5 lợi ích chính khi thuê ngoài cơ sở hạ tầng CNTT cho doanh nghiệp

26/09/2021

Trong thời đại 4.0, để có thể vừa tiết kiệm được chi phí vừa tiếp cận được các công nghệ tiến tiến, nâng cao hiệu suất công việc thì lựa chọn thuê ngoài cơ sở hạ tầng CNTT từ các nhà cung cấp là một giải pháp tuyệt vời. Để hiểu hơn về vấn đề này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn về những lợi ích của các dịch vụ cho thuê ngoài cơ sở hạ tầng CNTT, trong bài viết dưới đây nhé.

5 lợi ích khi doanh nghiệp lựa chọn thuê ngoài hạ tầng CNTT

5 lợi ích khi doanh nghiệp lựa chọn thuê ngoài hạ tầng CNTT

Những lợi ích khi thuê ngoài cơ sở hạ tầng CNTT cho doanh nghiệp

Thứ nhất: Linh hoạt và tiếp cận công nghệ mới

Các nhà cung cấp công nghệ hàng đầu luôn theo kịp với những thay đổi và cải tiến mới nhất trong lĩnh vực công nghệ. Do vậy, khi thuê ngoài cơ sở hạ tầng CNTT từ các nhà cung cấp, các doanh nghiệp sẽ được áp dụng những công nghệ mới giúp tăng hiệu quả và độ tin cậy cho hạ tầng CNTT trong công việc kinh doanh của mình.

Hơn nữa, khi thuê ngoài cơ sở hạ tầng CNTT, nhà cung cấp sẽ giúp đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Lúc này, tùy thuộc vào nhu cầu thực tế các doanh nghiệp để có thể thu hẹp hay mở rộng tài nguyên một cách dễ dàng và thuận tiện nếu muốn.

Thứ hai: Nâng cao chất lượng công việc

Khi thuê cơ sở hạ tầng CNTT từ các nhà cung cấp trên thị trường, doanh nghiệp sẽ được các chuyên gia hàng đầu tiến hành phân tích và đưa ra các khuyến nghị, đề xuất các phương cách giúp cho doanh nghiệp có thể làm chủ cơ sở hạ tầng CNTT, đáp ứng cho các mục tiêu tăng trưởng lâu dài và đem lại hiệu quả công việc cao hơn.

Bên cạnh đó, một thực tế không phải lúc nào doanh nghiệp cũng có đội ngũ nhân viên IT luôn sẵn sàng hỗ trợ mỗi khi hệ thống gặp sự cố hay downtime. Do đó, điều này phần nào cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Với giáp pháp thuê cơ sở hạ tầng CNTT, sẽ giúp các doanh nghiệp loại bỏ hoàn toàn mỗi lo ngại này.

Tham khảo một số giải pháp về hạ tầng CNTT tại Viettel IDC

Tham khảo một số giải pháp về hạ tầng CNTT tại Viettel IDC

>> Xem thêm: Cloud Managed Service - Giải quyết bài toán chuyển đổi số và quản trị hạ tầng CNTT trên Cloud

Thứ ba: Tiết kiệm chi phí

Đối với những doanh nghiệp tình hình tài chính còn chưa mạnh, việc thuê ngoài cơ sở hạ tầng CNTT được coi như một giải pháp cứu tinh hiệu quả. Bởi lẽ, một mặt vừa có thể tiết kiệm được chi phí, mặt khác có thể tăng hiệu suất CNTT. Cụ thể, khi thuê hạ tầng CNTT doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được đáng kể một khoản chi phí về nhân sự. Đổi lại, họ sở hữu trong tay một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm thực hiện quản trị, giám sát và vận hành hệ thống hạ tầng CNTT. 

Điều này đồng nghĩa với việc, doanh nghiệp không cần phải có các nhân sự IT chuyên trách để túc trực giám sát. Qua đó, họ sẽ không phải chi trả quá nhiều chi phí cho vấn đề lương thưởng của nhân viên. Gạt bỏ đi nỗi lo về nhân sự, doanh nghiệp có thể chỉ cần tập trung vào công việc kinh doanh cốt lõi mà không bị phân tâm vào những vấn đề và sự cố hạ tầng CNTT phức tạp.

Thứ tư: Giảm thiểu rủi ro

Các doanh nghiệp nên biết cách tận dụng những chiến lược CNTT để giảm thiểu rủi ro trong môi trường kinh doanh. Khi thuê dịch vụ cơ sở hạ tầng CNTT, tức là doanh nghiệp sẽ nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ của những chuyên gia mỗi khi gặp khó khăn. Sẽ không có gì tuyệt vời hơn khi luôn có đội ngũ hậu cần với kinh nghiệm chuyên môn sẵn sàng túc trực để xử lý các vấn đề phát sinh của doanh nghiệp.

Không chỉ dừng lại ở đó, nhà cung cấp cơ sở hạ tầng CNTT cũng sẽ giải quyết cho doanh nghiệp các yêu cầu về kỹ thuật, an toàn bảo mật, xây dựng, triển khai những chính sách CNTT. Với các nhà cung cấp, họ sẽ có những chính sách cũng như phương pháp riêng để đảm bảo an toàn bảo mật thông tin dữ liệu cho doanh nghiệp, tránh các sự tấn công từ bên ngoài.

Thứ năm: Được hỗ trợ bởi nhiều chuyên gia kinh nghiệm

Đối với các dịch vụ được quản lý nằm trong gói giải pháp cơ sở hạ tầng CNTT, việc vận hành cũng như quản lý CNTT đòi hỏi nhân sự phải có trình độ cao và mất cũng mất khá nhiều chi phí. Tuy nhiên, doanh nghiệp hoàn toàn sẽ không phải lo lắng về vấn đề đào tạo hay tuyển dụng nhân sự. Thay vào đó các đơn vị cung cấp với những chuyên gia có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Các đơn vị cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng CNTT sẽ có những giải pháp CNTT phù hợp cho nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp, từ bảo mật, hỗ trợ đến các dịch vụ quản lý trung tâm dữ liệu,...

>> Xem thêm: PC truyền thống thoái vị, Cloud PC Viettel lên ngôi

Lời kết

Ngày nay, việc việc lựa chọn thuê cơ sở hạ tầng CNTT đã và đang là lựa chọn khá phổ biến đối với hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thị trường. Bởi lẽ, khi thuê hạ tầng CNTT, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể, cùng với đội ngũ chuyên gia giàu chuyên môn và kinh nghiệm sẽ hỗ trợ rất tốt cho các doanh nghiệp trong công việc kinh doanh.

Hy vọng rằng, bài viết này của Viettel IDC sẽ mang lại cho độc giả nhiều kiến thức bổ ích. Đừng quên, nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp hạ tầng CNTT, với các giải pháp Điện toán đám mây hay Trung tâm dữ liệu thì Viettel IDC là cái tên không thể bỏ qua.  

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Cloud như Cloud Server, Cloud Storage, Cloud PC,... hay dịch vụ cho thuê máy chủ riêng tại Viettel IDC vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link