Cách tạo máy ảo Win 10 chi tiết và đơn giản nhất cho người mới

15/11/2022

Ngoài việc thuê dịch vụ máy chủ ảo hoặc tạo máy ảo bằng VMWare, chúng ta còn có thể tạo máy ảo Win 10 một cách đơn giản và chi tiết. Xin mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu cách tạo máy ảo Win 10 một cách chi tiết và dễ hiểu nhé!

 

Hướng dẫn cách tạo máy ảo Win 10 đơn giản

Hướng dẫn cách tạo máy ảo Win 10 đơn giản

Máy chủ ảo là gì?

Trước khi tiến hành cài máy ảo Win 10, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn một chút về khái niệm này nhé! Máy chủ ảo được hiểu là một trình giả lập trên hệ thống máy tính PC vật lý, tạo ra các máy chủ ảo con bên trong nhưng có cách hoạt động hoàn toàn độc lập - bộ nhớ lưu trữ riêng, CPU riêng, hệ điều hành riêng,.. so với chính máy chủ vật lý tạo ra nó.

 

Các máy chủ ảo này sẽ sử dụng nguồn tài nguyên được chia lại từ chính máy chủ vật lý tạo ra nó. Trên Windows, bạn có thể dễ dàng tạo ra máy chủ ảo cho mình. Dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết về cách tạo máy ảo Win 10 nhé!

Hướng dẫn cách tạo máy ảo Win 10 đơn giản bằng Hyper-V

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ không hướng dẫn bạn cách tạo máy chủ ảo dựa trên các phần mềm như VMware. Thay vào đó, chúng ta sẽ sử dụng Hyper-V. Bạn có thể thực hiện các thao tác như hướng dẫn bên dưới:

 

Bước 1: Mở Windows Feature

Trước khi bước vào các bước để tạo máy ảo Win 10, chúng ta cần phải mở để kích hoạt tính năng bên trong Windows này. Đây là bước quan trọng mà bạn không được bỏ lỡ. Để tiến hành, bạn cần nhấn vào thanh tìm kiếm trong menu của Windows rồi tìm kiếm từ khóa Turn Windows features on or off.

 

>> Xem thêm: Cùng nhìn lại phiên bản SQL Server 2012 sau 8 năm phát hành

 

Bước 2: Kích hoạt Hyper-V

Ở giao diện mới hiện ra, bạn hãy tìm kiếm đến dòng chữ Hyper-V và tick chọn dấu chữ V như hình, sau đó nhấn vào chữ OK. Tới bước này, bạn đã kích hoạt Hyper-V thành công, chuẩn bị cho việc cài máy ảo Win 10 tiếp theo.

 

Hướng dẫn cài máy ảo Win 10 - kích hoạt Hyper-V

Hướng dẫn cài máy ảo Win 10 - kích hoạt Hyper-V

 

Bước 3: Khởi động lại laptop / máy tính PC

Để cho bước kích hoạt Hyper-V phía trên có hiệu lực, ở bước tiếp theo, chúng ta cần phải khởi động lại máy tính để máy tính có thể áp dụng các thay đổi chúng ta đã tạo. Bạn hãy nhấn vào nút Restart now để máy tính khởi động và lưu các thay đổi để cài máy ảo Win 10.

 

Bước 4: Cấp quyền truy cập Internet cho máy chủ ảo

Sau khi máy tính khởi động xong, bạn hãy mở Hyper-V (bằng thao tác tìm kiếm cụm từ Hyper-V trên menu tìm kiếm ban đầu). Khi giao diện này hiện ra, bạn hãy thiết lập cho phép máy chủ ảo sau khi tạo ra có thể truy cập vào Internet, bằng cách chọn Action >> Virtual Network Switch.

 

Hướng dẫn cài máy ảo Win 10

Hướng dẫn cài máy ảo Win 10

 

Sau đó, bạn tiếp tục chọn vào mục External >> Create Virtual Switch

 

>> Có thể bạn sẽ thích: Ngập tràn ưu đãi Hosting giá rẻ chỉ từ 45,000 VND/tháng tại Viettel IDC

 

Bước 5: Đặt tên cho máy chủ ảo

Bước tiếp theo trong chu trình cài máy ảo Win 10 là bạn hãy đặt tên cho máy chủ ảo của mình theo ý thích. Bạn chỉ cần điền tên vào mục Name, lưu lại các thông tin ghi chú nếu cần để sau này bạn dễ tìm kiếm máy ảo. 

 

Tiếp đó, bạn hãy nhấn vào dòng chữ allow management operating… network adapter và chọn OK để lưu thay đổi này.

 

Bước 6: Chấp nhận máy tính bị gián đoạn Internet

Việc thao tác cài máy ảo Win 10 lúc này có thể sẽ khiến máy tính của bạn bị gián đoạn việc kết nối Internet trong giây lát. Đây là quá trình bình thường khi bạn tạo ra máy ảo Win 10 nên bạn không cần quá lo lắng, hãy chọn vào YES để tiếp tục các bước tiếp theo.

 

Bước 7: Tạo máy ảo Win 10

Ở bước này, bạn hãy chọn click tên vào máy chủ ảo vừa tạo, sau đó chọn vào New >> Virtual Machine… như hình. Ở giao diện tiếp theo, bạn hãy chọn Click next để chuyển sang bước tiếp theo sau đó.

 

Hướng dẫn tạo máy ảo Win 10

Hướng dẫn tạo máy ảo Win 10

 

Bước 8: Tùy chỉnh đường dẫn cho máy chủ ảo

Ở bước này, bạn có thể tùy chỉnh đường dẫn cho máy chủ ảo tùy thích. Các đường dẫn này sẽ được lưu trên laptop. Sau khi tùy chỉnh xong, bạn chỉ cần nhấn Next.

 

Bước 9: Cấu hình máy chủ ảo

Đây là bước khá quan trọng khi cài máy ảo Win 10, bạn cần thiết lập cấu hình máy chủ như nền tảng 64bit hay 32 bit, bộ nhớ RAM là bao nhiêu, dung lượng lưu trữ cho máy ảo,... Bạn nên thiết lập cấu hình phù hợp với nhu cầu của mình, và tài nguyên này phải nằm trong khoảng mà máy chủ vật lý PC của bạn đáp ứng được. 

 

Sau khi cấu hình máy chủ ảo thành công, bạn có thể click chuột phải vào máy ảo Win 10 vừa tạo và chọn Connect như hình ảnh để mở. 

 

Để tắt máy ảo và ngưng sử dụng, bạn có thể click vào biểu tượng Power màu xanh trên cùng giao diện như hình:

Tổng kết

Trên đây là các bước cài máy ảo Win 10 chi tiết nhất cho bạn. Hãy cùng theo dõi Viettel IDC để được nhận thêm nhiều tin tức bổ ích khác về công nghệ nói chung và các dịch vụ cho thuê máy chủ ảo nói riêng nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ máy chủ ảo, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link