Host Mail và Email Server - Nên chọn loại hình nào cho doanh nghiệp?

14/10/2021

Cùng với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ, các phương tiện truyền thông cũng mọc lên như nấm. Nhưng, Email vẫn là một trong những kênh quan trọng để tiếp thị. Hãy cùng tìm hiểu về Email Server và Host Mail là gì, cũng như cách thức mà các dịch vụ này hoạt động nhằm giúp bạn tiếp thị và thu hút khách hàng hiệu quả trên kênh Email nhé!

 

Nên chọn Host Mail hay Email Server?

Nên chọn Host Mail hay Email Server?

Host Mail là gì?

Chắc hẳn, bạn đã từng nhận được một Email bất kỳ từ một doanh nghiệp nào đó, với địa chỉ Email người gửi có cấu trúc là [tên người gửi]@[tên doanh nghiệp].com rồi nhỉ? Đó chính là câu trả lời cho định nghĩa Host Mail là gì - Nếu phía sau ký tự @ trong email có chứa tên miền riêng của doanh nghiệp đó, đây chính là Host Mail.

 

Các Host Mail cho phép bạn có thể thay đổi số lượng tài khoản và cấu hình tùy theo ý thích của mình - một điều mà bạn không thể tìm thấy khi sử dụng các dịch vụ Email miễn phí khác. Ngoài ra, các Host Mail sẽ tăng tỷ lệ gửi thành công tốt hơn khi gửi Email tới khách hàng của bạn.

 

Trên đây là khái niệm cơ bản về Host Mail là gì, vậy, còn Email Server thì sao?

Email Server là gì?

Hiểu một cách đơn giản, Email Server là một Cloud Server, được cấu hình để thực hiện nhận hoặc gửi thư điện tử. Nói một cách cụ thể hơn, đây là một hệ thống máy chủ được xây dựng dựa trên tên miền riêng của doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể dùng hệ thống Email Server này để gửi hoặc nhận Email.

 

Email Server được xem là một trong những giải pháp Email chuyên nghiệp dùng để trao đổi thông tin với khách hàng bên ngoài cũng như để trao đổi nội bộ phù hợp cho các doanh nghiệp. Chúng mang đến cho bạn tốc độ cực kỳ nhanh chóng cũng như tính ổn định cao, đảm bảo tính an toàn cho thông tin dữ liệu,....

 

>> Xem thêm: 4 loại dịch vụ trong mô hình kim tự tháp Cloud Computing hiện nay

Nên dùng Host Mail hay Email Server?

Nhìn chung, Host Mail cho phép doanh nghiệp của bạn có thể quản lý và kiểm soát một số lượng lớn các Email. Còn về Email Server, giải pháp này cung cấp máy chủ riêng biệt, giúp các doanh nghiệp quản trị toàn bộ hệ thống Email dễ dàng hơn. Mỗi một giải pháp đều có những điểm mạnh riêng đáng để bạn cân nhắc và lựa chọn sử dụng.

 

Nhưng, Host Mail và Email Server đều sẽ có những điểm chung mà bạn cần biết, đó là:

    - Cả 2 dịch vụ này đều có tính bảo mật cao hơn các dịch vụ Email giá rẻ hoặc miễn phí thông thường mà nhiều người hay dùng

    - Chi phí hợp lý, phù hợp với nhiều người

    - Tỷ lệ Email gửi đi không bị rơi vào Spam / quảng cáo cao

 

Còn về ưu điểm riêng của từng loại giải pháp này, bạn có thể tham khảo qua thông tin bên dưới:

Ưu điểm của Host Mail

Host Mail sẽ giúp giảm thiểu rủi ro Email bị đưa vào mục Spam trong hộp thư đến của khách hàng, đồng thời có tính bảo mật nội dung cao, phù hợp cho doanh nghiệp sử dụng.

 

Ưu điểm của Host Mail

Ưu điểm của Host Mail

 

Ngoài ra, nhiều hệ thống Host Mail có giao diện được định dạng tối ưu trên các thiết bị điện thoại thông minh, cho phép bạn có thể gửi thư đính kèm nhiều tệp dữ liệu có dung lượng lớn. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn quản lý hoặc theo dõi Email trên máy chủ, cho phép bật tính năng sao lưu để phòng ngừa khi có sự cố bất ngờ xảy ra.

Ưu điểm của Email Server

Tương tự như Host Mail, dịch vụ này có khả năng chống spam và ngăn chặn sự tấn công của virus, hacker rất hiệu quả. Nếu bạn sử dụng giải pháp này cho việc quản lý Email khách hàng, hoặc liên hệ nội bộ, chúng sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho bạn.

 

Hiện nay, hầu hết các công ty hoặc doanh nghiệp lớn, uy tín đều sử dụng dịch vụ này cho mình nhằm tăng độ uy tín và có thể bảo mật thông tin khách hàng một cách tối ưu nhất. 

 

Bên cạnh đó, các Email Server thường được trang bị giao thức SSL, cho phép bảo mật thông tin cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn thay đổi chức năng và từng thông số cho từng người dùng khác nhau.

 

>> Bài viết liên quan: Microsoft Azure - Giải pháp “đám mây hoá” cho các doanh nghiệp Việt Nam

 

Mỗi loại dịch vụ, dù là Host Mail hay Email Server đều có những ưu điểm riêng, đáng để lựa chọn. Do đó, để đưa ra lựa chọn phù hợp, bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng về nhu cầu, ngân sách cũng như quy mô hoạt động hiện tại của doanh nghiệp mình để đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

 

Nếu bạn đang phân vân và chưa biết nên chọn loại hình nào, bạn có thể liên hệ với Viettel IDC qua thông tin bên dưới để được hỗ trợ tốt hơn nhé. Với hơn 13 năm kinh nghiệm phục vụ khách hàng trong lĩnh vực này, Viettel IDC tự tin có thể mang lại dịch vụ tốt nhất, phù hợp nhất cho bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Host Email, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link