

RAM

Đối với RAM thì đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của máy chủ. Đơn giản, chúng ta có thể hiểu rằng khi thuê Cloud Server càng nhiều RAM thì khả năng chạy nhiều tác vụ cùng một lúc của máy ảo càng cao. Do đó, về lý thuyết thì khi thuê Cloud Server càng nhiều RAM sẽ càng tốt. 

Hiện nay có RAM 4 và RAM 3, thì RAM 4 vẫn có tốc độ xử lý tốt hơn RAM 3. Và RAM thật vẫn xử lý nhanh hơn RAM ảo. Nhưng cũng tương tự như CPU, điều quan trọng là các doanh nghiệp cần xem xét tính toán nhu cầu sử dụng thực tế của doanh nghiệp mình để đưa ra một con số chính xác khi thuê Cloud Server nhằm tối ưu đến mức hợp lý nhất chi phí phải bỏ ra.

Ổ cứng

Khi thuê Cloud Server các doanh nghiệp cần để ý tới dung lượng và định dạng ổ cứng mình sẽ sử dụng. Nhưng cũng giống phần CPU và RAM đề cập ở phần trên, mà các doanh nghiệp cần lựa chọn dung lượng và định dạng phù hợp dựa trên nhu cầu thực tế của mình.

Ngày nay có 2 loại ổ cứng chính là SSDHDD. Nhưng với nhu cầu sử dụng cao, xử lý lưu lượng thông tin lớn, thì chúng tôi khuyên các doanh nghiệp nên chọn SSD. Bởi lẽ, tốc độ xử lý thông tin của SSD cao hơn khoảng 3 đến 4 lần so với ổ cứng định dạng HDD. Do đó nó sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong quá trình xử lý thông tin.

Thời gian hoạt động (uptime)

Đây chính là thời gian duy trì hoạt động ổn định của máy chủ ảo trong toàn bộ quá trình sử dụng. Máy chủ của dịch vụ cho thuê Cloud Server có uptime càng cao càng tốt và điều này sẽ tỉ lệ thuận với sự ổn định của máy chủ. Thông thường, phần lớn các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server đều cam kết tỷ lệ uptime khá cao, thường sẽ dao động trong khoảng 99.95% đến 99.99%. Hiện tại, tỷ lệ uptime cam kết cho các dịch vụ cho thuê Cloud Server tại Viettel IDC luôn ở mức đầu của thị trường.

>> Xem thêm: Hướng dẫn 3 bước để tạo và cấu hình Cloud Server.

Top 3 nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server tốt nhất

Viettel IDC

Đây là cái tên không thể không nhắc đến trong dịch vụ cho thuê Cloud Server uy tín, chất lượng. Dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server của Viettel IDC được phát triển trên nền tảng hạ tầng mạnh mẽ với phần mềm ảo hóa hàng đầu thế giới VMWare giúp doanh nghiệp có thể xây dựng các ứng dụng CNTT và đạt được hiệu quả cao hơn với độ trễ thấp. Tất cả các dịch vụ thuê Cloud Server, cấp phát từ Viettel IDC đề được chuẩn an toàn thông tin ISO 27017:2015 bảo vệ dữ liệu và ứng dụng của doanh nghiệp khỏi các cuộc tấn công DDoS và Trojan.

Bảng giá một số gói dịch vụ cho thuê Cloud Server tại Viettel IDC

Bảng giá một số gói dịch vụ cho thuê Cloud Server tại Viettel IDC

Mắt bão

Với hệ thống máy chủ khá mạnh mẽ và được đặt tại trung tâm dữ liệu lớn, dịch vụ cho thuê Cloud Server của Mắt Bão cung cấp luôn bảo đảm được tính an toàn và chất lượng. 

FPT

Đến với FPT, khi thuê Cloud Server doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Với hạ tầng ảo hóa từ nền tảng công nghệ hàng đầu thế giới VMWare, Cisco, IBM,... sẽ mang đến một dịch vụ Cloud Server ổn định, độ uptime 99.98%. 

>> Xem thêm: Trải nghiệm dùng thử dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC.

Lời kết

Khi thuê Cloud Server các doanh nghiệp sẽ nhận được rất nhiều lợi ích, không chỉ ở vấn đề cấu hình mà còn ở vấn đề bảo mật và tốc độ xử lý vượt trội. Nhưng bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng phải hết sức chú ý đến các thông số, để có thể tìm riêng cho doanh nghiệp của mình những máy chủ ảo phù hợp nhất. 

Mong rằng, bài viết này sẽ đem lại nhiều hữu ích cho các doanh nghiệp hiện nay. Và nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một gói dịch vụ cho thuê Cloud Server tại Viettel IDC, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ cho thuê Cloud Server tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link