Cloud Storage là gì? Một số tính năng ưu việt của dịch vụ Cloud Storage

23/06/2021

Ngày nay, mỗi cá nhân hay mỗi doanh nghiệp, đều có nhu cầu về việc lưu trữ đồng bộ dữ liệu trên môi trường Internet. Nó mang đến những tiện ích không tưởng trong thói quen lưu trữ dữ liệu hàng ngày.
Trong khuôn khổ bài viết này, hãy dành thời gian cùng Viettel IDC tìm hiểu thêm về Cloud Storage - Một trong những giải pháp lưu trữ và đồng bộ dữ liệu khá bổ biến ở thời điểm hiện tại. 

Những điều cần biết về Cloud Storage

Những điều cần biết về Cloud Storage

Tổng quan về dịch vụ Cloud Storage

Cloud Storage là dịch vụ lưu trữ dữ liệu của người dùng được vận hành dựa trên nền tảng dịch vụ Cloud Hosting. Cloud Storage có thể hiểu nôm na là một không gian lưu trữ không giới hạn, vừa đảm bảo tính bảo mật cao nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí tối đa cho người sử dụng.

Ưu điểm lớn nhất của dịch vụ Cloud Storage nói chung nằm ở việc nó có khả năng lập lịch sao lưu dữ liệu. Điều này giúp hạn chế sự mất mát dữ liệu mỗi khi hệ thống gặp trục trặc. Bên cạnh đó, các dịch vụ Cloud Storage sẽ gửi thông báo đến người dùng việc đồng bộ dữ liệu hay khi phát sinh bất kể lỗi nào, giúp cho việc kiểm soát dữ liệu được tốt nhất.

Dịch vụ này cũng đang được cung cấp bởi Viettel IDC và một số nhà cung cấp khác tại Việt Nam. Nó cho phép người dùng có thể truy cập được tất cả các tệp dữ liệu của mình từ xa, một cách đơn giản và dễ dàng. 

Điều này có nghĩa, thay vì lưu trữ thông tin dữ liệu theo kiểu truyền thống là lưu vào ổ cứng máy tính hay USB, bằng việc sử dụng Cloud Storage, dữ liệu của người dùng sẽ “treo lơ lửng” trên đám mây. Việc này sẽ hạn chế các bất tiện phát sinh và gia tăng mức độ bảo mật. 

>> Xem thêm: Cloud Storage: Giải pháp lưu trữ dữ liệu trực tuyến toàn diện đầu tiên tại Việt Nam.

3 tính năng ưu việt của Cloud Storage

Cloud Storage có khả năng chia sẻ dữ liệu trên đám mây

Cloud Storage có khả năng chia sẻ dữ liệu trên đám mây

Tính năng 1: Tự động sao lưu

Trước khi dịch vụ Cloud Storage xuất hiện, người dùng muốn sao lưu dữ liệu thì phải làm theo cách thủ công là chuyển dữ liệu từ ổ cứng này sang ổ cứng khác, từ máy tính này sang máy tính khác. Điều này mạng lại rất nhiều sự bất tiện và mất nhiều thời gian của người dùng. Cloud Storage đã giải quyết được vấn đề này với khả năng sao lưu dữ liệu một cách tự động.

Cloud Storage với tính năng sao lưu tự động, dữ liệu của người dùng sẽ luôn được đảm bảo an toàn. Các bản sao (copy) luôn tồn tại trên các tài khoản người dùng. Trong quá trình sao lưu, không may gặp gián đoạn với các sự cố không mong muốn, thì quá trình sao lưu vẫn có thể tiếp tục khi sự cố được khắc phục.

Tính năng 2: Phục hồi dữ liệu

Nếu không may thiết bị của người dùng có bị hư hỏng, hay mất mát, tính năng phục hồi dữ liệu trên Cloud Storage sẽ giúp giải quyết vấn đề này. Theo các truyền thống, thì các dữ liệu quan trọng sẽ bị ảnh hưởng thậm chí là mất mát dữ liệu. Những với dịch vụ Cloud Storage, các dữ liệu luôn có các bản sao tự động gần nhất. Và người dùng có thể khôi phục lại nó bất cứ lúc nào họ muốn. 

Không những thế, Cloud Storage còn mang lại sự tiện ích cho người dùng bằng việc, dễ dàng truy xuất dữ liệu ở bất cứ đâu chỉ với kết nối Internet thông qua ứng dụng  desktop cho hệ điều hành Windows, MacOS hay thậm chí là các ứng dụng di động.

Tính năng 3: Chia sẻ và di chuyển dữ liệu trên đám mây

Cloud Storage có thể giúp bạn dễ dàng chia sẻ các file dữ liệu giữa các cá nhân với nhau trong doanh nghiệp một cách an toàn. Thay vì phải gửi một file với dung lượng lớn, giờ đây họ có thể dùng chung một file với nhau trên cùng một nền tảng. Điều này giúp người dùng hoàn toàn yên tâm với các dữ liệu mình chia sẻ sẽ không hoặc khó có thể bị lộ ra ngoài, đảm bảo cao về tính bảo mật.

Chưa kể, với Cloud Storage, doanh nghiệp có thể tạo ra một nơi lưu trữ dữ liệu chung và chia sẻ nó cho tất cả mọi người. Ai cũng có thể truy cập và sử dụng nó bất cứ lúc nào tại bất cứ nơi đâu. Như vậy, sẽ tiện lợi hơn rất nhiều so với việc lưu trữ tập trung tại một nơi như giai đoạn trước đây.

>> Xem thêm: StoreBox - Giải pháp lưu trữ, đồng bộ dữ liệu trực tuyến tại Viettel IDC.

Lời kết

Có thể nói, dịch vụ Cloud Storage là một bước tiến mới trong việc lưu trữ dữ liệu. Nó khá hữu ích với người dùng là cá nhân hay các doanh nghiệp. Khi đó, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm với các dữ liệu quan trọng của mình, mà không lo bị mất hay lộ thông tin. Hy vọng rằng, bài viết này của Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu hơn về dịch vụ Cloud Storage và các tính năng nổi trội của nó mang lại.

Hiện nay, ở Viettel IDC đang cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây - Cloud Storage. Nếu độc giả đang có nhu cầu tham khảo về dịch vụ này, xin vui lòng liên hệ với Viettel IDC theo thông tin dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ.     

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Storage tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link