Cloud Storage - Giải pháp lưu trữ đám mây tối ưu nhất cho doanh nghiệp

17/08/2023

Dữ liệu là yếu tố “sống còn” của tất cả các doanh nghiệp hiện nay. Nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn Cloud Storage, giải pháp lưu trữ đám mây giá rẻ và đáng tin cậy để lưu trữ, xử lý dữ liệu. Vậy, cụ thể thì giải pháp này là gì? Có lợi ích như thế nào? Hãy để Viettel IDC giải đáp các câu hỏi này cho bạn qua bài viết bên dưới nhé!

Giải pháp lưu trữ đám mây an toàn, hiệu quả cho doanh nghiệp

Giải pháp lưu trữ đám mây an toàn, hiệu quả cho doanh nghiệp

Cloud Storage là gì?

Cloud Storage được hiểu đơn giản là một không gian lưu trữ được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, cho phép người dùng truy cập vào để lưu trữ, quản lý và sao lưu dữ liệu từ xa. Để sử dụng dịch vụ, người dùng chỉ cần trả một khoản phí nhất định hàng tháng hoặc hàng quý cho nhà cung cấp dịch vụ. Tương ứng, các đơn vị này sẽ chuẩn bị mọi thứ từ cơ sở hạ tầng cần thiết và vận hành hệ thống đảm bảo tính sẵn sàng của dịch vụ..

Giải pháp này giúp khắc phục nhiều nhược điểm khi lưu dữ liệu trên máy tính PC. Có thể kể đến như làm máy tính của bạn chạy chậm, bị “đơ”, dễ bị mất dữ liệu nếu máy tính bị hỏng hóc,... Mặc dù có nhiều giải pháp lưu trữ bên ngoài khác như USB, thẻ nhớ, nhưng thực tế, các cách thức này cũng không đáp ứng tính an toàn cao cho dữ liệu. 

Sự ra đời của công nghệ lưu trữ đám mây với nhiều gói có dung lượng khác nhau, từ 100GB Cloud đến hàng trăm GB Cloud,... người dùng hiện nay hoàn toàn có thể chọn dịch vụ phù hợp để lưu trữ dữ liệu thuận tiện hơn cho doanh nghiệp. Bạn không cần phải mua máy chủ, ổ cứng lưu trữ cũng như chuẩn bị thẻ nhớ để di chuyển dữ liệu từ nơi này sang nơi khác nữa.

Lợi ích của dịch vụ Cloud Storage

Lưu trữ đám mây có thể xem là một cuộc “cách mạng hóa” cho nhu cầu lưu trữ. Nhờ vào tính năng dễ truy cập, dịch vụ cho phép người dùng lưu trữ khối lượng lớn dữ liệu, hỗ trợ sao lưu, khôi phục dữ liệu an toàn.
 Dưới đây là một số lợi ích điển hình của dịch vụ này:

Truy cập mọi lúc mọi nơi

Cloud Storage được lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây, người dùng có thể dễ dàng xem và chỉnh sửa, quản lý tập tin lưu trữ mọi lúc mọi nơi thông qua Internet. Theo đó, bạn không cần phải đến tận nơi trung tâm dữ liệu, khu vực chứa máy chủ để truy cập vào tài liệu nữa. Điều này giúp các nhân viên làm việc từ xa, những người đi công tác dễ tiếp cận dữ liệu, đảm bảo hiệu suất làm việc tốt hơn.

 Truy cập vào đám mây mọi lúc mọi nơi

Truy cập vào đám mây mọi lúc mọi nơi

Tăng giảm dung lượng lưu trữ linh hoạt

Với dịch vụ Cloud Storage, người dùng có thể yêu cầu nhà cung cấp tăng hoặc giảm dung lượng theo các gói có sẵn tùy nhu cầu, giúp tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả hoạt động tốt nhất. 

Vì mọi thứ đều được lưu hết trên nền tảng Internet, thông qua Cloud Storage, việc quản lý một lượng lớn dữ liệu cho người dùng trở nên dễ dàng hơn đáng kể. 

>> Xem thêm: Giải đáp - Lưu trữ đám mây là gì và đối tượng nào có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ?

Sao lưu bảo vệ dữ liệu an toàn

Lưu trữ đám mây đóng vai trò quan trọng trong việc khôi phục dữ liệu, trong trường hợp gặp vấn đề bất ngờ khiến máy ngừng hoạt động. Doanh nghiệp có thể sao lưu dữ liệu định kỳ lên nền tảng đám mây, sau đó khôi phục lại dữ liệu đó về máy nếu bị mất.

Hỗ trợ sao lưu dữ liệu thường xuyên, đảm bảo an toàn dữ liệu 

Hỗ trợ sao lưu dữ liệu thường xuyên, đảm bảo an toàn dữ liệu


Đây là một trong những bước quan trọng của quy trình đảm bảo an toàn dữ liệu, giúp doanh nghiệp có thể hoạt động bình thường mà không bị ảnh hưởng bởi việc mất dữ liệu.

Hầu hết các giải pháp Cloud Storage đều được thiết kế với giao diện trực quan, đơn giản cho người dùng. Dù bạn chưa biết cách sử dụng ứng dụng lưu trữ đám mây như thế nào thì vẫn có thể tiếp cận chúng dễ dàng. Chỉ với vài thao tác cơ bản, hệ thống sẽ sao lưu và lưu trữ dữ liệu bạn muốn lên nền tảng đám mây một cách nhanh chóng.

Hiện nay, các nhà cung cấp cũng phát triển nhiều gói lưu trữ đám mây khác nhau, với dung lượng và giá cả phải chăng, giúp người dùng lựa chọn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu.

Dịch vụ lưu trữ đám mây Viettel IDC (gồm Viettel Cloud File Storage và Viettel Cloud Object Storage) đang có rất nhiều gói khác nhau, với chi phí chỉ từ 800VNĐ/GB/tháng. Nếu bạn đang muốn trải nghiệm dịch vụ lưu trữ đám mây dung lượng lớn với mức giá tốt, đây là lựa chọn đáng cân nhắc.

Tổng kết

Cloud Storage đang là giải pháp lưu trữ đám mây được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất hiện nay, đừng ngần ngại liên hệ Viettel IDC ngay hôm nay. Với hệ thống trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Quốc tế TIA 942 - Rated 3 cùng đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp, chúng tôi tự tin sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho quý khách hàng.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn


 Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link