​Hosting Wordpress là gì? Các yếu tố để lựa chọn một Hosting Wordpress tốt

01/12/2020

Hầu như mọi hình thức Website từ cấp độ đơn giản như trang blog cá nhân, trang tin tức, giới thiệu doanh nghiệp, thương mại điện tử, cho đến những cấp độ phức tạp hơn như trang đặt phòng khách sạn, thuê xe, bất động sản, đều có thể triển khai trên nền tảng WordPress.

 

Để Website hoạt động tốt, một phần không thể thiếu chính là Hosting. Có thể Hosting đã quen thuộc với chúng ta, thế nhưng Hosting Wordpress lại là một khái niệm khá mới mẻ với nhiều người. Trong bài viết dưới, Viettel IDC sẽ cùng bạn tìm hiểu Hosting Wordpress là gì và những yếu tố quan trọng để lựa chọn một Hosting Wordpress tốt cho doanh nghiệp.

 

Hosting Wordpress là gì?

Hosting Wordpress là gì?

Hosting Wordpress là gì?

Hosting Wordpress là dịch vụ lưu trữ chuyên dụng, tối ưu hóa dành riêng cho mã nguồn Wordpress. Lý do ta phải sử dụng một Hosting chuyên dụng riêng cho Wordpress là vì nó là yếu tố hàng đầu quyết định đến chất lượng của Website bạn, bao gồm các mặt như tốc độ tải trang, thời gian hoạt động, cũng như nhu cầu dung lượng thực sự phù hợp với tình trạng Website.

 

Việc hiểu rõ và lựa chọn Hosting Wordpress đáp ứng đúng nhu cầu không những giúp doanh nghiệp bạn cải thiện chất lượng Website - nâng tầm thương hiệu của mình mà còn giúp tránh lãng phí chi phí khi không sử dụng hết tính năng của một gói Hosting không phù hợp.

 

Xem thêm: Web Hosting là gì? Vai trò của dịch vụ Web Hosting đối với doanh nghiệp hiện nay như thế nào?

 

Tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu xem có bao nhiêu loại Hosting Wordpress đang được ưa chuộng hiện nay nhé!

Những loại Hosting Wordpress phổ biến

4 loại Hosting Wordpress dưới đây là những cái tên được sử dụng nhiều nhất:

Shared Hosting

Loại hình Hosting Wordpress này thường chia sẻ một Server cho nhiều website với tài nguyên khá hạn chế. Shared Hosting cung cấp phần mềm cPanel, Plesk dễ dàng giúp người dùng quản lý và cài đặt trên Website của mình.

 

Một ưu điểm nữa là loại hình Hosting này có giá cực kỳ phải chăng, phù hợp với những doanh nghiệp mới hoặc cá nhân, blogger nhỏ lẻ.

VPS Hosting

VPS Hosting là hình thức phân chia một Server vật lý thành nhiều Server khác nhau phù hợp với nhu cầu khách hàng.Đây là dạng máy chủ có tài nguyên độc lập nên hoạt động khá mạnh mẽ và chịu tải tốt hơn so với Shared Hosting.

 

Tuy nhiên, VPS Hosting đòi hỏi người dùng phải có kiến thức cơ bản về kỹ thuật để có thể tự cài đặt và quản lý vì đa số phải dùng dòng lệnh Linux, chứ không có Control Panel như Shared Hosting. 

Dedicated Server Hosting

Với Dedicated Server Hosting, khách hàng sẽ thuê một Server vật lý riêng từ nhà cung cấp Hosting và có toàn quyền sử dụng Server đó, từ việc cài đặt phần mềm, hệ điều hành tới việc kiểm soát các thông số phần cứng RAM, ổ cứng,...

 

Vì là hình thức cao cấp với nhiều tính năng vượt trội, Dedicated Server Hosting có chi phí rất cao và thường phù hợp cho các Website có lượng truy cập cực kỳ lớn.

 

Xem thêm: Thuê chỗ đặt máy chủ và Dedicated Server Hosting - Giải pháp nào phù hợp với bạn hơn?

Cloud Hosting

Cloud Hosting được xem là loại Hosting Wordpress cao cấp nhất hiện nay nhờ vào những tính năng lý tưởng của nền tảng đám mây (Cloud). Khi sử dụng Cloud Hosting, bạn sẽ không dùng chung Server nhưng vẫn đảm bảo được mức tài nguyên lớn, tốc độ truy cập cực nhanh và đặc biệt là bảo mật rất cao.

 

Các yếu tố cần biết để lựa chọn Hosting Wordpress tốt

Các yếu tố cần biết để lựa chọn Hosting Wordpress tốt

Những yếu tố cần biết khi lựa chọn Hosting Wordpress

Phần mềm máy chủ Web

Nói dễ hiểu hơn bạn cần biết các ứng dụng web thường chạy trên máy chủ Web đảm bảo tối ưu tốt nhất cho WordPress như hỗ trợ PHP 7.x, sử dụng MaraDB, hỗ trợ các loại cache như Litespeed Cache, Memcached, redis cache, Opcache … Do đó khi lựa chọn Hosting bạn cần đảm bảo rằng nó hỗ trợ đầy đủ cho WordPress.

Vị trí đặt máy chủ

Hãy chọn máy chủ có vị trí gần với tệp khách hàng đông đảo của bạn để đảm bảo tốc độ đường truyền của dịch vụ. Ví dụ, nếu khách hàng truy cập Website của bạn chủ yếu ở Việt Nam mà Hosting Wordpress có máy chủ đặt tại các nơi ngoài Việt Nam thì tốc độ tải trang sẽ không cao bằng những Hosting Wordpress có vị trí máy chủ đặt ngay trong nước. 

Thời gian hoạt động (Uptime)

Thông số này biểu diễn cho thời gian hoạt động liên tục của Hosting. Con số thời gian Uptime càng cao tức là các Website của bạn có lượng truy cập càng lớn. 

Hãy chủ động tìm kiếm những nhà cung cấp Hosting Wordpress có thể đảm bảo cho bạn thời hoạt động ít nhất đạt 99,95%.

Lời kết

 

Hi vọng qua những chia sẻ trên bạn đã hiểu rõ hơn Hosting Wordpress là gì, có những loại Hosting Wordpress phổ biến nào cũng như các yếu tố quan trọng để lựa chọn một dịch vụ phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn nhất.

 

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn nhà cung ứng nào thì Viettel IDC là một cái tên bạn có thể cân nhắc. Viettel IDC là một trong số ít những đơn vị cung ứng dịch vụ Hosting Wordpress Việt Nam hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết trên.

 

Hơn nữa, chúng tôi tự hào về nhiều năm kinh nghiệm tham gia vào thị trường Hosting sẽ đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng,  cũng như khi đến với chúng tôi, bạn sẽ được chăm sóc và tư vấn tận tình bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm.

 

Xem thêm: Chọn Hosting tốc độ ổn định, hãy đặt niềm tin vào Viettel IDC

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ  Hosting Wordpress vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link