Có nên thuê Server ảo không? Các trường hợp nên dùng Server ảo

09/08/2021

Đối với các doanh nghiệp nhỏ hoặc cá nhân đang kinh doanh online trên nền tảng Internet, việc thuê và sử dụng các Server ảo là điều tất nhiên. Tùy thuộc vào quy mô, nhu cầu của từng doanh nghiệp, bạn nên lựa chọn các loại máy chủ ảo (Server ảo), máy chủ riêng tùy thích.
Dưới đây, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu những trường hợp bạn cần sử dụng Server ảo nhé!

 

Các trường hợp nên dùng Server ảo

Các trường hợp nên dùng Server ảo

Tại sao lại là Server ảo?

Bạn có từng thắc mắc, tại sao chúng ta lại nên lựa chọn Server ảo, mà không phải là các loại máy chủ vật lý thông thường không? Lý do rất đơn giản, các loại máy chủ vật lý thông thường sẽ có nhiều khuyết điểm khác, ảnh hưởng tới Website của bạn.

 

Để tìm hiểu kỹ hơn, bạn có thể xem qua bài viết sau: Sự khác nhau giữa Server vật lý, VPS và máy chủ ảo Cloud Server

Những trường hợp cần dùng Server ảo

Server ảo sẽ phù hợp với tất cả đối tượng, từ các doanh nhân, doanh nghiệp cho đến các nhân viên IT, những người phát triển Website. Ngoài ra, các đại lý cung cấp dịch vụ Hosting cũng có thể sử dụng Server ảo, miễn là công việc của bạn có liên quan đến các hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử trên Internet.

 

Server ảo sẽ giúp bạn bảo mật được các thông tin nội bộ một cách an toàn, đồng thời cung cấp các dịch vụ Email không giới hạn cho người dùng, hỗ trợ bạn trong công việc kinh doanh. Nếu bạn vừa cần phát triển Website trên Server ảo, vừa cần các dịch vụ Email Server để phục vụ cho nhu cầu của mình, đây là lựa chọn lý tưởng cho bạn.

 

Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng các dịch vụ Shared Hosting, và trang Web của bạn đang phát triển lớn mạnh, Shared Hosting không thể phục vụ kịp thời các nhu cầu truy cập của khách hàng nữa, thì đây là lúc bạn phải nâng cấp sang sử dụng máy chủ ảo VPS.

Ưu điểm của Server ảo

Tốc độ nhanh chóng

Sau khi sử dụng Server ảo, người dùng sẽ được hỗ trợ cài đặt các dịch vụ, ứng dụng và tài nguyên mình cần một cách nhanh chóng. Chỉ với khoảng từ 5 phút để kích hoạt Server ảo, bạn đã có thể bắt đầu xây dựng Website và trải nghiệm dịch vụ của mình. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được một khoảng thời gian rất lớn cho người dùng.

 

Ưu điểm của Server ảo

Ưu điểm của Server ảo

Mức giá hợp lý

Các Server ảo thường có chi phí rất thấp, so với việc bạn đầu tư hẳn một máy chủ riêng cho mình. Ngoài ra, một số đơn vị có dịch vụ tùy chỉnh các nguồn tài nguyên, cho phép bạn chỉ trả tiền dựa trên những tài nguyên mà bạn lựa chọn sử dụng. Do đó, bạn có thể tối ưu hóa được nguồn ngân sách của mình hiệu quả, từ đó phân bổ nguồn vốn sang các hoạt động kinh doanh khác để tăng hiệu quả cho doanh nghiệp.

Cho phép quản trị toàn quyền

Với các máy chủ ảo này, bạn sẽ có toàn quyền trong việc quản lý, sử dụng: quyền reset, quyền root,... Bạn có thể khởi động lại hệ thống của mình bất cứ khi nào bạn cần.

Dễ dàng truy cập từ xa

Sau khi thuê Server ảo, bạn có thể dễ dàng truy cập vào máy chủ ảo của mình bất cứ khi nào bạn muốn, miễn là bạn có trên tay một thiết bị điện tử có thể truy cập vào Internet. Với tính năng tiện dụng này, bạn có thể vào xem và tải các dữ liệu trong hệ thống Server ảo bất cứ khi nào bạn cần.

 

>> Có thể bạn sẽ thích: Private Cloud - Mô hình điện toán đám mây dành cho các doanh nghiệp lớn

Nhược điểm của Server ảo

Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm vượt trội kể trên, Server ảo cũng có một số nhược điểm nhất định như bên dưới:

Phụ thuộc vào máy chủ mẹ

Có thể bạn chưa biết, các máy chủ ảo VPS đều hoạt động dựa trên nguyên lý phân chia ra thành nhiều Server ảo, dựa trên một máy chủ vật lý mẹ. Điều này kéo theo hệ lụy là nếu máy chủ vật lý mẹ gặp phải sự cố, thì các máy chủ con sẽ bị ảnh hưởng theo.

 

Nhược điểm của Server ảo

Nhược điểm của Server ảo

 

Tuy nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Server ảo hiện nay đều đã đầu tư rất nhiều vào các dịch vụ này, nên việc xảy ra sự cố tại máy chủ vật lý mẹ sẽ rất ít gặp. Nếu có sự cố xảy ra, các nhà cho thuê Server ảo chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn và khắc phục sự cố kịp thời.

Cần có kiến thức cơ bản

Bất cứ dịch vụ nào cũng vậy, để có thể trải nghiệm và mang lại hiệu suất tốt nhất khi sử dụng dịch vụ Server ảo, bạn cần phải có một nền tảng kiến thức cơ bản. Điều này sẽ giúp bạn ứng dụng Server ảo vào công việc kinh doanh một cách hiệu quả

Lời kết

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết được các trường hợp cần thuê Server ảo, cũng như các ưu nhược điểm của loại hình máy chủ này. Nếu bạn đang có ý định tìm đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ cho thuê Server ảo, vui lòng liên hệ với Viettel IDC. Chúng tôi hiện đang là nhà cung cấp top đầu tại Việt Nam về lĩnh vực này, với hơn 13 năm kinh nghiệm và lịch sử hoạt động trong ngành.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Server ảo, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link