Hosting Việt Nam hay nước ngoài - Đâu là lựa chọn đúng đắn?

04/10/2021

Dịch vụ Hosting là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng khi bạn xây dựng, phát triển Website. Tuy nhiên, chúng ta nên lựa chọn các nhà cung cấp Hosting Việt Nam hay các nhà cung cấp tại nước ngoài? Có quá nhiều nhà cung cấp ngoài thị trường, và đâu mới là nhà cung cấp dịch vụ thực sự đủ uy tín và chất lượng để bạn trao gửi niềm tin? Hãy cùng theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!

 

Nên mua Hosting Việt Nam hay nước ngoài?

Nên mua Hosting Việt Nam hay nước ngoài?

Tổng quan về dịch vụ Hosting

Hosting là một khái niệm có thể nói là rất quen thuộc với các nhà quản lý, xây dựng Website tại Việt Nam, nhưng đôi khi, chúng ta lại rất khó giải thích chúng một cách đúng đắn và sát nghĩa bằng từ ngữ. Bạn có thể hình dung rằng, dịch vụ Hosting sẽ cho bạn thuê một không gian trên máy chủ để lưu trữ các tài nguyên, file dữ liệu và duy trì trang Web của bạn.

 

Chỉ khi có Hosting thì trang Web của bạn mới có thể hoạt động, qua đó bạn có thể thấy được tầm quan trọng của chúng. Các máy chủ lưu trữ file dữ liệu cần phải được hoạt động liên tục 24/24 và không gặp phải bất kỳ sự cố, vấn đề gì trong suốt quá trình hoạt động. Do đó, bạn cần phải lựa chọn một nhà cung cấp Hosting đủ uy tín và mang lại chất lượng dịch vụ đủ tốt cho bạn.

 

>> Đọc thêm: Cùng nhìn lại phiên bản SQL Server 2012 sau 8 năm phát hành

 

Nhưng vấn đề đặt ra là, chúng ta nên chọn Hosting Việt Nam hay nước ngoài?

Ưu nhược điểm của Hosting Việt Nam và nước ngoài

Hosting Việt Nam

Hosting Việt Nam không đồng nghĩa với nhà cung cấp đó sẽ ở Việt Nam, mà có thể là các máy chủ được đặt tại các Datacenter tại Việt Nam. Nếu bạn lựa chọn sử dụng các dịch vụ Hosting Việt Nam, bạn sẽ nhận thấy được chúng mang lại những lợi ích vượt trội:

    - Đường truyền có tốc độ cực kỳ nhanh chóng vì khoảng cách với máy chủ không quá xa, đồng thời băng thông nội bộ cũng khá lớn

    - Dễ dàng trong việc thanh toán, ký hợp đồng cũng như trao đổi, nhận sự hỗ trợ và giải đáp thắc mắc từ nhà cung cấp Hosting Việt Nam

    - Không gặp phải khó khăn trong việc chênh lệch múi giờ, ngôn ngữ, sự khác biệt về văn hóa,...

 

Ưu điểm của Hosting Việt Nam

Ưu điểm của Hosting Việt Nam

 

Tuy nhiên, bên cạnh đó thì việc sử dụng dịch vụ tại các nhà cung cấp Hosting Việt Nam cũng gặp phải một số nhược điểm nhất định:

    - Có nhiều nhà cung cấp Hosting Việt Nam có mức giá hơi nhỉnh đôi chút so với nước ngoài

    - Gây khó khăn cho khách hàng tại nước ngoài truy cập vào trang Web nếu gặp phải các sự cố như đứt cáp quang

    - Một số công ty, đơn vị cung cấp Hosting Việt Nam kém chất lượng sẽ không có hoặc có dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng kém

Hosting nước ngoài

Một nhà cung cấp được xếp vào Hosting nước ngoài khi đơn vị này không có trung tâm dữ liệu và máy chủ đặt tại Việt Nam. So với các nhà cung cấp dịch vụ Hosting Việt Nam, Hosting nước ngoài sẽ có các ưu điểm như:

    - Chất lượng dịch vụ Hosting cao, mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt cho người dùng

    - Mang lại dịch vụ chuyên nghiệp và tận tình cho khách hàng

   - Một số nhà cung cấp Hosting nước ngoài có nhiều chương trình ưu đãi cho các đại lý cũng như cho các khách hàng

 

Nhưng đồng thời, Hosting nước ngoài sẽ mang lại rất nhiều bất tiện và rủi ro cho bạn, nếu bạn đang kinh doanh và phát triển Website tại Việt Nam, hướng tới những người tiêu dùng cũng là người Việt. 

 

Một trong những nhược điểm bạn cần phải chú ý đó là do khoảng cách địa lý quá xa, cũng như sự bất đồng về ngôn ngữ, múi giờ có thể khiến bạn gặp nhiều trở ngại trong giao tiếp, trao đổi công việc. Bên cạnh đó, cách thức đăng ký và thanh toán của các nhà cung cấp Hosting nước ngoài được cho là khá phức tạp và rắc rối hơn nhiều so với Hosting Việt Nam. 

 

>> Bài viết liên quan: 4 loại dịch vụ trong mô hình kim tự tháp Cloud Computing hiện nay

 

Nếu bạn muốn thuê các Hosting tại nước ngoài, bạn cần phải sở hữu một trong những kênh thanh toán tại nước đó, vì đa số quốc tế đều sử dụng các kênh thanh toán ít thông dụng như các nhà cung cấp Hosting Việt Nam. Ít nhất, bạn phải có thẻ thanh toán qua Paypal.

Tổng kết

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ cùng sự bùng nổ của Internet, việc thuê Hosting Việt Nam hay nước ngoài đã không còn quá nhiều rào cản nữa. Tuy nhiên, nếu bạn đang hướng đến đối tượng người truy cập vào trang Web là người Việt, thì bạn nên thuê dịch vụ Hosting Việt Nam, chúng sẽ mang lại tốc độ và sự ổn định cao hơn cho bạn. 

 

Viettel IDC là một cái tên sáng giá trong số những nhà cung cấp Hosting Việt Nam, đảm bảo sẽ mang lại trải nghiệm cực kỳ tốt cho bạn. Nếu bạn đang cần tìm hiểu về dịch vụ Hosting, đừng quên liên hệ với chúng tôi để được phản hồi nhanh nhất nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link