[Cẩm nang AI] TOP 6 phần mềm AI 2022 cần tìm hiểu

25/04/2022

Trong bài viết thuộc Cẩm nang AI này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các phần mềm, nền tảng trí tuệ nhân tạo, hay còn gọi tắt là phần mềm AI. Chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về các phần mềm AI như TensorFlow, Azure Machine Learning, Salesforce Einstein, Ayasdi, Playment và Cloud Machine Learning - cả những ưu điểm và nhược điểm riêng của từng phần mềm.

 

Top phần mềm AI 2022

Top phần mềm AI 2022

Nền tảng phần mềm AI là gì?

Các nhà phát triển đang nghiên cứu xây dựng các ứng dụng thông minh của họ trên các nền tảng AI, vì đây là giải pháp lý tưởng cho họ. Dưới đây là một số nền tảng phần mềm trí tuệ nhân tạo tốt nhất bạn cần biết:

    - TensorFlow

    - Azure Machine Learning

    - Ayasdi

    - Playment

    - Salesforce Einstein

    - Cloud Machine Learning

 

Ngày nay, các phần mềm AI hiện diện khắp mọi nơi, từ điện thoại thông minh, các cây rút tiền ATM, tính năng nhận dạng giọng nói và khuôn mặt (thường dùng trong các ứng dụng bảo mật), mạng xã hội, Website,... Đây là một số ví dụ thực tế về trí tuệ nhân tạo AI trong đời sống hàng ngày xung quanh chúng ta. Trong thập kỷ tới, chúng ta có thể thấy nhiều sự đổi mới hơn từ các phần mềm AI này.

I. TensorFlow

Phần mềm AI - TensorFlow

Phần mềm AI - TensorFlow

 

Đây là một thư viện phần mềm trí tuệ nhân tạo dạng mã nguồn mở, được dùng để lập trình luồng dữ liệu. Đây là một thư viện liên quan đến biểu tượng Toán học, cũng thường được sử dụng cho các ứng dụng về máy học (Machine Learning) như mạng nơ-ron. Dành cho những ai chưa biết, TensorFlow là một phần mềm được phát triển bởi nhóm Google Brain để sử dụng trong nội bộ của Google.

1. Ưu điểm

Với phần mềm AI TensorFlow, bạn có thể làm tất cả những thứ bạn muốn, chỉ cần chúng nằm trong phạm vi của Machine Learning.

 

Tuy nhiên, điều tuyệt vời nhất là bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm này để giải quyết các vấn đề về Toán học. Bạn có thể sử dụng các đồ thị tính toán trên TensorBoard để việc hiển thị, trình bày mô hình được trực quan và dễ hiểu hơn.

2. Nhược điểm

Một khi bạn đã hiểu rõ về phần mềm AI TensorFlow, đây sẽ là công cụ hữu ích cho bạn. Nhưng đồng thời, phần mềm này cũng được cập nhật liên tục, nhưng tài liệu lại không chính xác và chưa cập nhật theo kịp, từ đó dẫn đến khá nhiều vấn đề rắc rối cho người dùng.

II. Azure Machine Learning

Phần mềm AI Azure Machine Learning

Phần mềm AI Azure Machine Learning

 

Azure Machine Learning là một công cụ cộng tác, sử dụng bằng các thao tác kéo và thả. Bạn có thể sử dụng phần mềm này để xây dựng, thử nghiệm và triển khai các giải pháp phân tích dự đoán dựa trên các dữ liệu của mình. Công cụ Machine Learning Studio sẽ xuất bản các mô hình dưới dạng Web. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm AI với các ứng dụng tùy chỉnh hoặc các công cụ BI như Excel.

1. Ưu điểm

Phần mềm AI này có giao diện đẹp, thao tác kéo & thả đơn giản giúp bạn có thể kết nối các thành phần với nhau để xây dựng mô hình cho mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh các thành phần hoặc các đoạn code lập trình khác nhau trong Python để có một thành phần tùy chỉnh. 

 

Azure Machine Learning hỗ trợ giao diện trực quan hóa dữ liệu giúp bạn dễ dàng triển khai dự án của mình. Bạn có thể tải tệp tin lên từ nhiều nguồn khác nhau. Ngoài ra, phần mềm này cũng có bộ Cortana thông minh và nhiều tính năng khác đáng để bạn trải nghiệm, giúp công việc của bạn được hoàn thành một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Chúng giúp xây dựng mô hình nhanh chóng hơn.

2. Nhược điểm

Tuy nhiên, để sử dụng phần mềm này, bạn cần phải có kết nối Internet. Ngoài ra, giao diện Python không được hỗ trợ tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải có kiến thức và kỹ năng nhất định về khoa học dữ liệu và Machine Learning.

III. Salesforce Einstein

Mục tiêu của Salesforce Einstein là cung cấp cho bộ phận bán hàng và tiếp thị của doanh nghiệp những góc nhìn tổng quan nhất về triển vọng và tiềm năng bán hàng trong tương lai. Lúc này, việc quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management - CRM) sẽ được dựa trên dữ liệu nhiều hơn. Ngoài ra, vai trò của việc phân tích và dự đoán cũng phát triển, trở nên quan trọng hơn.

1. Ưu điểm

Einstein là phần mềm AI cực kỳ hữu ích trong trường hợp bạn cần xem xét giá trị của toàn bộ hoặc của một bộ phận trong hệ thống, khi bạn cần dự báo các loại giao dịch cũng như phân loại chúng theo nhu cầu. Lúc này, bạn sẽ dễ dàng đánh giá các con số và có một góc nhìn hoàn hảo hơn.

2. Nhược điểm

Einstein không hỗ trợ xem nhiều khung dữ liệu tại cùng một thời điểm

IV. Ayasdi

Ayasdi là một công ty trí tuệ nhân tạo liên quan đến máy móc cơ khí, công ty này có cung cấp một nền tảng phần mềm AI. Hơn nữa, các ứng dụng này được sử dụng cho các tổ chức, giúp hỗ trợ phân tích và xây dựng các mô hình dự đoán. Các mô hình này đang sử dụng dữ liệu từ Big Data hoặc tập dữ liệu nhiều chiều.

1. Ưu điểm

Ayasdi cung cấp một phương pháp mới để bạn có thể phân tích và trực quan hóa dữ liệu. Phần mềm này hoạt động dựa trên phân tích dữ liệu Topo, giao diện dựa trên web của Ayasdi cũng rất đơn giản.

 

Chúng tôi đã sử dụng hàng trăm nghìn bản ghi nhưng quá trình xử lý dữ liệu diễn ra vẫn cực kỳ nhanh chóng. Hình ảnh trực quan của phần mềm AI này khá đẹp và có lối điều hướng tiện dụng, có hỗ trợ các số liệu thống kê mô tả cần thiết.

2. Nhược điểm

Ayasdi và Workbench lại bị tách ra, hy vọng rằng nhà cung cấp này sẽ cho ra mắt một công cụ khác có thể sử dụng một nguồn dữ liệu để phân tích. Hiện nay, để sử dụng Ayasdi Care, bạn cần phải học về Python SDK và phải đủ kiến thức, kỹ năng để xử lý nó.

V. Playment

Phần mềm AI Playment này được thiết kế nhằm mục đích làm giảm bớt số lượng các nền tảng mà con người và máy móc có thể làm việc cùng nhau. Playment giúp giải quyết các vấn đề mà trước đây chúng ta không thể giải quyết được ở quy mô lớn.

Ưu điểm

Playment đã giúp Flipkart lọt vào danh mục hơn 2,5 triệu sản phẩm - Đây là kết quả trong vòng 2 tháng với nỗ lực đào tạo rất ít từ phía chúng tôi. Thật ngạc nhiên khi việc quản lý dự án hiện tại lại dễ dàng và trơn tru đến vậy, với sự sẵn sàng 100% của nhóm tại bất kỳ thời điểm nào. Nhìn chung, trải nghiệm miễn phí và tính hiệu quả về chi phí là yếu tố đáng khen ngợi của phần mềm AI này.

VI. Cloud Machine Learning

Phần mềm này giúp bạn dễ dàng xây dựng các mô hình học tập quy mô lớn, phức tạp trong một khoảng thời gian ngắn. Cloud Machine Learning có di động và có thể mở rộng cao. Phần mềm AI này hoạt động với dữ liệu ở nhiều định dạng. Ngoài ra, nó cũng có thể tích hợp tốt với các sản phẩm nền tảng đám mây khác, chẳng hạn như Google Cloud Dataflow, Google BigQuery.

1. Ưu điểm

Khá nhiều người hài lòng với dung lượng nhận được để lưu trữ các module. Ngoài ra, Cloud Machine Learning cũng có hướng dẫn chi tiết trong suốt quá trình giải thuật, điều này giúp bạn có thể tạo ra các thành phẩm tuyệt vời cho mình. Chương trình này tương thích với khá nhiều thiết bị, giúp hỗ trợ bạn tốt nhất trong việc sử dụng tại nhà và tại nơi làm việc.

2. Nhược điểm

Nhiều người không hài lòng với việc Cloud Google không có khu vực để tìm lại các module đã tạo ra trước đó để sử dụng tiếp. Điều này khiến nhiều người phải thiết kế lại từ đầu, gây tốn thời gian và công sức cho người sử dụng.

 

Trên đây là tất cả về Phần mềm AI tốt nhất. Hy vọng bạn thích cẩm nang về AI này của Viettel IDC.

Tóm lược

Trong phần này, chúng ta đã cùng nhau nghiên cứu về các phần mềm AI tốt nhất cũng như các ưu, nhược điểm của từng phần mềm. Đây là một trong những chủ đề quan trọng trong cẩm nang AI tại Viettel IDC, vì đây là một chủ đề rất hot và đang rất thịnh hành hiện nay.

 

 

>> Xem tiếp: Bài 4: Lịch sử của Trí tuệ nhân tạo - Quá khứ, hiện tại và tương lai của AI

>> Xem lại: Bài 2: Đặc điểm của Trí tuệ nhân tạo AI - Thời đại mới của con người
 

 

 

Để tìm hiểu thêm về giải pháp Giám sát & Ứng dụng AI, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

DMCA.com Protection Status
// doi link