​Cẩm nang dành cho người mới: Kinh nghiệm mua Host và Domain bạn nên biết

23/11/2020

Nếu một ngày nào đó bạn có ý định kinh doanh trên Internet, chắc chắn bạn sẽ cần phải mua Host và Domain. Không khó để bạn có thể sở hữu cho mình những thứ đó. Tuy nhiên, trong vai trò một nhà cung cấp Host và Domain tại Việt Nam, những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn tránh những rắc rối có thể gặp phải khi mua Host và Domain. Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu xem những kinh nghiệm đấy là gì nhé.

​Cẩm nang dành cho người mới: Kinh nghiệm mua Host và Domain bạn nên biết

Những điều bạn cần lưu ý khi mua Host và Domain

Một số mục đích khi mua Host và Domain

Trước tiên, hãy xác định rõ mục đích của bạn khi mua Host và Domain là gì. Thông thường, đa phần chúng ta sẽ mua Host và Domain phục vụ cho việc kinh doanh của chính mình. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, mua Host và Domain còn phục vụ cho việc đầu cơ nữa. Do đó hãy phân biệt rõ cả hai trường hợp này nhé.

+ Mua để đầu cơ thường chỉ áp dụng với việc mua tên miền mà thôi. Đơn giản là bạn tìm kiếm những tên miền phổ biến, đăng ký mua trước. Sau đó, bạn sẽ bán lại nó cho những người có nhu cầu và hưởng một mức chênh lệch giá nhất định. Việc mua để đầu cơ này sẽ đi theo một khía cạnh khác. Do đó, trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta sẽ không tìm hiểu kỹ về hình thức này nhé.

+ Mua Host và Domain để sử dụng. Đây sẽ chủ đề chính chúng ta thảo luận trong bài viết này. Làm thế nào để việc mua Host và Domain hiệu quả khi bạn làm kinh doanh? Những điều gì bạn cần tránh khi mua Host và Domain? Ở các phần tiếp theo trong bài viết này, chúng ta sẽ làm rõ hơn vấn đề này nhé.

Kinh nghiệm khi mua Host và Domain để sử dụng

Những kinh nghiệm dưới đây được chúng tôi đúc rút từ trải nghiệm cũng như phản hồi từ hàng ngàn khách hàng đã và đang sử dụng những dịch vụ này tại Viettel IDC. Nó không phải là tất cả, tuy nhiên nó sẽ là những kinh nghiệm quý báu mà bạn nên lưu lại để vận dụng sau này.

Mua Host và Domain cùng lúc

Thông thường, trong một số trường hợp chúng ta sẽ mua riêng lẻ hai thứ này. Thường thì sẽ là mua tên miền trước vì khi chúng ta có một ý tưởng bất kỳ, chúng ta sẽ mua luôn tên miền để thực hiện “xí chỗ”. Nhưng đây thường chỉ là những trường hợp hãn hữu mà thôi.

Chúng ta sẽ có những ý tưởng về việc thành lập một Website từ trước đó. Lúc này, ý tưởng về tên miền đã có sẵn. Lời khuyên cho bạn là nên mua Host và Domain cùng lúc với nhau. Bởi lẽ, khi bạn mua cùng lúc như vậy, việc quản lý sẽ dễ dàng hơn. Bạn không cần phải nhớ quá nhiều mốc thời gian để gian hạn tên miền hoặc Web Hosting sau khi hết. Như vậy, về cơ bản là sẽ có lợi hơn cho bạn rất nhiều trong quá trình vận hành và quản lý Website.

Mua Host và Domain của cùng một nhà cung cấp

Nhiều người trong số chúng ta thường có thói quen chạy theo khuyến mại. Do đó, họ sẽ mua Host và Domain từ hai nhà cung cấp khác nhau. Về việc vận hành, điều này sẽ không ảnh hưởng gì cả. Tuy nhiên, nó sẽ khiến bạn gặp một chút rắc rối sau này.

Vì bạn mua Host và Domain ở hai nhà cung cấp. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải quản lý đồng thời hai dịch vụ đó ở hai nơi khác nhau. Tuy nhiên, quan trọng là sẽ có những rắc rối trong việc liên kết giữa tên miền và Hosting giữa hai nơi đó. Nếu bạn là một người không chuyên, rất có thể bạn sẽ gặp vấn đề khi mua Host và Domain như thế này.

>> Xem thêm: Mua Domain giá rẻ chất lượng, nghĩ đến ngay Viettel IDC.

Mua Host và Domain từ những nhà cung cấp uy tín

Đây cũng là một lỗi mà nhiều người hay mắc phải. Do quá tập trung vào giá cả mà nhiều người lại lựa chọn mua Host và Domain từ những nhà cung cấp nhỏ lẻ. Điều này giống như việc bạn giao tính mệnh Website của mình vào tay những người không có năng lực vậy. Nếu có vấn đề xảy ra, họ sẽ khó có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề đó.

Thay vì thế, hãy tìm đến những nhà cung cấp lớn và uy tín khi mua Host và Domain. Bạn có thể tham khảo những dịch vụ này tại Viettel IDC. Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, bằng việc sở hữu 5 trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế trên khắp Việt Nam, Viettel IDC sẽ là một địa chỉ tin cậy mà bạn có thể gửi gắm niềm tin về lĩnh vực này.

Viettel IDC sở hữu một lượng lớn những trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam

Viettel IDC sở hữu một lượng lớn những trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam

>> Xem thêm: Mua Hosting Viettel IDC - Khi chất lượng Hosting Việt Nam đầy tính cạnh tranh với Hosting nước ngoài.

Kết luận

Mua Host và Domain không quá khó. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp lớn và uy tín để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình sử dụng. Hãy xem Viettel IDC như là một lựa chọn phù hợp mỗi khi bạn có ý định mua Host và Domain bởi những lợi thế về cả cở sở hạ tầng cũng như những kinh nghiệm mà chúng tôi có thể mang lại.

Để tìm hiểu thêm về các gói dịch vụ Web Hosting, Tên miền tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link