Có nên thuê VPS theo giờ hay không? Khi nào cần sử dụng VPS theo giờ?

11/01/2022

Thuê VPS theo giờ là một trong những giải pháp được rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân lựa chọn sử dụng, nhờ vào tính hiệu quả về chi phí cũng như khả năng linh hoạt, đa dạng lựa chọn. Tuy nhiên, bạn đang phân vân không biết khi thuê VPS theo giờ thì có nhược điểm gì không, liệu rằng dịch vụ VPS này có chất lượng giống như các dịch vụ VPS trả phí hàng tháng khác? Hãy cùng tham khảo kỹ hơn qua bài viết chúng tôi cung cấp dưới đây nhé!

 

Có nên thuê VPS theo giờ?

Có nên thuê VPS theo giờ?

Tìm hiểu về thuê VPS theo giờ

Có lẽ bạn đã nghe qua đến các dịch vụ VPS trọn gói và được tính phí hàng tháng, hoặc hàng quý, thậm chí là 6 tháng hoặc 1 năm trả phí một lần. Nhưng, bạn cũng có thể lựa chọn thuê VPS theo giờ.

 

So với các dịch vụ VPS trên, thuê VPS theo giờ cũng không có nhiều sự khác biệt quá lớn đối với người sử dụng, ngoài việc thời gian thu phí đến từ nhà cung cấp VPS.

 

Việc thuê VPS theo giờ không hẳn chỉ đơn giản là bạn thuê máy chủ ảo chỉ trong vòng 1 tiếng hoặc 2 tiếng đồng hồ rồi thôi, mà bạn có thể hiểu theo nghĩa mở rộng là bạn có thể thuê máy chủ ảo trong một khoảng thời gian nhất định tùy thích. Trong thời ggian này, các nhà cung cấp dịch vụ VPS sẽ đưa ra một lượng tài nguyên tương ứng để phục vụ bạn, tùy thuộc vào yêu cầu và chi phí mà bạn trả.

 

>> Xem thêm: Với 32.6% thị phần, liệu rằng Amazon Web Services có chiếm lĩnh toàn bộ thị trường?

Lúc nào cần thuê VPS theo giờ?

Vậy, khi nào chúng ta cần thuê VPS theo giờ? Thực ra, không có trường hợp nào cụ thể bắt buộc quy định bạn cần thuê VPS theo giờ. Tuy nhiên, Viettel IDC nhận thấy có 3 trường hợp khá phổ biến mà nhiều người dùng tại Viettel lựa chọn hình thức thuê VPS theo giờ, đó là:

    - Bạn có nhu cầu phát triển một dự án ngắn hạn, có thời gian hoạt động ngắn và có thể kết thúc trong thời gian sớm

     - Bạn cần có một dịch vụ VPS để phát triển, thử nghiệm sản phẩm mới 

    - Một số trường hợp khác bạn cần thuê máy chủ ảo để sử dụng trong thời gian ngắn hạn, chứ không có ý định sử dụng lâu dài

 

Khi nào cần thuê VPS theo giờ?

Khi nào cần thuê VPS theo giờ?

 

Điểm chung của 3 trường hợp trên là bạn chỉ cần thuê máy chủ ảo trong một khoảng thời gian ngắn nhất định, chứ không có ý định trải nghiệm dịch vụ này lâu dài. Lúc này, việc thuê VPS theo giờ sẽ là lựa chọn tối ưu giúp bạn tiết kiệm được chi phí tốt nhất.

Ưu điểm của dịch vụ VPS theo giờ

Hãy cùng Viettel IDC điểm qua một số ưu điểm khi lựa chọn sử dụng dịch vụ VPS theo giờ nhé!

Khả năng xử lý mạnh

Dịch vụ VPS theo giờ cung cấp cho bạn các tài nguyên, bộ nhớ hoặc bộ xử lý có cấu hình cao, không thua kém gì các gói VPS trả phí hàng tháng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể thuê máy chủ ảo này để hoàn thành công việc của mình một cách tốt nhất. 

Tiết kiệm chi phí

Như đã nói ở trên, nếu bạn chỉ muốn sử dụng máy chủ ảo VPS trong một khoảng thời gian ngắn, việc trả phí lên đến hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm để được trải nghiệm máy chủ ảo VPS là điều quá tốn kém. Do đó, dịch vụ cho thuê VPS theo giờ ra đời để giúp các doanh nghiệp giải quyết vấn đề này.

Linh hoạt, khả năng mở rộng cao

Trên thực tế, các máy chủ ảo VPS đều sử dụng một phần tài nguyên của máy chủ vật lý mẹ, do đó, bạn có thể dễ dàng mở rộng nguồn tài nguyên của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả, đôi khi chỉ cần với một vài cú click chuột.

 

>> Đọc thêm: Hiểu đúng về máy chủ, trường hợp nào bạn nên sử dụng loại máy chủ nào để đạt hiệu quả tối ưu

Hỗ trợ cho SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) tốt hơn

Khi phát triển một Website, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một điều quan trọng bạn không nên bỏ qua, vì đây là giải pháp giúp bạn có thể tiếp cận với nhiều người dùng tiềm năng hơn.

 

Khi thuê VPS theo giờ, dịch vụ này sẽ mang lại cho bạn tốc độ truy cập Website ổn định, giúp tăng trải nghiệm khách hàng, từ đó hỗ trợ bạn SEO hiệu quả hơn.

Tổng kết

Trên đây là các ưu điểm của dịch vụ cho thuê VPS theo giờ cũng như các trường hợp bạn cần sử dụng dịch vụ này. Nếu bạn thấy bài viết này bổ ích, đừng quên chia sẻ chúng với nhiều người hơn nhé.

 

Ngoài ra, nếu bạn cần tìm đến các dịch vụ liên quan đến điện toán đám mây như Cloud Server, cho thuê máy chủ ảo,... đừng ngần ngại liên hệ với Viettel IDC. Với hệ thống cơ sở hạ tầng chất lượng đạt chuẩn quốc tế cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Viettel IDC tự tin có thể mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng của mình.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/05/2024

9 lý do doanh nghiệp cần chuyển từ VPS lên Cloud Server

Đều là máy chủ ảo nhưng hiện nay, Cloud Server đang được đánh giá cao hơn khi mang đến nhiều lợi ích vượt trội so với dịch vụ VPS.

09/05/2024

VIETTEL VIRTUAL SOC - VIETTEL IDC'S MANAGED SECURITY SERVICE EXCELS IN WINNING THE CYBERSECURITY EXCELLENCE AWARDS

The prestigious Cybersecurity Excellence Awards has recently recognized Viettel IDC's remarkable information security service, "Viettel Virtual SOC," with an outstanding Managed Security Service category award.

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

// doi link