Hướng dẫn cách tạo máy ảo Win 10 trên VMWare Workstation cực đơn giản

16/11/2022

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách tạo máy ảo Win 10 một cách cực kỳ đơn giản và chi tiết, dựa trên phần mềm VMWare Workstation. Chỉ với một chiếc máy tính PC thực tế, bạn có thể tạo ra nhiều máy chủ ảo bên trong để chạy cùng lúc nhiều hệ điều hành mà không cần phải đầu tư máy tính thực mới. Cùng Viettel IDC tìm hiểu nhé!

 

Cách tạo máy ảo Win 10 trên VMWare Workstation

Cách tạo máy ảo Win 10 trên VMWare Workstation

Tổng quan về máy ảo Win 10 từ VMWare Workstation

Việc tạo ra một máy chủ ảo để sử dụng sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích, đặc biệt là cho các nhà phát triển Website hoặc các nhà phát triển phần mềm, bởi vì họ có thể khởi chạy sản phẩm của mình trên nhiều hệ điều hành cùng lúc để kiểm tra lỗi, chỉ trên 1 thiết bị máy tính duy nhất.

 

Việc tạo ra một máy chủ ảo riêng để phục vụ nhu cầu cũng sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm tra thử các bản ghost mà không cần lo lắng đến các vấn đề như phân vùng ổ cứng, bị nhiễm virus,... nguy hại đến máy tính của bạn.

 

Ưu điểm của việc cài máy ảo Win 10 trên phần mềm VMWare Workstation là bạn có thể thao tác với máy chủ ảo tương tự như khi làm việc với máy tính thực của mình. Cụ thể, bạn có thể cài win, cài hệ điều hành, kết nối Internet, chạy thử ứng dụng,... rất đơn giản.

 

Có thể bạn chưa biết, tính đến hiện nay, phần mềm khởi tạo máy ảo Win 10 VMware Workstation là một trong những lựa chọn của nhiều người, nhờ vào chất lượng tốc độ cũng như sự ổn định của phần mềm. Với VMware Workstation, bạn có thể dễ dàng cài máy ảo Win 10 mà không cần phải có kiến thức nền hoặc nền tảng quá chuyên sâu về kỹ thuật.

 

>> Xem thêm: Google Cloud Platform: Nó có những công cụ gì? Cách thức hoạt động của nó như thế nào?

Hướng dẫn cách cài máy ảo Win 10

Dưới đây, chúng ta cùng xem qua hướng dẫn chi tiết cách cài máy ảo Win 10 nhé:

 

Bước 1: Tải phần mềm VMware

Trước khi cài máy ảo Win 10, chúng ta cần phải tải phần mềm VMWare để chuẩn bị cho các bước tiếp theo. Bạn có thể tải ứng dụng này từ trang chủ của VMWare. Như trong bài hướng dẫn này, Viettel IDC sẽ giới thiệu đến bạn cách cài máy ảo Win 10 dựa trên ứng dụng VMWare phiên bản 10.1.

 

Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng các phiên bản khác của VMWare cũng sẽ có tính năng và thao tác tương tự, nên bạn không cần quá băn khoăn và chọn đúng phiên bản như trong bài viết này đề cập. Riêng với các phiên bản từ 11 trở đi, chúng chỉ hỗ trợ máy chủ có hệ điều hành Windows 64bit, nên bạn cần lưu ý để chọn phiên bản phù hợp với mình nhé!

 

Bên cạnh các ứng dụng phần mềm thu phí, thì VMware cũng cung cấp một phiên bản miễn phí được gọi là VMware Workstation Player, bạn có thể tải về và trải nghiệm nhé!

 

Bước 2: Cài đặt phần mềm

Sau khi đã tải xong, bạn hãy cài đặt như khi sử dụng các phần mềm khác. Lưu ý bạn nên chạy dưới quyền Run as adminnitors nếu bạn đang tạo máy ảo Win 10 nhé!

 

Bước 3: Chọn cấu hình cài đặt và nơi lưu trữ

Ở đây, chúng ta có 2 lựa chọn: Typical và Custom. Với Typical, hệ thống sẽ setup cài đặt mặc định. Ngược lại, với custom thì bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh các cài đặt sao cho phù hợp với ý mình. 

 

Cách tạo máy ảo Win 10 đơn giản

Cách tạo máy ảo Win 10 đơn giản

 

Ở bước tiếp theo, phần mềm sẽ yêu cầu bạn chọn nơi lưu trữ. Nơi lưu trữ mặc định là ổ C, bạn có thể thay đổi chúng sao cho phù hợp với nhu cầu của mình.

 

>> Tìm hiểu thêm: Nên sử dụng tên miền miễn phí như thế nào để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh?

 

Bước 4: Bỏ check for product updates

Ở bước này, bạn chỉ cần thực hiện thao tác là bỏ dấu tick ở ô check for product updates on startup, sau đó nhấn Next >> Next >> Continue để bắt đầu cài máy ảo Win 10 nhé! Lúc này, bạn hãy chờ khoảng vài phút để hệ thống cài máy ảo Win 10 lên ổ đĩa bạn đã chọn.

 

Cách tạo máy ảo Win 10 đơn giản

Cách tạo máy ảo Win 10 đơn giản

 

Bước 5: Cấu hình máy chủ ảo

Sau khi hệ thống đã cài máy ảo Win 10 xong, bước tiếp theo của bạn là cấu hình cho máy chủ ảo. Bạn hãy nhấn vào Create a New Virtual Machine và chọn cấu hình cho máy ảo, từ hệ điều hành, bộ nhớ RAM, dung lượng lưu trữ,... cho máy ảo.

 

Bước 6: Cài windows cho máy ảo Win 10

Sau khi đã thiết lập xong cấu hình, giao diện máy ảo sẽ chỉ có 1 màu đen, đó là do bạn chưa cài hệ điều hành. Bạn hãy nhấn vào VM >> Setting rồi tiến hành cài hệ điều hành cho máy ảo để sử dụng nhé!

 

Sau bước này, bạn đã hoàn thành các bước cài máy ảo Win 10. Chúc bạn thành công!

Tổng kết

Với các bước hướng dẫn cài máy ảo Win 10 trên, hy vọng bạn đã tạo được máy chủ ảo cho mình và trải nghiệm chúng. Nếu bạn chưa thực hiện được hoặc đang có nhu cầu thuê máy chủ ảo, đừng ngần ngại liên hệ Viettel IDC để được hỗ trợ nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ máy chủ ảo, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link