Chuẩn hóa quy trình trong doanh nghiệp - Lợi ích chúng ta cần biết

17/10/2023

Sắp tới, tự động hóa doanh nghiệp sẽ là một xu thế tất yếu mà các doanh nghiệp nên tìm hiểu và áp dụng. Vậy, chuẩn hóa quy trình trong tự động hóa doanh nghiệp sẽ có những lợi ích gì, tại sao chúng ta cần ứng dụng nó? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết bên dưới đây nhé!

 

Lợi ích của chuẩn hóa quy trình trong doanh nghiệp

Lợi ích của chuẩn hóa quy trình trong doanh nghiệp

Chuẩn hóa quy trình trong tự động hóa doanh nghiệp là gì?

Chuẩn hóa quy trình trong tự động hóa là việc chúng ta thiết kế một quy trình chuẩn chỉnh, tối ưu trong quản lý doanh nghiệp và chúng được thực hiện một cách hoàn toàn tự động nhờ vào các công nghệ có sẵn, chứ không phải dựa trên sức người theo cách truyền thông. Công việc chuẩn hóa quy trình này sẽ giúp cho các hoạt động của doanh nghiệp trong kinh doanh được diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn, ít khi gặp sai sót.

 

Bên cạnh đó, tự động hóa doanh nghiệp còn được xem là một trong những giải pháp công nghệ số hóa hiện đại, giúp doanh nghiệp thích nghi với thời đại bùng nổ của công nghệ trong thời đại ngày nay, nâng cao lợi thế cạnh tranh sau này.

 

>> Bài viết liên quan: Cùng tìm hiểu về các gói Cloud Server pro tại Viettel IDC

Lợi ích của chuẩn hóa quy trình trong tự động hóa

Vậy, tại sao chúng ta cần phải chuẩn hóa quy trình khi ứng dụng tự động hóa doanh nghiệp? Đây là một quy trình đòi hỏi tốn rất nhiều thời gian và công sức, nhưng nếu doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình thành công, chúng sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững hơn.

 

Dưới đây là các lợi ích của việc chuẩn hóa quy trình trong tự động hóa doanh nghiệp:

Tạo ra các sản phẩm đồng đều, mang đến trải nghiệm khách hàng tương tự nhau và hiệu suất

Sản phẩm đầu ra hoặc chất lượng chăm sóc khách hàng là những yếu tố quan trọng đại diện cho khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, chúng liên quan đến lợi nhuận và là yếu tố sống còn của doanh nghiệp. Nhờ vào chuẩn hóa quy trình và tự động hóa, doanh nghiệp có thể tạo ra những kết quả đầu vào nhất quán và có hiệu suất hơn.

 

Lợi ích của chuẩn hóa quy trình với doanh nghiệp

Lợi ích của chuẩn hóa quy trình với doanh nghiệp

 

>> Tìm hiểu thêm: Với 32.6% thị phần, liệu rằng Amazon Web Services có chiếm lĩnh toàn bộ thị trường?

 

Về lợi ích của chuẩn hóa quy trình trong tự động hóa với sản phẩm, có thể mọi người đã hiểu phần nào, nhưng với chăm sóc khách hàng, thì nhiều người thường nghĩ rằng chuẩn hóa quy trình không liên quan gì tới trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, trên thực tế thì việc chuẩn hóa quy trình trong chăm sóc khách hàng sẽ giúp nhân viên (hoặc hệ thống tự động) tuân theo bộ quy tắc nhất định, giúp hiệu suất chăm sóc khách hàng được nâng cao hơn, từ đó nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng.

Chuẩn hóa quy trình giúp nhân viên xác định rõ phạm vi công việc của mình

Khi doanh nghiệp triển khai chuẩn hóa quy trình thành công, các nhân viên có thể hiểu rõ phạm vi công việc của họ như thế nào, tham gia vào công đoạn nào trong quản lý doanh nghiệp và cần thực hiện những gì, cần đạt được kết quả ra sao.

 

Khi chưa có chuẩn hóa quy trình, việc giao tiếp giữa nhân viên và quản lý đôi khi gặp phải nhiều khó khăn, chưa thể hiểu hết ý của nhau dẫn đến việc làm chưa đạt được năng suất như kỳ vọng. Điều này có thể giải quyết hoàn toàn bằng phương pháp chuẩn hóa quy trình và tự động hóa trong doanh nghiệp, giúp nhân viên bắt kịp công việc chung nhanh chóng.

 

>> Bài viết liên quan: Bạn đã từng nghe nói về Hostinger là gì hay chưa?

Chuẩn hóa quy trình giúp quản lý dễ kiểm soát kết quả công việc

Khi đã có chuẩn hóa quy trình, nhiệm vụ của từng nhân viên đã được giao một cách cụ thể, rõ ràng kèm theo kết quả cần đạt được. Điều này giúp cho quản lý doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi tiến độ của công việc và đo lường được hiệu quả một cách nhanh chóng, từ đó dễ dàng đưa ra các điều chỉnh hoặc hỗ trợ các bộ phận gặp khó khăn dễ dàng hơn. Qua đó, ta có thể thấy, chuẩn hóa quy trình sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo được hiệu suất hoạt động và giảm bớt các rủi ro trong quá trình hoạt động.

Tổng kết

Nhìn chung, chuẩn hóa quy trình trong tự động hóa doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí và mang lại hiệu suất hoạt động cao. Đây được xem là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp có thể phát triển bền vững trong thời đại này. Nếu bạn đang cần tìm kiếm các giải pháp liên quan đến chuẩn hóa quy trình hoặc tự động hóa doanh nghiệp, bạn hãy liên lạc Viettel IDC nhé! Với hơn 14 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin tưởng sẽ mang lại dịch vụ tốt nhất cho bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Viettel Cyber Work, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link