Giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm Cloud Storage trong hệ sinh thái của Amazon Cloud

10/10/2020

Lưu trữ dữ liệu trên đám mây (Cloud Storage) có lẽ không còn mấy xa lạ với đa phần người dùng hiện nay nữa. Thay vì phải nhọc công lưu trữ những dữ liệu tại những ổ cứng vật lý phức tạp thì mọi thứ được chuyển lên nền tảng Cloud.
Người dùng có thể truy cập được nó ở bất kỳ đâu với Internet. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một mô hình lưu trữ đám mây trong hệ sinh thái của Amazon Cloud nhé. Cùng tìm hiểu xem, với mô hình này trong Amazon Cloud có gì khác biệt hay không.

Những điều bạn cần biết về Amazon Cloud Storage

Những điều bạn cần biết về Amazon Cloud Storage

Amazon Cloud Storage là gì?

Amazon Cloud Storage về cơ bản nó là một mô hình lưu trữ dữ liệu. Tuy nhiên, dữ liệu sẽ được lưu trữ trên những hạ tầng được ảo hoá hoàn toàn kết hợp với công nghệ điện toán đám mây. Với Amazon Cloud Storage nói riêng, người dùng có thể truy cập được dữ liệu của họ ở bất cứ đâu chỉ với một thiết bị có kết nối Internet là được.

Như vậy, với Amazon Cloud Storage người dùng sẽ không cần phải mua sắm những hạ tầng phần cứng cho việc lưu trữ nữa. Thay vào đó họ sẽ thuê hạ tầng của một nhà cung cấp (ở đây là Amazon) và đưa dữ liệu của mình lên đó. 

Điều đó đồng nghĩa với việc người dùng có bao nhiêu dữ liệu thì họ có thể thuê từng đó phần tài nguyên lưu trữ trên Amazon Cloud Storage. Đương nhiên, chi phí cũng sẽ được tính dựa trên phần tài nguyên người dùng sử dụng trên Amazon Cloud Storage. Việc mở rộng hay thêm tài nguyên khi sử dụng Amazon Cloud Storage cũng trở nên dễ dàng và đơn giản hơn bao giờ hết.

>> Xem thêm: AWS là gì? Bạn đã từng sử dụng “con gà đẻ trứng vàng” này của AWS?

Amazon Cloud Storage hoạt động như thế nào?

Mô hình hoạt động của Amazon Cloud Storage rất đơn giản. Người dùng ước lượng phần tài nguyên của họ cần lưu trữ trên Internet và đăng ký một mức tài nguyên tương ứng với Amazon. Sau đó họ sẽ trả tiền để được sử dụng phần tài nguyên đó. Việc của họ lúc này là đưa tất cả các tài liệu lên hệ thống Amazon Cloud Storage để lưu trữ nó trên đó.

Ngoài ra, trong Amazon Cloud Storage, Amazon sẽ có trách nhiệm lưu trữ và bảo mật dữ liệu của người dùng. Họ sẽ sắp xếp để các người dùng không nhìn thấy dữ liệu của nhau. Và đặc biệt hơn là đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho toàn bộ các dữ liệu đó.

Lợi ích của Amazon Cloud Storage

Với mô hình Amazon Cloud Storage, nó mang lại một số lợi ích sau đây cho người dùng:

+ Chi phí đầu tư: Amazon Cloud Storage sẽ không yêu cầu người dùng phải bỏ ra một lượng lớn chi phí đầu tư phần cứng ban đầu. Giả sử, bạn có 100 GB dữ liệu và bạn đang có ý định lưu trữ nó ở một nơi nào đó. Theo cách truyền thống thì bạn có thể mua một chiếc ổ cứng và lưu trữ lượng dữ liệu nay. Nhưng chi phí bỏ ra để sở hữu một chiếc ổ cứng sẽ khá tốn kém và đôi khi kém về mặt bảo mật. Để giải quyết vấn đề này, phương pháp thuê tài nguyên trên Amazon Cloud Storage có thể giúp giải quyết được.

+ Triển khai nhanh chóng: Với Amazon Cloud Storage bạn có thể sở hữu lượng tài nguyên mình muốn chỉ với vài cú click chuột mà thôi. Như vậy người dùng hoàn toàn có thể bỏ qua nỗi lo về hạ tầng (thực ra đã có Amazon Cloud Storage lo rồi). Lúc này họ chỉ cần tập trung giải quyết các vấn đề chuyên môn mà thôi.

+ Tính tiện lợi: Không chỉ riêng Amazon Cloud Storage mà với tất cả mọi giải pháp khác, tính tiện lợi luôn là thứ thu hút người dùng. Giả sử theo cách truyền thống, dữ liệu của bạn được lưu trữ tại máy chủ/ổ cứng nội bộ. Mỗi khi cần sử dụng bạn sẽ hoặc là kết nối VPN hoặc là remote về đó. Như vậy thực tế là quá phức tạp. Với Amazon Cloud Storage, bạn có thể truy cập dữ liệu ở bất cứ đâu chỉ cần có Internet là được.

Một số loại Amazon Cloud Storage

Hiện tại, với Amazon Cloud Storage, người dùng sẽ được sử dụng với ba dạng khác nhau. Cụ thể:

+ Object Storage (Lưu trữ đối tượng): Các ứng dụng của người dùng khi được phát triển trên đám mây thường tận dụng các đặc điểm siêu dữ liệu và khả năng mở rộng của bộ lưu trữ đối tượng. Amazon Simple Storage Service (S3) là giải pháp lý tưởng cho việc lưuu trữ này.

+ File Storage (Lưu trữ tệp): Loại lưu trữ này thường được hỗ trợ với máy chủ NAS. Các giải pháp lưu trữ tệp như Amazon Elastic File System (EFS) lý tưởng cho các trường hợp sử dụng ví dụ như một lượng lớn nội dung hoặc thư mục chung của người dùng.

+ Block Storage (Lưu trữ khối): Các ứng dụng doanh nghiệp khác như cơ sở dữ liệu hoặc hệ thống ERP thường yêu cầu lưu trữ chuyên dụng. Điều này liên quan đến hệ thống lưu trữ DAS hoặc SAN. Các giải pháp lưu trữ đám mây dựa trên khối như Amazon Elastic Block Store (EBS) sẽ là một giải pháp phù hợp cho hình thức lưu trữ này.

Điểm tương đồng giữa Amazon Cloud Storage và Viettel IDC Cloud Storage

Hiện tại Viettel IDC là một trong những nhà cung cấp hàng đầu tại Viêt Nam tiên phong mang đến dịch vụ Cloud Storage cho người dùng. Với thế mạnh trong việc sở hữu những trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế, với dịch vụ của Viettel IDC, khách hàng có thể nhận được:

+ Tiện lợi: Việc kết nối tới dịch vụ Cloud Storage của Viettel IDC tương đối đơn giản. Người dùng có thể thực hiện truy cập hệ thống qua S3, HTTP/HTTPS/API. Điều này cho phép người dùng có thể tự mình phát triển ứng dụng một cách đơn giản và nhanh chóng.

+ Tốc độ: Với tất cả các gói Cloud Storage do Viettel IDC cung cấp đều không giới hạn tốc độ đường truyền, rút ngắn thời gian tải dữ liệu. 

+ Dung lượng: Với Viettel IDC, tuỳ vào nhu cầu mà người dùng có thể sở hữu lượng tài nguyên theo ý muốn. Thậm chí với những nhu cầu lớn, chúng tôi có thể đáp ứng việc mở rộng lên tới Pentabyte khi có nhu cầu. Đương nhiên, điều này sẽ không làm gián đoạn dịch vụ, không thay đổi cấu hình khi mở rộng.

+ Chi phí: Tương tự như Amazon Cloud Storage, với Viettel IDC Cloud Storage người dùng sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí đầu tư ban đầu. Đồng thời họ cũng không cần phải lo lắng đến vấn đề vận hành. Việc của họ lúc này là tập trung vào nghiệp vụ, việc còn lại cứ để Viettel IDC lo.

Một số gói dịch vụ Cloud Storage của Viettel IDC

Một số gói dịch vụ Cloud Storage của Viettel IDC

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về dịch vụ Cloud Storage của Amazon Cloud và Viettel IDC. Nếu như bạn vẫn còn có những vướng mắc xoay quanh vấn đề này, hãy liên hệ trực tiếp với Viettel IDC để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Storage, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link