Hosting Windows là gì? Các lợi thế của Hosting Windows bạn cần biết

22/05/2022

Hệ điều hành Windows hiện nay có lẽ đã không còn quá xa lạ với người dùng. Để xây dựng các Website trên hệ điều hành này, chúng ta cần phải dùng đến Hosting Windows. Vậy, Hosting Windows là gì? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm này, cũng như các ưu nhược điểm của chúng nhé!

 

Lợi thế của dịch vụ Hosting Windows

Hosting Windows là gì?

Để hiểu Hosting Windows là gì, trước hết, bạn cần phải hiểu về khái niệm dịch vụ Hosting. Nói đơn giản, đây là một dịch vụ cung cấp không gian lưu trữ ảo, cho phép người dùng có thể lưu trữ nội dung dưới dạng video, hình ảnh, phần mềm, câu chữ,... của Website vào đó. Bất kỳ Website nào muốn tồn tại và phát triển đều cần phải có dịch vụ Hosting để lưu trữ dữ liệu.

 

Vậy, Hosting Windows là gì? Như tên gọi, đây là một dịch vụ lưu trữ Web, nhưng được hoạt động dựa trên hệ điều hành Windows. Nếu như Website của bạn được đặt trên Hosting Windows thì bạn sẽ dễ dàng cài đặt các ứng dụng, phần mềm từ nhà cung cấp Microsoft hơn so với các Hosting Linux khác.

 

Hiện nay, Windows đang dần trở thành hệ điều hành phổ biên hơn cả, được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Theo số liệu, hơn 75% thị trường máy tính để bàn đều chạy trên hệ điều hành Windows, và Microsoft đang liên tục không ngừng cải tiến, cập nhật sản phẩm này. Mặc dù hiện tại, Linux vẫn đang là hệ điều hành phổ biến trong nhiều loại máy chủ, nhưng đối với một số chủ sở hữu trang Web, dịch vụ Hosting Windows vẫn là lựa chọn phù hợp hơn.

Ưu nhược điểm của dịch vụ Hosting Windows

Ưu điểm

Vậy, ưu điểm của Hosting Windows là gì? Chúng ta có thể kể đến một số ưu điểm cơ bản:

    - Hoạt động dựa trên nền tảng hệ điều hành quen thuộc: Có thể nói, Windows đang là một hệ điều hành phổ biến nhất trên thế giới, có đến hơn 400 triệu người dùng và ước tính, hệ điều hành này sẽ nâng tổng số người dùng lên đến hơn 1 tỷ. Ngoài ra, đây cũng là một hệ điều hành thân  thiện, dễ sử dụng với đa số mọi người trên thế giới

    - Tương thích tốt với các ứng dụng, phần mềm của Windows: Đây là một điều hiển nhiên, và chúng cũng là lý do chính khiến nhiều doanh nghiệp lựa chọn Hosting Windows thay vì chọn Hosting Linux. Nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng những công cụ của Windows khác, việc lựa chọn Hosting Windows để xây dựng, phát triển Website sẽ giúp công việc của bạn dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều

    - Bảng điều khiển có giao diện đơn giản, dễ dùng: Hosting Windows sử dụng bảng điều khiển là Plesk, với giao diện trực quan và dễ sử dụng, kể cả cho người mới. Trong các dịch vụ về Hosting Linux cũng có thể sử dụng Plesk, nhưng chúng không phổ biến như cPanel

     - Tốc độ xử lý nhanh chóng và mạnh mẽ: Các dịch vụ Hosting Windows đều được phát triển dựa trên hệ điều hành Windows Server, giúp bạn có thể dễ dàng quản lý máy chủ của mình và trải nghiệm tốc độ xử lý ổn định, nhanh chóng. Bạn cũng không cần phải bận tâm quá nhiều về tính bảo mật của Hosting Windows.

 

>> Xem thêm: VPN là gì và những trường hợp nào nên sử dụng VPN

 

Ưu nhược điểm của Hosting Windows

Nhược điểm

Tuy nhiên, mọi thứ đều có 2 mặt, và dịch vụ Hosting Windows cũng vậy. Trước khi lựa chọn sử dụng dịch vụ này, bạn cần lưu ý một số nhược điểm sau:

    - Chi phí khá cao: So với dịch vụ Hosting Linux, bạn cần phải trả một khoản phí cao hơn nếu sử dụng Hosting Windows. Tuy nhiên, đây chỉ là tương đối, điều này còn phụ thuộc vào số lượng tài nguyên bạn cần cũng như nhà cung cấp dịch vụ Hosting Windows mà bạn lựa chọn. 

     - Không an toàn và bảo mật cao như Linux: Mặc dù Hosting Windows có tính bảo mật cao, khiến người dùng có thể an tâm sử dụng dịch vụ, nhưng nhìn chung thì Hosting Linux vẫn được nhiều người dùng đánh giá cao hơn về độ bảo mật. Các dịch vụ Hosting Windows có thể sẽ gặp phải tình trạng bị tấn công ransomware.

      - Tính ổn định thấp hơn Hosting Linux: Hosting Linux là một dạng dịch vụ nổi tiếng trên thị trường về độ tin cậy và ổn định, do đó, chúng ta không cần phải bàn cãi quá nhiều về vấn đề này. Các dịch vụ Hosting Linux hiếm khi gặp phải tình trạng bị lỗi phải khởi động lại, và chúng cho phép người dùng có thể chạy nhiều tác vụ trong cùng một lúc mà không gặp phải tình trạng bị giật lag hoặc bị chậm.

 

>> Tìm hiểu thêm: Toàn tập về SQL Server cho người mới bắt đầu

Tổng kết

Qua đây, hy vọng bạn đã hiểu hơn về khái niệm Hosting Windows là gì, cũng như một số ưu nhược điểm của loại hình dịch vụ này so với Hosting Linux. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần hỗ trợ giải đáp gì khác, đừng ngần ngại liên lạc Viettel IDC để được hỗ trợ và chăm sóc khách hàng tốt nhất nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link