Cẩm nang những điều cần biết khi thuê VPS cho người mới

04/06/2022

Có lẽ dịch vụ VPS nay đã không quá xa lạ gì với nhiều người, nhưng, đa số mọi người vẫn chưa biết những điều cần lưu ý khi thuê VPS là gì. Làm sao để chọn được dịch vụ VPS giá tốt cho doanh nghiệp của mình? Hãy cùng theo dõi một số tiêu chí cần biết khi thuê VPS cùng Viettel IDC trong bài viết này để lựa chọn dịch vụ VPS giá tốt nhé!

 

Những điều cần biết khi thuê VPS cho người mới

Dịch vụ VPS là gì?

VPS là cụm từ viết tắt của thuật ngữ Virtual Private Server - dịch ra tiếng Việt là máy chủ ảo riêng. Bạn có thể hiểu, đây giống như là một dạng máy chủ ảo được xây dựng bằng cách sử dụng công nghệ ảo hóa hiện đại, chia tách một máy chủ vật lý gốc thành nhiều loại máy chủ ảo con khác nhau để phục vụ nhiều nhu cầu của nhiều người dùng.

 

Tuy nhiên, tài nguyên mà mỗi một máy chủ ảo trong dịch vụ VPS nhận được là độc lập, tách biệt hoàn toàn với các máy chủ ảo con khác. Đây là một trong những đặc điểm chính khiến nhiều người lựa chọn thuê VPS giá tốt mà không phải là các loại hình dịch vụ khác.

 

Hiện nay, một số nền tảng công nghệ ảo hóa phổ biến được nhiều công ty cho thuê VPS sử dụng đó là VMWare, Open VZ,...

Các tiêu chí khi thuê VPS

Vậy, khi thuê VPS thì chúng ta cần chú ý những yếu tố nào? Bạn cần phải cực kỳ lưu ý những tiêu chí sau đây để chọn được dịch vụ VPS giá tốt mà phù hợp nhất cho mình:

Cấu hình của dịch vụ VPS

Khi thuê VPS, cấu hình là yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm. Một máy chủ ảo VPS chất lượng cần có một cấu hình đủ mạnh, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn. Một số tiêu chí về cấu hình khi thuê VPS bạn cần quan tâm đó là chỉ số CPU Core, hệ điều hành, dung lượng của ổ cứng RAM, địa chỉ IP, máy chủ ảo VPS đó được tạo thành từ công nghệ ảo hóa nào… 

 

Các tiêu chí cần biết khi thuê VPS

 

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, cấu hình của VPS mạnh yếu khác nhau sẽ ảnh hưởng đến mức giá thuê VPS. Do đó, bạn cần biết so sánh và đánh giá để lựa chọn dịch vụ phù hợp nhất với ngân sách và nhu cầu của mình.

 

>> Đọc thêm: Hiểu đúng về máy chủ, trường hợp nào bạn nên sử dụng loại máy chủ nào để đạt hiệu quả tối ưu

Tính năng bảo mật của VPS

Khi sử dụng các dịch vụ lưu trữ hoặc máy chủ, yếu tố bảo mật là điều cực kỳ quan trọng không được bỏ qua. Mỗi nhà cung cấp dịch vụ cho thuê VPS đều phải có hệ thống tường lửa và nhiều biện pháp bảo mật khác, để đảm bảo an toàn tốt nhất cho máy chủ của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp lớn hoặc là những doanh nghiệp đang hoạt động trong nền tảng thương mại điện tử, tính bảo mật là yếu tố cực kỳ quan trọng không thể bỏ qua.

 

Nếu bạn tìm và thuê VPS giá tốt nhưng uy tín không cao, hay còn  gọi là chất lượng “lởm”, bạn có thể sẽ phải đối mặt với nhiều rắc rối lớn như bị hacker hoặc virus tấn công, làm mất dữ liệu… từ đó gây ra những ảnh hưởng lớn với doanh nghiệp của bạn.

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Trong quá trình  thuê VPS, việc gặp phải những vấn đề hoặc thắc mắc về dịch vụ là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là khi bạn mới tiếp xúc với lĩnh vực này. Do đó, việc tìm nhà cung cấp dịch vụ cho thuê VPS có chính sách hỗ trợ khách hàng tốt, luôn hoạt động 24/7 để hỗ trợ khách hàng là điều cực kỳ cần thiết. Họ sẽ nhanh chóng giải quyết vấn đề của bạn, một cách kịp thời, để ngăn chặn việc xảy ra các rủi ro hoặc hậu quả xấu.

 

Ngoài ra, việc tìm kiếm và thuê VPS tại những nhà cung cấp có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm là điều tất yếu. Đội ngũ này sẽ giúp giải quyết vấn đề của bạn một cách nhanh chóng và chính xác, kịp thời.

 

>> Có thể bạn quan tâm: Bạn đã từng nghe nói về Hostinger là gì hay chưa?

Nên thuê Managed VPS hay Unmanaged VPS?

Đây cũng là một trong những điều quan trọng khi bạn lựa chọn thuê VPS. Nói ngắn gọn, manager VPS là dịch vụ cho thuê máy chủ ảo có kèm cả phần quản trị, nhà cung cấp dịch vụ sẽ quản trị dịch vụ giúp bạn. Đây là loại hình khi thuê VPS phù hợp với những người mới, những ai không có nền tảng chuyên môn cao và mới tiếp xúc với lĩnh vực này.

 

Ngược lại, Unmanaged VPS là dịch vụ mà khách hàng sẽ tự quản trị máy chủ ảo VPS của mình,  nhà cung cấp chỉ đảm bảo vấn đề dịch vụ không bị downtime hoặc gặp các vấn đề khác liên quan đến vấn đề chính. Khách hàng sẽ là người tự cài WebServer hoặc cấu hình, cài đặt các loại phần mềm,... sao cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Tổng kết

Trên đây là các tiêu chí cần thiết khi thuê VPS mà bạn cần biết, Viettel IDC hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Ngoài ra, nếu bạn đang cần tìm dịch vụ VPS giá tốt tại Việt Nam, đừng ngần ngại liên lạc Viettel IDC nhé. Với 14 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này, Viettel IDC tự tin hoàn toàn có thể mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link