Email Hosting là gì? Doanh nghiệp có cần sử dụng đến Email Hosting không?

13/04/2022

Hiện nay, kênh Email là một trong những kênh truyền thông trực tuyến được rất nhiều người quan tâm. Do đó, các dịch vụ Email Hosting cũng được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp. Vậy, cụ thể thì Email Hosting là gì? Chúng mang lại lợi ích gì mà khiến nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng đến vậy? Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm Email Hosting là gì cũng nhữ một số thông tin cần biết. Cùng theo dõi với Viettel IDC nhé!


Doanh nghiệp có cần dùng đến Email Hosting không?

Doanh nghiệp có cần dùng đến Email Hosting không?

Email Hosting là gì? 

Bạn có thể hiểu đơn giản, dịch vụ Email Hosting là một dịch vụ hỗ trợ lưu trữ email trực tuyến, được chạy trên một hệ thống máy chủ riêng biệt và có độ bảo mật rất cao, do các nhà cung cấp dịch vụ Hosting cung cấp. Nếu các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng dịch vụ Email Hosting, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh số lượng cũng như cấu hình các tài khoản Email của mình dễ dàng hơn.

 

Nếu các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Email Hosting để gửi mail, khách hàng sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp hơn và có cảm giác tin tưởng vào doanh nghiệp, bởi các hệ thống gửi thư này đều có kèm theo cả tên thương hiệu của doanh nghiệp trong đó. 

 

Dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về lợi ích khi dùng Email Hosting là gì nhé!

 

>> Xem thêm: VPN là gì và những trường hợp nào nên sử dụng VPN

Lợi ích của dịch vụ Email Hosting là gì?

Khi doanh nghiệp lựa chọn sử dụng Email Hosting để chăm sóc khách hàng của mình, điều này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích như:

    - Tăng độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp

    - Tạo sự tin tưởng cao hơn từ phía khách hàng

    - Cho phép doanh nghiệp có thể lưu trữ được một khối lượng lớn các email

    - Mức phí để chi trả cho dịch vụ Email Hosting khá rẻ

   - Giảm thiểu khả năng thư của bạn bị cho vào mục Spam hoặc thư rác, những thư email dính virus

    - Hỗ trợ doanh nghiệp tốt trong việc xây dựng những chiến lược Marketing để tiếp cận đến khách hàng tốt hơn

 

Lợi ích của Email Hosting là gì?

Lợi ích của Email Hosting là gì?

 

Qua những lợi ích trên, ta có thể thấy, nếu doanh nghiệp muốn đầu tư phát triển và duy trì mối quan hệ với khách hàng qua kênh Email, dịch vụ Email Hosting là một lựa chọn không thể thiếu. Không chỉ mang lại nhiều lợi ích, dịch vụ này còn có mức giá rất rẻ, hầu như là không đáng kể đối với nhiều doanh nghiệp.

 

>> Tìm hiểu thêm: Toàn tập về SQL Server cho người mới bắt đầu

Các lưu ý khi sử dụng dịch vụ Email Hosting

Tuy nhiên, việc sử dụng Email Hosting cũng sẽ không mang lại chất lượng và hiệu quả cao như bạn mong muốn, nếu bạn không biết cách sử dụng những dịch vụ này. Dưới đây, hãy cùng Viettel IDC điểm qua một số lưu ý bạn cần để ý khi sử dụng dịch vụ Email Hosting nhé!

Đặt tên Email ngắn gọn và đúng cách

Dành cho những ai chưa biết, việc đặt tên Email đúng và ngắn gọn sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến việc sử dụng Email Hosting. Việc đặt tên email cũng khá tương tự như khi đặt tên miền cho Website của doanh nghiệp, bạn nên lựa chọn những tên email ngắn gọn, dễ nhớ. Nếu trong trường hợp tên doanh nghiệp của bạn khá dài, bạn có thể viết tắt tên doanh nghiệp để đặt cho đuôi của email. 

 

Ngoài ra, vì một doanh nghiệp sẽ có nhiều phòng ban, do đó, mỗi phòng ban nên được đặt theo từng tên riêng, để dễ dàng phân biệt và tránh chồng chéo, gây nhầm lẫn trong công việc.

Chú ý về tính bảo mật của hệ thống

Việc sử dụng các dịch vụ Email Hosting không thể phủ nhận sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn trong kinh doanh của doanh nghiệp, nhưng, nếu xảy ra sự cố bất kỳ nào đó, chúng sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống email của bạn. Do đó, bạn cần phải lựa chọn các nhà cung cấp uy tín để đảm bảo được tính bảo mật cho hệ thống của mình.

 

Những điều cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ Email Hosting

Những điều cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ Email Hosting

Chọn nhà cung cấp uy tín

Khi chọn đúng nhà cung cấp uy tín, bạn sẽ đảm bảo được tính bảo mật cao cho hệ thống, cũng như nhận được sự hỗ trợ 24/24, giúp bạn có thể giải quyết được vấn đề của mình một cách nhanh chóng. Nếu bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn nhà cung cấp nào, bạn có thể cân nhắc đến cái tên Viettel IDC. 

 

Đây là nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu. Với tên thương hiệu Viettel  và gần 14 năm hoạt động trong lĩnh vực này, Viettel IDC tự tin sẽ mang lại dịch vụ với chất lượng và trải nghiệm tốt nhất cho bạn. Ngoài ra, đội ngũ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng của Viettel IDC luôn hoạt động 24/7, giúp bạn có thể nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời nhất. Đừng ngần ngại liên hệ với Viettel IDC nếu bạn cần hỗ trợ về dịch vụ Email Hosting nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link