Amazon Cloud là gì? Các dịch vụ bên trong Amazon Cloud

09/04/2022

Trong thời đại công nghệ hiện nay, có lẽ cụm từ Amazon Cloud đã không quá xa lạ với bạn. Nhiều doanh nghiệp đã tìm hiểu và ứng dụng nền tảng dịch vụ này vào trong các hoạt động kinh doanh của mình. Vậy, Amazon Cloud là gì? Bên trong chúng bao gồm những dịch vụ nào và lợi ích của chúng là gì? Viettel IDC sẽ giúp bạn giải đáp tất cả các câu hỏi này thông qua bài viết bên dưới nhé!

 

Các dịch vụ trong Amazon Cloud

Các dịch vụ trong Amazon Cloud

Amazon Cloud là gì?

Amazon Cloud đơn giản là các dịch vụ được tích hợp với nền tảng đám mây, giúp người dùng có thể lưu trữ, xử lý dữ liệu, quản lý phần mềm,... tùy thích. Đây là một trong những dịch vụ đến từ nhà cung cấp Amazon - ông lớn trong ngành thương mại điện tử, do đó, chúng ta có thể tin tưởng vào tính năng bảo mật của dịch vụ Amazon Cloud.

 

Bên trong dịch vụ Amazon Cloud đã có gần 200 loại dịch vụ khác nhau để phục vụ cho nhu cầu của người dùng. Bạn muốn biết các dịch vụ trong Amazon Cloud là gì? Một số loại dịch vụ mà chúng tôi có thể kể đến cho bạn đó là dịch vụ lưu trữ (Cloud Storage), tính toán (Compute),... Cụ thể hơn, chúng ta hãy cùng xem qua phần nội dung bên dưới:

Các dịch vụ bên trong Amazon Cloud

Là một doanh nghiệp, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được các dịch vụ phù hợp, đáp ứng nhu cầu của mình trên nền tảng các dịch vụ của Amazon Cloud, gồm:

    - Các dịch vụ hỗ trợ tính toán như Compute

    - Các dịch vụ hỗ trợ công việc lưu trữ dữ liệu như Storage

    - Dịch vụ về phân phối mạng và các nội dung của bạn: Networking & Content Delivery

    - Các công cụ thiên về hỗ trợ quản lý như Management Tools

    - Các công cụ liên quan đến phát triển phần mềm, ứng dụng,... như Developer Tools

    - Các công cụ hỗ trợ quá trình phân tích thông tin như Analysis

    - Các dịch vụ liên quan đến cam kết khách hàng như Customer Engagement

    - Các dịch vụ liên quan đến năng suất nghiệp vụ như Business Productivity

    - Các dịch vụ liên quan đến công nghệ thực tế ảo AR & VR

    - Các dịch vụ liên quan đến học máy (Machine Learning)

    - Các ứng dụng về máy tính và Streaming như Desktop & App Streaming

 

>> Xem thêm: Ngập tràn ưu đãi Hosting giá rẻ chỉ từ 45,000 VND/tháng tại Viettel IDC

 

Trên đây chỉ là các công cụ chính bên trong Amazon Cloud, bên trong mỗi công cụ, dịch vụ trên lại gồm nhiều dịch vụ nhỏ hơn nữa để phục vụ đa dạng các nhu cầu của cá nhân, doanh nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về các dịch vụ con bên trong những dịch vụ này, bạn có thể liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ để được tư vấn kỹ hơn về từng loại và lựa chọn cho mình dịch vụ Amazon Cloud phù hợp nhất nhé!

 

Các dịch vụ trong Amazon Cloud là gì?

Các dịch vụ trong Amazon Cloud là gì?

Ưu điểm của Amazon Cloud là gì?

Vậy, tại sao chúng ta nên sử dụng dịch vụ của Amazon Cloud? Chúng có những ưu điểm gì so với các nhà cung cấp dịch vụ khác?

Đáp ứng được nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng

Như đã trình bày ở trên, gần 200 loại dịch vụ bên trong Amazon Cloud sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của bạn. Dù cho mục đích sử dụng Amazon Cloud là gì, bạn đều có thể tìm kiếm và lựa chọn dịch vụ, công cụ phù hợp với mình, từ các công việc như lưu trữ dữ liệu, phân phối nội dung, những công việc liên quan đến Machine Learning,... Amazon Cloud đều có thể hỗ trợ bạn.

 

Ngoài ra, các dịch vụ bên trong Amazon Cloud đều được cung cấp một cách nhanh chóng, không cần phải cọc vốn hay bỏ ra chi phí gì trước - đây là một ưu điểm rất lớn đối với các người dùng cá nhân hoặc những doanh nghiệp nhỏ lẻ, doanh nghiệp mới thành lập.

 

>> Tìm hiểu thêm: Microsoft Azure - Giải pháp “đám mây hoá” cho các doanh nghiệp Việt Nam

Độ bảo mật cực kỳ cao

Với xuất thân là một ông lớn trong ngành thương mại điện tử, Amazon luôn đặt yếu tố bảo mật thông tin lên hàng đầu. Tính bảo mật của dịch vụ Amazon Cloud được công nhận là tốt hơn rất nhiều so với các loại máy chủ vật lý thông thường. Các dữ liệu đều sẽ được mã hóa đầy đủ khi truyền từ nơi này đến nơi khác, từ người này đến người khác, giúp bảo mật thông tin cho bạn một cách an toàn hơn.

Hỗ trợ tốt trên Linux

Không như nhiều nhà cung cấp khác, chỉ hỗ trợ dịch vụ tốt trên nền tảng Windows, các dịch vụ Amazon Cloud hỗ trợ tốt cả trên nền tảng Linux, giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn trong việc trải nghiệm dịch vụ, vì không phải ai cũng sử dụng Windows Server.

Tổng kết

Qua bài viết trên, có lẽ bạn đã phần nào hiểu hơn về dịch vụ Amazon Cloud là gì, cũng như các ưu điểm và lý do tại sao nhiều doanh nghiệp lại lựa chọn chúng đến vậy. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ chúng với nhiều người hơn nữa nhé!

 

Nếu bạn cần tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ Cloud trong nước, để dễ dàng tiếp cận với các khách hàng ở tại Việt Nam hơn so với các nhà cung cấp nước ngoài, đừng ngần ngại liên lạc Viettel IDC để được tư vấn kỹ hơn nhé! Đội ngũ tư vấn và hỗ trợ khách hàng của chúng tôi luôn hoạt động 24/24 để giải đáp  thắc mắc cho bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link