​Thuê chỗ đặt máy chủ và Dedicated Server Hosting - Giải pháp nào phù hợp với bạn hơn?

31/10/2020

Nhu cầu kiểm soát nhiều hơn về vị trí máy chủ cũng như cách lưu trữ các ứng dụng và dịch vụ của doanh nghiệp này càng tăng lên, vì vậy mô hình thuê chỗ đặt máy chủ cũng như Dedicated Server Hosting trở nên hợp thời hơn. Hãy cùng tìm hiểu xem dịch vụ nào trong số hai cái tên này là sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp bạn nhé!


So sánh dịch vụ Thuê chỗ đặt máy chủ và Dedicated Server Hosting

So sánh dịch vụ Thuê chỗ đặt máy chủ và Dedicated Server Hosting

 

Khi chuyển ứng dụng Web của mình lên máy chủ lưu trữ, các doanh nghiệp thường chọn dịch vụ Shared Hosting hoặc máy chủ riêng ảo (VPS) bởi các dịch vụ này giúp doanh nghiệp dễ dàng mở rộng quy mô khi cần mà không yêu cầu bất kỳ khoản đầu tư vốn nào.

 

Khách hàng chỉ cần trả một khoản đăng ký hàng tháng để chạy phần mềm của mình trên máy chủ của nhà cung cấp. Ngoài ra, họ có thể chọn chạy các máy chủ của mình trên trang Web để có thể giám sát chặt chẽ tính bảo mật của phần cứng và dữ liệu.

 

Tuy nhiên, khi các yêu cầu của doanh nghiệp dần thay đổi và họ bắt đầu cần kiểm soát nhiều hơn đối với vị trí và cách lưu trữ các ứng dụng và dịch vụ của mình. Vì vậy nhu cầu về mô hình lưu trữ mới thay thế là điều tất yếu. Trong đó có dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ và Dedicated Server Hosting.

 

Dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ và Dedicated Server Hosting đều cung cấp cho người dùng hiệu suất tốt với độ tin cậy cao từ trung tâm dữ liệu (Data Center). Nếu bạn chưa biết dịch vụ nào phù hợp với mình hơn, chúng tôi sẽ giải thích từng dịch vụ trong bài viết này, cùng với ưu và nhược điểm riêng của chúng.

 

Dedicated Server Hosting là gì?

Dedicated Server Hosting là gì?

Dedicated Server Hosting là gì?

 

Dedicated Server Hosting, hay lưu trữ máy chủ chuyên dụng, là một loại lưu trữ mà bạn thuê quyền truy cập vào một máy chủ kim loại trần bên trong một trung tâm dữ liệu (Data Center).

 

Với thiết lập này, khách hàng sẽ chịu trách nhiệm cài đặt và định cấu hình bất kỳ phần mềm bổ sung nào cần thiết để chạy ứng dụng và dịch vụ của mình. Bạn không chỉ thuê phần cứng máy chủ mà còn thuê nguồn điện, hệ thống làm mát và kết nối mạng mà máy chủ cần.

 

Xem thêm: VPS và Dedicated Server là gì? Đâu là giải pháp lưu trữ phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

Ưu điểm

 

- Không cần đầu tư phần cứng: Việc mua máy chủ mới rất tốn kém. Với Dedicated Server Hosting, nhà cung ứng dịch vụ sẽ cung cấp phần cứng cho khách hàng và họ sẽ làm mới định kỳ phần cứng nên khách hàng sẽ được hưởng lợi từ những tiến bộ trong công nghệ máy chủ và các xu hướng CNTT mới nhất một cách miễn phí.

 

- Không cần duy trì máy chủ: Các trung tâm dữ liệu sẽ thuê nhân viên để giám sát và quản lý tất cả các máy chủ chuyên dụng, bao gồm xử lý mọi lỗi thành phần phần cứng để đảm bảo máy chủ của khách hàng vẫn hoạt động. Đây là một khoản tiết kiệm chi phí đáng kể để thuê nhân viên riêng kèm với chi phí trả lương cao và đào tạo liên tục.

 

- Mở rộng quy mô máy chủ khi cần: Vì các trung tâm dữ liệu đã đầu tư phần cứng nên khách hàng có thể dễ dàng thêm các máy chủ chuyên dụng mới bằng cách sử dụng dung lượng dự phòng của chúng.

Nhược điểm

 

Hạn chế lớn nhất với Dedicated Server Hosting là khách hàng chỉ có quyền kiểm soát hạn chế đối với việc lựa chọn phần cứng và phần mềm.

 

Mặc dù nhiều trung tâm dữ liệu cung cấp các gói dịch vụ với mức giá khác nhau, nhưng khách hàng vẫn chỉ sử dụng các cấu hình có sẵn do trung tâm dữ liệu chọn. Điều đó có nghĩa là họ không thể tối ưu hóa phần cứng để đạt được hiệu suất tốt nhất cho khối lượng công việc của mình.

 

Thuê chỗ đặt máy chủ (Colocation) là gì?

Thuê chỗ đặt máy chủ (Colocation) là gì?

Thuê chỗ đặt máy chủ là gì?

 

Thuê chỗ đặt máy chủ, tiếng Anh là Colocation, là một mô hình lưu trữ thay thế mà bạn sẽ đặt máy chủ của riêng mình vào một khe giá thuê bên trong trung tâm dữ liệu của nhà cung ứng.

 

Không giống như dịch vụ lưu trữ chuyên dụng, khi thuê chỗ đặt máy chủ bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm quản lý phần cứng, còn trung tâm dữ liệu chỉ cấp nguồn điện, hệ thống làm mát và kết nối Internet.

 

Khách hàng không cần phải di chuyển các ứng dụng sang một máy chủ hoàn toàn mới mà có thể chỉ cần cắm máy hiện có của mình vào giá đỡ của Data Center và tận dụng khả năng kết nối tốc độ cao, khả năng dự phòng và khôi phục sự cố.

 

Xem thêm: Những điều bạn cần biết về Colocation Server

Ưu điểm

 

- Kiểm soát các lựa chọn phần cứng: Vì khách hàng có thể xây dựng máy chủ của mình chính xác theo cách mình muốn, nên bạn có thể điều chỉnh thiết lập phù hợp với khối lượng công việc của mình.

 

- Được chọn vị trí Data Center: Độ trễ mạng từ các Data Center đến văn phòng khách hàng bị ảnh hưởng bởi khoảng cách, vì vậy bằng cách lựa chọn cẩn thận cơ sở đặt máy chủ, bạn có thể cân bằng chi phí lưu trữ với độ trễ mạng phát sinh.

 

- Kết nối riêng với nơi thuê chỗ đặt máy chủ: Bạn có thể nhận được tất cả các lợi thế như sự riêng tư và tốc độ của dịch vụ Colocation bằng cách thiết lập một đường dây chuyên dụng giữa các văn phòng của bạn và cơ sở đặt máy chủ. Điều này cho phép bạn sử dụng máy chủ của mình với khả năng bảo mật, dự phòng nguồn và kiểm soát môi trường được cải thiện.

 

- Khả năng kiểm soát môi trường: Khi chạy các máy chủ của riêng bạn, việc theo dõi và kiểm soát chính xác nhiệt độ của chúng là rất quan trọng để tránh quá nhiệt và hỏng hóc các thành phần. Các đơn vị cung cấp dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ sẽ có thiết bị làm mát công nghiệp để đảm bảo máy chủ của bạn luôn chạy ở nhiệt độ xác định.

 

Xem thêm: 7 lợi ích khi thuê chỗ đặt máy chủ

Nhược điểm

 

Khi thuê chỗ đặt máy chủ, bạn phải chịu trách nhiệm với mọi thứ từ  mua máy chủ riêng đến cài đặt phần mềm và cấu hình của nó, bao gồm luôn cả việc vận chuyển máy chủ của bạn đến trung tâm dữ liệu.

 

Vì bạn sở hữu phần cứng nên khi xảy ra sự cố, bạn là người duy nhất có thể xác định và chẩn đoán chúng, thế nên đòi hỏi bạn phải đích thân đến trung tâm dữ liệu để khắc phục.

 

Tuy nhiên sẽ có nhiều đơn vị dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ cung cấp luôn hệ thống cài đặt và quản lý máy chủ giúp bạn trong giới hạn nhất định với một khoản phí bổ sung.

Lựa chọn nào phù hợp với bạn?

 

Nhìn chung, việc lựa chọn thuê chỗ đặt máy chủ hay Dedicated Server Hosting tùy thuộc vào hoàn cảnh kinh doanh của doanh nghiệp.

 

Lưu trữ chuyên dụng giúp bạn mở rộng quy mô theo nhu cầu thay đổi mà không cần phải mua phần cứng hoặc đầu tư vào nhân viên hỗ trợ CNTT. Nhờ công nghệ hiện đại trong các trung tâm dữ liệu, bạn có thể tận dụng kết nối Internet tốc độ cao và công nghệ máy chủ mới nhất mà không cần phải bảo trì.

 

Tuy nhiên, đối với một số công ty, colocation là lựa chọn tốt hơn. Vì dịch vụ này cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn đối với cơ sở hạ tầng ứng dụng của mình. Ngoài ra, vì bạn đã đầu tư vốn để mua phần cứng, việc thuê chỗ đặt máy chủ có thể tiết kiệm chi phí hơn so với lưu trữ chuyên dụng trong thời gian dài.

 

Viettel IDC là đơn vị cung cấp dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ chất lượng số một tại Việt Nam mà bạn không nên bỏ qua. Các Data Center của Viettel IDC đều đạt chứng chỉ quốc tế danh giá Rated 3 - TIA 942 với hạ tầng phụ trợ tối ưu cung cấp điều kiện lý tưởng cho thiết bị cũng như hiệu quả tốt nhất cho dịch vụ của bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC để được tư vấn: 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link