Dịch vụ VPS là gì? Có nên thuê máy chủ ảo VPS theo giờ?

15/09/2022

Trong thời đại 4.0 hiện nay, dịch vụ VPS là một trong những lựa chọn phổ biến của nhiều doanh nghiệp và cá nhân khi cần xây dựng và phát triển Website trên hệ thống Internet. Có thể nói, đây là lựa chọn giúp người dùng vừa tiết kiệm ngân sách, vừa mang lại hiệu quả cực cao. Vậy, cụ thể thì dịch vụ VPS là gì? Chúng ta có nên lựa chọn thuê máy chủ ảo VPS theo giờ để tiết kiệm chi phí? Để trả lời cho các vấn đề này, mời bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới cùng Viettel IDC nhé!

 

 Dịch vụ VPS là gì? Có nên thuê VPS theo giờ?

Dịch vụ VPS là gì? Có nên thuê VPS theo giờ?

Dịch vụ VPS là gì?

Máy chủ ảo VPS là một hình thức máy chủ không có thực thế, được tạo ra bằng cách chia tách từ máy chủ vật lý. Trên thực tế, một máy chủ vật lý có thể tạo ra rất nhiều máy chủ ảo con khác nhau, phục vụ cho nhiều người dùng và chúng hoạt động hoàn toàn độc lập. Điều này giúp đáp ứng được nhu cầu của người dùng, đồng thời cắt giảm chi phí để mang lại mức  giá rẻ nhất cho người sử dụng.

 

Làm sao chúng ta có thể chia tách một máy chủ vật lý mẹ thành nhiều máy chủ ảo VPS con bên trong như thế? Đó là nhờ vào các nền tảng công nghệ ảo hóa hiện đại như VMWare. Hiện nay, Viettel IDC là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ VPS uy tín hàng đầu tại Việt Nam, giúp mang lại tốc độ và sự ổn định trong dịch vụ cao nhất cho người dùng.

 

>> Tìm hiểu thêm: 4 loại dịch vụ trong mô hình kim tự tháp Cloud Computing hiện nay

Thuê dịch vụ VPS theo giờ là gì?

Hiện nay, các dịch vụ VPS tại Việt Nam thường được tính theo năm, theo quý hoặc theo tháng. Tuy nhiên, vẫn có một loại hình dịch vụ VPS khác để phục vụ các dự án ngắn hạn hoặc nhu cầu tìm hiểu, trải nghiệm của người dùng, đó là dịch vụ VPS theo giờ.

 

Trên thực tế, dịch vụ VPS theo giờ cũng không khác biệt quá nhiều so với các loại hình dịch vụ VPS khác. Điểm khác biệt duy nhất ở đây có thể thấy là về cách thức tính phí theo thời gian của nhà cung cấp dịch vụ VPS. 

 

Thuê dịch vụ VPS theo giờ là gì?

Thuê dịch vụ VPS theo giờ là gì?

 

Với dịch vụ VPS theo giờ, bạn có thể thuê máy chủ ảo VPS trong một khoảng thời gian xác định tính theo giờ đồng hồ. Đây là dịch vụ phù hợp cho các nhu cầu như:

    - Xây dựng và phát triển những dự án ngắn hạn cho doanh nghiệp, không cần phải thuê dịch vụ VPS quá lâu

     - Cần thuê dịch vụ VPS để trải nghiệm những tính năng của phần mềm, sản phẩm mới ra mắt

     - Những ai muốn tìm hiểu, trải nghiệm dùng thử dịch vụ VPS

 

>> Có thể bạn quan tâm: Cùng nhìn lại phiên bản SQL Server 2012 sau 8 năm phát hành

Một số lưu ý khi thuê dịch vụ VPS theo giờ

Nếu bạn có hứng thú với dịch vụ VPS theo giờ và muốn tìm hiểu thuê loại hình dịch vụ này, bạn cần phải lưu ý một số yếu tố sau:

Hệ điều hành của máy chủ ảo trong dịch vụ VPS

Hiện nay, dịch vụ VPS thường cung cấp máy chủ có thể khởi chạy trên 2 hệ điều hành chính là Windows và Linux. Do đó, khi lựa chọn dịch vụ VPS, bạn cần tìm hiểu kỹ về vấn đề này.

 

So với các máy chủ ảo VPS trên Windows, máy chủ ảo Linux có mức giá rẻ hơn khá nhiều, và đây là một hệ điều hành mở, nên bạn có thể dễ dàng trao đổi những vấn đề khó khăn của mình với cộng đồng. Linux cũng phù hợp và tương thích với khá nhiều ứng dụng.

 

Tuy nhiên, Linux lại có cách sử dụng khá phức tạp, gây bất tiện cho nhiều người mới dùng. Ngoài ra, Windows được thiết kế cho nhiều phần mềm chuyên dụng, nên đây vẫn là lựa chọn của đa số người dùng.

RAM trong máy chủ ảo VPS

Khi thuê dịch vụ VPS theo giờ, bạn cũng cần phải lưu ý đến RAM. Đây là một thông số tương tự như RAM trên máy tính vật lý, đại diện cho khả năng xử lý dữ liệu của máy chủ. 

 

Với RAM, bạn cần quan tâm đến 2 yếu tố chính là số Core và tốc độ xung nhịp nhé! Các  thông số này càng cao thì trải nghiệm khi thuê dịch vụ VPS theo giờ của bạn sẽ càng tốt.

Tổng kết

Thực tế cho thấy, dịch vụ VPS là một trong những giải pháp xây dựng và phát triển Website cực kỳ thịnh hành và được nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng. Với nhiều ưu điểm vượt trội cả về chất lượng và giá thành, dịch vụ VPS đang dần thay thế hoàn toàn các loại máy chủ vật lý truyền thống trước kia trong doanh nghiệp. Nếu bạn đang có nhu cầu thuê dịch vụ VPS, đừng quên liên hệ Viettel IDC để được tư vấn và hỗ trợ nhé. Với hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành, cùng với đội ngũ nhân viên IT giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ luôn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link