Giá thuê dịch vụ VPS Việt Nam và VPS nước ngoài khác nhau như thế nào?

09/09/2022

Bạn đang tìm hiểu và muốn thuê các dịch vụ VPS, nhưng chưa biết nên lựa chọn VPS Việt Nam hay VPS nước ngoài? Liệu đâu là lựa chọn tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ VPS Việt Nam cũng như VPS nước ngoài để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất nhé!

 

So sánh VPS Việt Nam và VPS nước ngoài

So sánh VPS Việt Nam và VPS nước ngoài

VPS Việt Nam ít tính giá theo giờ như VPS nước ngoài

Thường thì với các đơn vị cung cấp dịch vụ VPS nổi tiếng trên thế giới như Azure hay AWS, việc tính giá máy chủ ảo VPS theo giờ là điều khá phổ biến. Tuy nhiên, tại Việt Nam thì ít có đơn vị VPS Việt Nam hỗ trợ dịch vụ tính giá theo giờ như vậy. Bạn khó có thể tìm được đơn vị cho phép bạn trải nghiệm máy chủ ảo chỉ trong vài giờ để hoàn thành một dự án ngắn hạn bất kỳ nào đó. 

 

Nguyên nhân của vấn đề này là khi thuê VPS theo giờ tại các nhà cung cấp nước ngoài, bạn sẽ mất khoảng vài đô la. Tuy nhiên, với mức chi phí này, bạn hoàn toàn có thể thuê VPS Việt Nam trong vòng 1 tháng! Vậy tại sao bạn không lựa chọn trải nghiệm VPS theo tháng để có thể hoàn thành công việc của mình tốt hơn? Đây là một trong những ưu điểm khi tính giá VPS Việt Nam mà bạn cần biết.

 

>> Xem thêm: Ngập tràn ưu đãi Hosting giá rẻ chỉ từ 45,000 VND/tháng tại Viettel IDC

VPS nước ngoài thường thanh toán bằng thẻ VISA

Đây cũng có thể được xem là một trong những bất tiện lớn khi bạn thuê dịch vụ VPS tại nước ngoài. Có thể nói, với phương thức thanh toán bằng VISA này sẽ giúp việc nâng cấp và gia hạn dịch vụ được thực hiện một cách tự động, đơn giản hóa tác vụ cho người dùng một cách tốt nhất. Tuy nhiên, bởi những ai chưa có thẻ VISA, bạn cần phải đăng ký làm thẻ thì mới có thể trải nghiệm các máy chủ ảo VPS tại nước ngoài. 

 

Tính đến hiện tại, nhiều người dùng Việt Nam vẫn chưa quen với hình thức thanh toán bằng VISA này. Thông thường, mọi người hay lựa chọn hình thức thanh toán tiền mặt hoặc chuyển khoản là chính. Do đó, việc thuê VPS tại nước ngoài theo giờ sẽ khá mất thời gian và thao tác thanh toán khá phức tạp với người dùng tại Việt Nam. Đó là lý do dịch vụ này chưa được phổ biến và được nhiều người biết đến.

Bảng giá dịch vụ VPS Việt Nam thường kèm theo thuế VAT

Đây là quy định của Nhà nước, giá thuê VPS Việt Nam thường sẽ kèm theo 10% thuế VAT. Điều này là một trong những quy định phổ biến, tất cả các hàng hóa khi được mua tại trong nước đều sẽ được tính thêm thuế VAT. Trên thực tế thì các dịch vụ VPS tại nước ngoài cũng bao gồm những chi phí này, không khác gì VPS Việt Nam.

 

VPS Việt Nam thường kèm theo thuế VAT

VPS Việt Nam thường kèm theo thuế VAT

 

Nếu bạn thuê VPS Việt Nam để phục vụ cho hoạt động của doanh nghiệp, theo quy định từ Nhà nước, bạn sẽ được hoàn lại các phần thuế thu nhập này. Ngược lại, nếu bạn thuê VPS tại nước ngoài thì có thể bạn sẽ không được hoàn lại phần thuế này - điều này còn phụ thuộc vào quốc gia mà bạn lựa chọn sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, việc thanh toán phí nhập khẩu đối với các dịch vụ nước ngoài cũng là một trong những yếu tố mà bạn cần phải lưu ý và cân nhắc. 

 

>> Xem thêm: Cùng nhìn lại phiên bản SQL Server 2012 sau 8 năm phát hành

Giá thuê của VPS Việt Nam rẻ hơn nước ngoài

Đây có thể được xem là một trong những yếu tố hiển nhiên hiện nay. Mức chi tiêu ở tại Việt Nam nhìn chung khá rẻ hơn so với nước ngoài, do đó, việc thuê VPS Việt Nam với mức giá rẻ hơn so với nước ngoài là điều đương nhiên. Khi lựa chọn thuê VPS Việt Nam, bạn có thể tối ưu chi phí một cách tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

 

Nguyên nhân của việc giá thuê VPS Việt Nam rẻ hơn so với dịch vụ VPS từ nước ngoài gồm 2 yếu tố chính:

     - Giá thuê VPS từ nước ngoài thường được tính bằng đô la hoặc là bảng Anh, tùy vào quốc gia mà bạn lựa chọn sử dụng dịch vụ. Tính đến hiện nay, tỷ giá giữa Việt Nam đồng và các loại tiền này thường sẽ có biến động liên tục. Điều này có thể dẫn đến dịch vụ VPS nước ngoài sẽ có đôi phần nhỉnh hơn so với dịch vụ VPS Việt Nam.

     - Thông thường, giá thuê VPS Việt Nam thường tính luôn cả phần hỗ trợ khách hàng và nhiều dịch vụ đi kèm khác. Điều bạn có thể dễ dàng nhận thấy nhất khi thuê VPS Việt Nam tại các nhà cung cấp uy tín là bạn có thể hầu như được hỗ trợ liên tục 24/24, giúp giải quyết mọi vấn đề và thắc mắc mà bạn gặp phải. Ngược lại, với các nhà cung cấp tại nước ngoài, việc hỗ trợ khách hàng có thể sẽ bị chậm trễ do gặp nhiều vấn đề liên quan đến rào cản ngôn ngữ, chênh lệch múi giờ,... Do đó, nhìn chung thì dịch vụ VPS Việt Nam vẫn mang lại sự tối ưu chi phí hiệu quả - giá cả rẻ hơn nhưng chất lượng phục vụ khách hàng vượt trội hơn.

Tổng kết

Trên đây là các yếu tố khác biệt chính giữa giá thuê dịch vụ VPS Việt Nam và VPS nước ngoài. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có cái nhìn tổng thể hơn về 2 loại dịch vụ này. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng ngần ngại chia sẻ chúng với nhiều người hơn nữa nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link