Dịch vụ Hosting US - Có nên sử dụng hay không? [2021]

15/10/2021

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu: Có nên sử dụng dịch vụ Hosting US không? Tại sao chúng ta không nên sử dụng Hosting US, mặc dù có rất nhiều dịch vụ Hosting US có chất lượng tốt và uy tín? Nếu bạn đang làm về tiếp thị liên kết cho các dịch vụ về Hosting nước ngoài hoặc bạn chưa có kinh nghiệm về lĩnh vực này, bạn hãy đọc kỹ bài viết này nhé!

 

Có nên sử dụng dịch vụ Hosting US?

Có nên sử dụng dịch vụ Hosting US?

Hosting US không dành cho người mới tìm hiểu về Web

Hosting US mặc dù có thể mang lại chất lượng và trải nghiệm tốt hơn các dịch vụ Hosting Việt Nam về mặt cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ, nhiều ưu đãi lớn trong năm,... nhưng, nếu bạn là người chưa rành về web, thì bạn không nên lựa chọn Hosting US.

 

Vì sao vậy?

 

Cụ thể, khi mua Hosting US trong khi bạn chưa hiểu rõ về Web, có thể bạn sẽ gặp phải những khó khăn sau:

    - Cần phải có thẻ thanh toán quốc tế: Việc mua các gói dịch vụ Hosting US tại các công ty nước ngoài sẽ yêu cầu bạn cần phải có thẻ quốc tế để giao dịch với họ. Với nhiều bạn mới, việc này có thể mang lại bất tiện và tốn thêm nhiều thời gian của bạn. Ngược lại, với Hosting Việt Nam, bạn chỉ cần chuyển khoản hoặc trả tiền mặt trực tiếp là xong.

    - Khó khăn trong việc nhận hỗ trợ từ nhà cung cấp: Đây sẽ là lý do chính khiến bạn không nên dùng Hosting US, vì nếu là người mới, ắt hẳn bạn sẽ có nhiều thắc mắc về thao tác, cách sử dụng,... và cần trao đổi trực tiếp với nhà cung cấp để được giải đáp. Trong trường hợp này, sự khác biệt về ngôn ngữ có thể là rào cản lớn đối với bạn, đặc biệt là trong trường hợp bạn không thành thạo về tiếng Anh.

 

>> Bài viết liên quan: Ngập tràn ưu đãi Hosting giá rẻ chỉ từ 45,000 VND/tháng tại Viettel IDC

Tính ổn định không cao

Mặc dù Hosting US có chất lượng rất tốt, nhưng điều này đi kèm với điều kiện là bạn ở nước ngoài. Nếu bạn ở Việt Nam, hoặc Website của bạn hướng tới phục vụ khách hàng là người Việt, nếu có sự cố đứt cáp quang thì Website của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. 

 

Hosting US có tính ổn định không cao tại Việt Nam

Hosting US có tính ổn định không cao tại Việt Nam

 

Nếu việc sửa chữa cáp quang biển kéo dài lên hàng tuần hoặc hàng tháng, việc này có thể dẫn đến người truy cập Website của bạn quên mất bạn. Ắt hẳn bạn không muốn điều này xảy ra với trang Web của mình phải không?

Hiệu suất thấp khi sử dụng tại Việt Nam

Nếu bạn lựa chọn các gói dịch vụ Hosting Việt Nam thay vì chọn Hosting US, thì một điều chắc chắn đó là trang Web của bạn sẽ có tốc độ nhanh hơn và hiệu suất tốt hơn. Điều này được lý giải bởi việc đặt máy chủ - một Website được lưu trữ thông tin dựa trên các máy chủ đặt tại nước ngoài sẽ tốn thời gian để đáp lại nội dung trang Web của bạn. 

 

Khi Website có tốc độ chậm hơn, điều gì sẽ xảy ra? Chúng sẽ ảnh hưởng cực kỳ lớn đến tốc độ, thậm chí là hiệu suất và kết quả SEO của trang Web bạn trên công cụ tìm kiếm Google. Điều này sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến doanh thu cũng như độ uy tín của hình ảnh thương hiệu mà bạn gây dựng.

 

Nếu bạn đang hướng tới các khách hàng ở trong nước, bạn nên lựa chọn sử dụng Hosting Việt Nam thay vì Hosting US, điều này sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người truy cập Website của bạn.

Không tốt cho SEO Web tại Việt Nam

Nếu bạn lựa chọn các Hosting US có máy chủ lưu trữ đặt tại Mỹ, thì khi một người đang ngồi tại Mỹ và tìm kiếm trên Google, có thể họ sẽ thấy thứ hạng trang Web của bạn cao hơn trên công cụ tìm kiếm Google. Nhưng, điều này cũng có nghĩa là nếu khách hàng của bạn ở tại Việt Nam và cũng tìm kiếm trên Google với từ khóa tương tự, có thể họ sẽ không thấy trang Web của bạn.

 

Hosting US không tốt cho SEO tại Việt Nam

Hosting US không tốt cho SEO tại Việt Nam

 

Bạn cần phải biết rằng, thứ hạng của trang Web trên công cụ tìm kiếm Google sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lưu lượng truy cập vào Website của bạn. Do đó, trước khi quyết định lựa chọn Hosting US hay Hosting Việt Nam, bạn cần suy xét đến đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến.

 

>> Tìm hiểu thêm: AZ Host - Thêm một lựa chọn mới cho các dịch vụ web hosting từ nước ngoài

Khắt khe về yếu tố bản quyền

Yếu tố cuối cùng về Hosting US mà bạn cần biết trước khi lựa chọn sử dụng nó là về khía cạnh bản quyền. So với các gói Hosting Việt Nam, Hosting US rất khắt khe trong vấn đề này. Nếu bạn sử dụng các bản Script cá nhân trong khi sử dụng Hosting US, rất có thể bạn sẽ bị khóa tài khoản.

Tóm lại,

Qua các thông tin trên đây, bạn có thể thấy, Hosting US vẫn còn rất nhiều hạn chế khi sử dụng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, tại Việt Nam cũng có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ Hosting uy tín, giá cả phải chăng mà bạn có thể lựa chọn, ví dụ như Viettel IDC.

 

Với hơn 13 năm kinh nghiệm trong ngành, cùng với hàng ngàn khách hàng đã phục vụ, Viettel IDC tự tin có thể mang đến cho bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất, tương xứng với chi phí bạn bỏ ra.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Hosting, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link