Free VPS là gì? Ưu nhược điểm của Free VPS

01/02/2022

Máy chủ ảo VPS ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng để phục vụ hoạt động kinh doanh của mình. Do đó, nhiều loại dịch vụ Free VPS đã được ra đời, nhằm đáp ứng nhu cầu của đại đa số người dùng. Vậy, Free VPS là gì? Chúng có những ưu nhược điểm gì, cũng như chúng ta có nên sử dụng chúng không? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

 

Free VPS là gì? Ưu nhược điểm của Free VPS

Free VPS là gì? Ưu nhược điểm của Free VPS

Tìm hiểu về máy chủ ảo VPS

Trước khi đi sâu vào dịch vụ Free VPS là gì, chúng ta sẽ đi qua khái niệm máy chủ ảo VPS. Bạn có thể hiểu, đây là một loại máy chủ ảo được tạo ra từ một máy chủ vật lý, dựa trên nền tảng công nghệ ảo hóa. Các máy chủ ảo này được tạo ra để phục vụ nhiều mục đích, ví dụ như để lưu trữ, xử lý thông tin dữ liệu,  đào coin, xây dựng và thử nghiệm các phần mềm, Website…

 

Do ngày càng có nhiều người tìm đến dịch vụ Free VPS, do đó, để thu hút khách hàng, nhiều đơn vị đã cho ra mắt các gói dịch vụ VPS dưới hình thức miễn phí - Free VPS. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về Free VPS là gì, hình thức của nó qua các phần bên dưới nhé!

Hình thức của Free VPS

Lý do vì đâu mà các nhà cung cấp lại cho ra mắt dịch vụ Free VPS? Điều đó sẽ mang lại lợi ích gì cho họ? Dưới đây là 2 phương thức mà các nhà cung cấp dịch vụ VPS thường dùng: 

    - Dùng thử miễn phí: Các nhà cung cấp Free VPS sẽ đưa ra các dịch vụ cung cấp máy chủ ảo miễn phí cho khách hàng dưới dạng dùng thử (trial VPS). Tuy nhiên, các gói Free VPS này đều có hạn chế về thời gian cũng như nguồn tài nguyên để bạn sử dụng.

   - Dịch vụ dùng thử để thu hút khách hàng: Đây thường là hình thức của các nhà  cung cấp đa dạng dịch vụ. Do đó, Free VPS như là một công cụ quảng bá, được nhà cung cấp dùng để giới thiệu các dịch vụ khác bên trong hệ sinh thái sản phẩm của mình.

 

Các hình thức của Free VPS

Các hình thức của Free VPS

 

Ngoài ra, để trải nghiệm Free VPS, ngoài việc tìm đến các công ty cung cấp dịch vụ máy chủ ảo VPS, bạn cũng có thể tự tạo ra máy ảo cho mình. Chỉ cần bạn có một máy tính vật lý đủ mạnh, bạn có thể sử dụng ổ cứng máy tính đó để tạo ra máy chủ ảo. Lúc này, bạn sẽ có không gian lưu trữ riêng biệt để lưu trữ, xử lý dữ liệu mà không cần phải bỏ ra nhiều chi phí để thuê hoặc mua VPS.

 

>> Xem thêm: Tầm quan trọng của việc sở hữu một tên miền riêng trong kinh doanh

Ưu và nhược điểm của Free VPS

Ưu điểm

Trước hết, chúng ta không thể phủ nhận 1 điều là Free VPS sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí một cách tốt nhất, đồng thời vẫn có thể hỗ trợ 1 phần cho công việc của bạn. Các máy chủ ảo miễn phí vẫn có đủ các cấu trúc và tính năng tương tự như các máy chủ ảo bình thường.

 

Nếu bạn lo lắng về vấn đề bảo mật và độ an toàn của thông tin khi sử dụng dịch vụ Free VPS, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ này tại những đơn vị cung cấp uy tín. Đa số những nhà cung cấp này chỉ sử dụng Free VPS như một công cụ để quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm và thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ của mình, do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vào chất lượng dịch vụ tại đây.

 

>> Có thể bạn quan tâm: Tiếp cận khách hàng địa phương bằng việc sử dụng tên miền theo địa giới hành chính

 

Vậy, còn về nhược điểm của Free VPS là gì?

Nhược điểm

Tuy nhiên, dịch vụ Free VPS vẫn có những nhược điểm nhất định, ví dụ như:

    - Bị hạn chế khá nhiều về thời gian cũng như nguồn tài nguyên của máy chủ ảo. Ngoài ra, không gian lưu trữ dữ liệu cũng bị hạn chế, không được mở rộng một cách linh hoạt như các dịch vụ VPS bình thường

      - Vẫn có thể xuất hiện những rủi ro, lỗ hổng về vấn đề bảo mật thông tin

    - Vì là dịch vụ Free VPS nên có thể bạn sẽ không nhận được dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt. Nhà cung cấp dịch vụ có thể sẽ không giải quyết vấn đề của bạn một cách nhanh chóng và kịp thời

      - Nếu đã dùng dịch vụ Free VPS tại nhà cung cấp nhất định nào đó, khi muốn nâng cấp lên dịch vụ máy chủ ảo VPS trả phí để sử dụng nhiều nguồn tài nguyên hơn, thì bạn cần phải sử dụng luôn bản VPS trả phí của nhà cung cấp đó (Vì các dữ liệu của bạn đã được lưu tại Free VPS của nhà cung cấp này). Nếu trong trường hợp nhà cung cấp thu chi phí cao thì bạn sẽ bị thiệt thòi.

Tổng kết

Trên đây là khái niệm về Free VPS là gì, cũng như ưu nhược điểm của dịch vụ này. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về loại hình dịch vụ này. 

 

Nhìn chung, Free VPS phù hợp hơn với những bạn là sinh viên, những ai có nhu cầu trải nghiệm VPS để dùng thử tính năng chứ chưa có nhu cầu dùng lâu dài. Nếu bạn là doanh nghiệp, cá nhân muốn tìm một dịch vụ VPS để phục vụ các hoạt động lâu dài, bạn nên lựa chọn luôn dịch vụ VPS trả phí ngay từ đầu tại các nhà cung cấp uy tín.

 

Viettel IDC hiện nay đang là nhà cung cấp số 1 Việt Nam trong lĩnh vực về máy chủ ảo và trung tâm dữ liệu, nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn nhà cung cấp nào, đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link