Google Cloud Platform - Giải pháp thời 4.0 cho các doanh nghiệp

05/04/2022

Bạn là doanh nghiệp và đang tìm kiếm các giải pháp để quản lý hạ tầng cũng như để xây dựng Website sao cho hiệu quả nhất? Google Cloud Platform sẽ là nền tảng đáng để bạn cân nhắc. Vậy, Google Cloud Platform là gì? Chúng có những công cụ và dịch vụ tiện ích nào phù hợp với bạn? Viettel IDC sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi này qua bài viết bên dưới.

 

Google Cloud Platform - Giải pháp thời 4.0 cho doanh nghiệp

Google Cloud Platform - Giải pháp thời 4.0 cho doanh nghiệp

Google Cloud Platform là gì?

Google Cloud Platform là một nền tảng được ông lớn Google cung cấp, giúp các doanh nghiệp có thể xây dựng và phát triển những ứng dụng dựa trên hệ sinh thái Google. Tính đến hiện nay, Google Cloud Platform như là một người bạn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quy trình phát triển hệ thống quản lý hạ tầng, bởi vì chúng có cung cấp đa dạng các phần mềm phục vụ cho doanh nghiệp trong công tác này.

 

Sau khi đã hiểu sơ lược về khái niệm Google Cloud Platform là gì, bây giờ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các công cụ bên trong nền tảng Google Cloud Platform này nhé!

 

>> Xem thêm: Microsoft Azure - Giải pháp “đám mây hoá” cho các doanh nghiệp Việt Nam

Các công cụ bên trong Google Cloud Platform

Google Cloud Platform sở hữu 3 công cụ chính, bao gồm:

IaaS - Infrastructure as a Server (Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ)

Như tên gọi, IaaS là một dạng Google Cloud Platform cung cấp cơ sở hạ tầng như một dịch vụ. Với IaaS, dù bạn không có kiến thức về quản trị máy tính thì vẫn có thể xây dựng, phát triển một cơ sở hạ tầng một cách hiệu quả. Nếu bạn hình dung Google Cloud Platform như một kim tự tháp thì lúc đó, IaaS chính là tầng đáy của kim tự tháp này.

 

Mô hình IaaS trong nền tảng Google Cloud Platform

Mô hình IaaS trong nền tảng Google Cloud Platform

 

Vậy, ưu điểm của IaaS là gì? Tại sao chúng ta lại phải sử dụng chúng? IaaS sẽ giúp các doanh nghiệp và người dùng tiết kiệm được chi phí cho bản thân một cách tối ưu - bạn chỉ cần trả tiền cho những tài nguyên, loại dịch vụ mà bạn sử dụng. 

 

Tuy nhiên, một điểm lưu ý bạn cần biết khi sử dụng IaaS trong Google Cloud Platform đó là IaaS được thiết kế chủ yếu cho những nhà phát triển phần mềm chứ không phải cho người dùng cuối (end-user).

 

>> Có thể bạn sẽ thích: Nên sử dụng tên miền miễn phí như thế nào để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh?

PaaS - Platform as a Server (Nền tảng như một dịch vụ)

PaaS trong Google Cloud Platform là gì? Đây là một nền tảng dưới dạng dịch vụ, được thiết kế ra nhằm mục đích giảm các nhu cầu quản trị hệ thống. PaaS cung cấp các ứng dụng hoặc phần mềm từ đơn giản đến nâng cao, phức tạp, nhằm phục vụ mọi hoạt động của cá nhân cũng như của doanh nghiệp.

 

Dành cho những ai chưa hiểu nhiều về Google Cloud Platform, PaaS là một nền tảng cực kỳ phù hợp cho các công việc liên quan đến sáng tạo và phát triển ứng dụng.

SaaS - Software as a Server (Phần mềm như một dịch vụ)

Bạn có thể hiểu đơn giản về SaaS rằng: đây là một mô hình phân phối dịch vụ, và chúng được thiết kế chủ yếu cho người dùng cuối (end-user).

 

Trong SaaS, người dùng cuối được cung cấp sẵn các cấu hình thân thiện, trực quan trên Website. Các nhà cung cấp sẽ đảm nhiệm công việc xây dựng và phát triển, duy trì phần mềm để cung cấp cho người dùng cuối. Ngược lại, người dùng cuối cần phải trả một khoản phí nhất định để được cung cấp quyền truy cập và sử dụng phần mềm đó.

 

Một trong những ưu điểm nổi bật của mô hình này trong Google Cloud Platform là chúng có thể được sử dụng bởi mọi khách hàng, mọi người có thể nâng cấp hoặc mở rộng mô hình này một cách dễ dàng bằng việc trả phí. 

 

>> Tìm hiểu thêm: Với 32.6% thị phần, liệu rằng Amazon Web Services có chiếm lĩnh toàn bộ thị trường?

Một số tiện ích bên trong Google Cloud Platform

Các tiện ích nổi bật bên trong nền tảng Google Cloud Platform được chia thành 4 loại chính: Services, Big Data, Computer và Storage. Nhưng ngoài 4 dịch vụ tiện ích này ra, Google Cloud Platform còn mang đến cho người dùng những giải pháp liên quan đến việc quản lý, phát triển phần mềm, ví dụ như Internet of Things (IoT), Google App Engine, Cloud Machine Learning Engine hoặc Google Cloud Dataflow, Google Big Querry,...

 

Có thể nói, số lượng tiện ích, dịch vụ mà Google Cloud Platform hỗ trợ người dùng lên đến nhiều vô kể, các doanh nghiệp hoặc người dùng cá nhân có thể căn cứ theo nhu cầu sử dụng của bản thân để lựa chọn tiện ích, dịch vụ phù hợp nhất cho bản thân.

Tổng kết

Như vậy, bạn có thể thấy, để quản lý doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo sử dụng các công cụ, tiện ích bên trong nền tảng Google Cloud Platform. Đây là một nền tảng thông minh cung cấp mọi giải pháp, ứng dụng thân thiện, hiệu quả cho bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link