Có nên sử dụng dịch vụ thống kê báo cáo tự động cho doanh nghiệp?

22/02/2023

Thống kê báo cáo tự động là một trong những công việc quan trọng giúp tiết kiệm thời gian cho nhân viên, đồng thời giúp quản lý doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt được tiến độ công việc để có thể đưa ra quyết sách trong các chiến lược Marketing, sản xuất,... sao cho phù hợp. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ thống kê báo cáo tự động nhé!

 

Có nên sử dụng thống kê báo cáo tự động?

Có nên sử dụng thống kê báo cáo tự động?

Xu hướng sử dụng thống kê báo cáo tự động

Việc làm các tác vụ thống kê báo cáo thủ công sẽ không đảm bảo được tính chính xác cập nhật kịp thời thông tin dữ liệu trong doanh nghiệp, bên cạnh đó, chúng cũng khiến cả nhân viên và nhà quản lý doanh nghiệp tốn nhiều thời gian và công sức nhất. Do đó, khi các phần mềm, dịch vụ hỗ trợ thống kê báo cáo tự động ra đời, chúng đã được các doanh nghiệp rất quan tâm và hưởng ứng.

 

Trên thực tế, không chỉ được ưa chuộng tại các quốc gia phát triển, những phần mềm, dịch vụ hỗ trợ tự động hóa doanh nghiệp đều được các doanh nghiệp tại Việt Nam quan tâm, cả từ các doanh nghiệp cấp nhỏ, vừa hoặc lớn. Các dịch vụ tự động hóa doanh nghiệp không chỉ có thể hỗ trợ trong công việc thống kê báo cáo, mà chúng còn rất hữu ích trong các công đoạn sản xuất hoặc chăm sóc khách hàng, quản lý thông tin.

 

>> Xem thêm: VPN là gì và những trường hợp nào nên sử dụng VPN

Lợi ích của dịch vụ thống kê báo cáo tự động

Vậy, cụ thể thì các dịch vụ thống kê báo cáo tự động mang đến những lợi ích gì? Dưới đây là một số lợi ích chính mà bạn không nên bỏ qua:

Cung cấp báo cáo trực quan và chính xác

Ưu điểm đầu tiên của việc triển khai tự động hóa doanh nghiệp ở công đoạn thống kê báo cáo là chúng sẽ đưa ra những số liệu báo cáo cực kỳ đầy đủ và chính xác. Trong khi đó, khi báo cáo được thực hiện thủ công thì đôi lúc có thể xảy ra các sai sót về thông tin và dữ liệu do yếu tố con người, không ai có thể chắc chắn làm đúng 100% công việc về số liệu trong hàng giờ liền. So với phương pháp làm việc truyền thống trên Excel, thống kê báo cáo tự động sẽ làm giảm thất thoát cũng như mất mát dữ liệu, tiết kiệm phần lớn thời gian cho nhân sự.

 

>> Bài viết liên quan: Cùng tìm hiểu về các gói Cloud Server pro tại Viettel IDC

 

Ví dụ cụ thể, thống kê báo cáo tự động sẽ cung cấp các thông tin tổng thể đầy đủ nhưng đảm bảo chi tiết cho người quản lý, từ theo dõi các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, tiến trình giao nhận hàng hóa, tiến độ làm việc của mỗi nhân viên kèm với hiệu suất,... Với các thông tin từ hệ thống tự động hóa doanh nghiệp này, người quản lý có thể đưa ra những giải pháp kịp thời để cải thiện và phát triển doanh nghiệp tốt hơn, nâng cao hiệu suất chung của doanh nghiệp và gia tăng doanh số bán hàng.

Tiết kiệm được chi phí và tăng hiệu suất cho doanh nghiệp

Nhìn chung, việc triển khai thống kê báo cáo tự động sẽ giúp nhân sự tiết kiệm được khá nhiều thời gian, từ đó họ có thể dành nhiều thời gian cho những công việc quan trọng hơn. Điều này làm cho hiệu suất tổng thể của doanh nghiệp được tăng cao hơn.

 

Quá trình tự động hóa doanh nghiệp này sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, và giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn, đón đầu được xu thế số hóa của thời đại công nghệ 4.0.

Đảm bảo tính bảo mật cho thông tin

Việc triển khai thống kê báo cáo tự động sẽ giúp doanh nghiệp bảo mật thông tin được tốt nhất, tránh việc các thông tin dữ liệu quan trọng bị rò rĩ ra ngoài. Nhờ vào nền tảng công nghệ điện toán đám mây hiện đại, việc lưu trữ, quản lý và xử lý dữ liệu, trích xuất thông tin đã trở nên càng ngày càng đơn giản và đảm bảo tính bảo mật hơn. 

 

Khi triển khai thống kê báo cáo, người quản lý doanh nghiệp có thể dễ dàng truy cập vào hệ thống và xem được thông tin báo cáo ở bất cứ đâu, thông qua bất kỳ thiết bị nào. Đây là một ưu điểm rất lớn của dịch vụ thống kê báo cáo tự động mà bạn cần biết so với phương pháp thống kê báo cáo thủ công.

Tổng kết

Việc thay đổi phương thức thống kê báo cáo từ thủ công sang tự động hóa trong doanh nghiệp là giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp, giúp tối ưu được lợi nhuận và tiết kiệm được thời gian, công sức cho nhân viên. Hiện nay, Viettel IDC đang cung cấp các dịch vụ tự động hóa doanh nghiệp như Viettel Cyber Work, các doanh nghiệp đang muốn triển khai dịch vụ này, đón đầu xu thế số hóa 4.0 đừng quên liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Viettel Cyber Work, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link