Chuẩn hóa quy trình trong doanh nghiệp - Lợi ích chúng ta cần biết
27/02/2023Sắp tới, tự động hóa doanh nghiệp sẽ là một xu thế tất yếu mà các doanh nghiệp nên tìm hiểu và áp dụng. Vậy, chuẩn hóa quy trình trong tự động hóa doanh nghiệp sẽ có những lợi ích gì, tại sao chúng ta cần ứng dụng nó? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết bên dưới đây nhé!
Lợi ích của chuẩn hóa quy trình trong doanh nghiệp
Chuẩn hóa quy trình trong tự động hóa doanh nghiệp là gì?
Chuẩn hóa quy trình trong tự động hóa là việc chúng ta thiết kế một quy trình chuẩn chỉnh, tối ưu trong quản lý doanh nghiệp và chúng được thực hiện một cách hoàn toàn tự động nhờ vào các công nghệ có sẵn, chứ không phải dựa trên sức người theo cách truyền thông. Công việc chuẩn hóa quy trình này sẽ giúp cho các hoạt động của doanh nghiệp trong kinh doanh được diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn, ít khi gặp sai sót.
Bên cạnh đó, tự động hóa doanh nghiệp còn được xem là một trong những giải pháp công nghệ số hóa hiện đại, giúp doanh nghiệp thích nghi với thời đại bùng nổ của công nghệ trong thời đại ngày nay, nâng cao lợi thế cạnh tranh sau này.
>> Bài viết liên quan: Cùng tìm hiểu về các gói Cloud Server pro tại Viettel IDC
Lợi ích của chuẩn hóa quy trình trong tự động hóa
Vậy, tại sao chúng ta cần phải chuẩn hóa quy trình khi ứng dụng tự động hóa doanh nghiệp? Đây là một quy trình đòi hỏi tốn rất nhiều thời gian và công sức, nhưng nếu doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình thành công, chúng sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững hơn.
Dưới đây là các lợi ích của việc chuẩn hóa quy trình trong tự động hóa doanh nghiệp:
Tạo ra các sản phẩm đồng đều, mang đến trải nghiệm khách hàng tương tự nhau và hiệu suất
Sản phẩm đầu ra hoặc chất lượng chăm sóc khách hàng là những yếu tố quan trọng đại diện cho khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, chúng liên quan đến lợi nhuận và là yếu tố sống còn của doanh nghiệp. Nhờ vào chuẩn hóa quy trình và tự động hóa, doanh nghiệp có thể tạo ra những kết quả đầu vào nhất quán và có hiệu suất hơn.
Lợi ích của chuẩn hóa quy trình với doanh nghiệp
>> Tìm hiểu thêm: Với 32.6% thị phần, liệu rằng Amazon Web Services có chiếm lĩnh toàn bộ thị trường?
Về lợi ích của chuẩn hóa quy trình trong tự động hóa với sản phẩm, có thể mọi người đã hiểu phần nào, nhưng với chăm sóc khách hàng, thì nhiều người thường nghĩ rằng chuẩn hóa quy trình không liên quan gì tới trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, trên thực tế thì việc chuẩn hóa quy trình trong chăm sóc khách hàng sẽ giúp nhân viên (hoặc hệ thống tự động) tuân theo bộ quy tắc nhất định, giúp hiệu suất chăm sóc khách hàng được nâng cao hơn, từ đó nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng.
Chuẩn hóa quy trình giúp nhân viên xác định rõ phạm vi công việc của mình
Khi doanh nghiệp triển khai chuẩn hóa quy trình thành công, các nhân viên có thể hiểu rõ phạm vi công việc của họ như thế nào, tham gia vào công đoạn nào trong quản lý doanh nghiệp và cần thực hiện những gì, cần đạt được kết quả ra sao.
Khi chưa có chuẩn hóa quy trình, việc giao tiếp giữa nhân viên và quản lý đôi khi gặp phải nhiều khó khăn, chưa thể hiểu hết ý của nhau dẫn đến việc làm chưa đạt được năng suất như kỳ vọng. Điều này có thể giải quyết hoàn toàn bằng phương pháp chuẩn hóa quy trình và tự động hóa trong doanh nghiệp, giúp nhân viên bắt kịp công việc chung nhanh chóng.
>> Bài viết liên quan: Bạn đã từng nghe nói về Hostinger là gì hay chưa?
Chuẩn hóa quy trình giúp quản lý dễ kiểm soát kết quả công việc
Khi đã có chuẩn hóa quy trình, nhiệm vụ của từng nhân viên đã được giao một cách cụ thể, rõ ràng kèm theo kết quả cần đạt được. Điều này giúp cho quản lý doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi tiến độ của công việc và đo lường được hiệu quả một cách nhanh chóng, từ đó dễ dàng đưa ra các điều chỉnh hoặc hỗ trợ các bộ phận gặp khó khăn dễ dàng hơn. Qua đó, ta có thể thấy, chuẩn hóa quy trình sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo được hiệu suất hoạt động và giảm bớt các rủi ro trong quá trình hoạt động.
Tổng kết
Nhìn chung, chuẩn hóa quy trình trong tự động hóa doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí và mang lại hiệu suất hoạt động cao. Đây được xem là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp có thể phát triển bền vững trong thời đại này. Nếu bạn đang cần tìm kiếm các giải pháp liên quan đến chuẩn hóa quy trình hoặc tự động hóa doanh nghiệp, bạn hãy liên lạc Viettel IDC nhé! Với hơn 14 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin tưởng sẽ mang lại dịch vụ tốt nhất cho bạn.
Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Viettel Cyber Work, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:
- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)
- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc
- Website: https://viettelidc.com.vn
Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam
Tin liên quan
ĐĂNG KÝ THAM DỰ TALKSHOW “MULTI-CLOUD AND MULTI-CDN FOR MULTI DEMAND”
Tham dự talkshow “Multi-Cloud and Multi-CDN for Multi Demand”, các khách mời sẽ cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về chiến lược Multi-cloud và Multi-CDN, cũng như cách ứng dụng và triển khai các xu hướng này trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh khác nhau.
Hệ thống Cloud của Viettel IDC đạt tiêu chuẩn an toàn thông tin cấp độ 3
Viettel IDC vừa hoàn thành lấy hồ sơ an toàn thông tin cấp độ 3 cho hệ thống Cloud, đáp ứng Thông tư số 12/2022/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn Nghị định số 85/2016/NĐ-CP của Chính phủ về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.
Viettel IDC đồng hành cung cấp hạ tầng cloud cho KardiaChain, ưu tiên đáp ứng hạ tầng thúc đẩy công nghệ blockchain tại Việt Nam
Mới đây, Viettel IDC và KardiaChain đã chính thức đặt bút kí kết hợp đồng dịch vụ Viettel Dedicated Private Cloud (vDPC) - dịch vụ điện toán đám mây cung cấp gói tài nguyên tính toán, lưu trữ và truyền dẫn với hạ tầng riêng biệt.
SOC as a service: Lựa chọn bảo mật tối ưu cho doanh nghiệp
Trung tâm Giám sát an ninh mạng (SOC- Security Operations Center) là một giải pháp an toàn thông tin (ATTT) tuy không mới nhưng khá toàn diện và cần thiết với các tổ chức, doanh nghiệp (DN).
7 lý do doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ thuê chỗ đặt Colocation
Colocation là một giải pháp linh hoạt cho phép các doanh nghiệp mở rộng cơ sở hạ tầng của họ khi cần thiết. Trước khi xây dựng một trung tâm dữ liệu mới hoặc mở rộng một cơ sở dữ liệu tại chỗ hiện có, các doanh nghiệp nên xem xét lợi ích của dịch vụ thuê chỗ đặt Colocation.
Cách thức xây dựng và vận hành Trung tâm điều hành bảo mật không gian mạng (SOC)
Security Operation Center (SOC) - Trung tâm Quản lý và Giám sát an ninh thông tin sử dụng các công nghệ và tiến trình để phát hiện, phân tích và giải quyết các sự cố bảo mật trong hệ thống của tổ chức. Xây dựng một Security Operation Center (SOC) là một quá trình phức tạp, đòi hỏi sự đầu tư về tài chính, thời gian và nhân lực.
Tổng quan về chức năng và vai trò của SOC
SOC - Security Operation Center có trách nhiệm đảm bảo rằng các sự cố an ninh tiềm ẩn được xác định, phân tích, bảo vệ, điều tra và báo cáo chính xác. Vậy SOC có vai trò và chức năng như thế nào. Cùng Viettel IDC tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Trung tâm an ninh mạng (Security Operation Center) là gì?
Trung tâm an ninh mạng SOC là gì? Tại sao cần phải có các giải pháp về an ninh mạng và cùng tìm hiểu về các tính năng của trung tâm an ninh mạng SOC đem lại để phát hiện ra các sự cố an ninh bằng bài viết dưới đây nhé!
Vai trò của Trung tâm Giám sát An ninh mạng (SOC) là gì?
Thay vì các giải pháp độc lập, chuyên biệt chỉ xử lý được một khía cạnh của cuộc tấn công, người dùng bị thuyết phục bởi các giải pháp tổng thể, đa tầng, nhiều lớp, nhằm phát hiện và giải quyết triệt để các mối nguy hại chưa từng có tiền lệ. SOC chính là một giải pháp như thế!
Tìm hiểu Security Operations Center (SOC) là gì?
Tìm hiểu về cách các trung tâm hoạt động bảo mật làm việc và tại sao nhiều tổ chức dựa vào SOC như một nguồn tài nguyên quý giá để phát hiện sự cố an ninh.