Hướng dẫn chi tiết các thao tác để đăng ký VPS Vultr

03/07/2021

Có lẽ trên thị trường ngày nay, thì cái tên Vultr đã không còn quá xa lạ với người dùng về một nhà cung cung cấp VPS Server hay Cloud Server. Trong bài viết dưới đây, Viettel IDC sẽ hướng dẫn người dùng cách để đăng ký VPS Vultr thành công. Hãy chú ý theo dõi cùng chúng tôi nhé.

Hướng dẫn đăng ký VPS Vultr

Hướng dẫn đăng ký VPS Vultr

Hướng dẫn đăng ký VPS Vultr

Sau khi người dùng thành công trong việc đăng ký VPS Vultr, người dùng có thể đăng nhập vào tài khoản mình vừa tạo được để bắt đầu hoàn tất quá trình đăng ký VPS Vultr. Lúc này, người dùng cần kích chọn phần “Menu Server” rồi tìm chọn dấu cộng bên góc phải màn hình để có thể tạo cho mình một VPS. Ở các phần tiếp theo trong bài viết này, Viettel IDC sẽ làm rõ hơn những công việc cần phải làm để đăng ký VPS Vultr thành công nhé.

Lựa chọn vị trí đặt Server

Trong quá trình đăng ký VPS Vultr người dùng sẽ được chuyển đến một giao diện “Deploy New Instance”. Tại đây có 3 lựa chọn cơ bản mà người dùng cần quan tâm để có thể chọn loại Server phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình bao gồm:

+ Compute Instance: Lựa chọn này sẽ rất phù với những người dùng có nhu cầu sử dụng để duy trì hoạt động của các Website. Bởi lẽ, lựa chọn Server này sẽ giúp người dùng tối ưu hóa hoạt động của các tài nguyên trong hệ thống như SSD hay CPU.

+ Storage Instance: Trong trường hợp người dùng cần máy chủ với lưu lượng lớn để lưu trữ dữ liệu thì đây là một lựa chọn sáng suốt với việc sử dụng ổ SATA.

+ Dedicated Instance: Lựa chọn cuối cùng này thông thường sẽ phù hợp với các hệ thống lớn, cần nhiều tài nguyên hơn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc chi phí cho các gói dịch vụ này sẽ cao hơn thông thường.

Để lựa chọn vị trí đặt máy chủ (Server Location), khi đăng ký VPS Vultr người dùng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn với 14 quốc gia hiện có trên nền tảng của nhà cung cấp này. Nhưng để đảm bảo được chất lượng, đối với những người dùng tại Việt Nam thì chúng ta nên lựa chọn các quốc gia gần nhất về vị trí địa lý với Việt Nam như Singapore hay Nhật Bản. Bởi lẽ, khi đăng ký VPS Vultr lựa chọn các quốc gia ở gần sẽ thu ngắn được khoảng cách, tốc độ truyền dữ liệu sẽ nhanh hơn và băng thông ổn định. Điều này dẫn đến việc tối ưu hóa trong trải nghiệm của người dùng trên hệ thống của doanh nghiệp.

Lựa chọn 1 trong 14 quốc gia hiện có trên Vultr khi  đăng ký VPS Vultr cho nhu cầu sử dụng của mình

Lựa chọn 1 trong 14 quốc gia hiện có trên Vultr khi  đăng ký VPS Vultr cho nhu cầu sử dụng của mình

>> Xem thêm: Hướng dẫn tạo tài khoản VPS Vultr free cho người mới

Chọn hệ điều hành cho máy chủ

Sau khi người dùng đã chọn được cho mình những loại Server và vị trí đặt máy chủ phù hợp, sang tiếp phần sau người dùng cần điền đầy đủ thông tin để đăng ký VPS Vultr. Ở phần này có hai dạng hệ điều hành máy chủ để người dùng có thể lựa chọn khi đăng ký VPS Vultr là phiên bản 64bit OS và 32bit OS:

+ Với 64bit OS: Có thể hỗ trợ người dùng chạy trên các hệ điều hành Windows, Ubuntu, CentOS,...

+ Với 32bit OS: Có thể chạy trên các hệ điều hành Ubuntu, Debian, CentOS,...

Bên cạnh việc lựa chọn hệ điều hành cho máy chủ khi đăng ký VPS Vultr, người dùng còn có thể sử dụng các chức năng khác nhau như Application, Backup, Custom ISO, Snapshot. Tùy thuộc vào nhu cầu mà người dùng có thể cân nhắc đến các chức năng này.

Cấu hình chi tiết cho VPS

Các gói dịch vụ khi đăng ký VPS Vultr

Các gói dịch vụ khi đăng ký VPS Vultr

Việc lựa chọn các cấu hình chi tiết cho VPS phù hợp khi đăng ký VPS Vultr là khá quan trọng. Bởi lẽ, khi người dùng chọn được gói dịch vụ thích hợp khi đăng ký VPS Vultr vừa có thể giảm thiểu được chi phí, vừa hạn chế việc lãng phí tài nguyên. Căn cứ vào nhu cầu sử dụng hiện tại và tiềm năng phát triển trong tương lai để có thể chọn cho mình một gói dịch vụ phù hợp. Các gói dịch vụ khi đăng ký VPS Vultr thường có chi phí dao động từ 5 USD đến 320 USD như hình trên.

Thiết lập một số tính năng khác

Có thể nói, sau khi người dùng hoàn thành các thao tác ở trên thì việc đăng ký VPS Vultr đã hoàn thành đến 90%. Việc còn lại mà người dùng cần làm là cấu hình một số tính năng khác như kích hoạt IPv6, Private Network, Auto Backup, Startup Script, SSH Key,... Lưu ý, những tính năng này có phần nâng cao hơn và không phải lúc nào cũng cần thiết phải điều chỉnh.

Nhằm tối ưu hóa trong quá trình hoạt động và sử dụng, Vultr đã thiết lập chế độ mặc định với tất cả các tính năng này. Do đó, nếu bạn không có nhiều kiến thức liên quan, bạn không cần quá quan tâm và hoàn toàn sử dụng ở chế độ mặc định. Cuối cùng, sau khi thực hiện các thao tác ở trên, để hoàn tất việc đăng ký VPS Vultr người dùng cần nhấn nút Deploy Now. Lúc này việc đăng ký VPS Vultr mới được thực sự hoàn tất.

>> Xem thêm: VPS Vultr là gì? Có nên sử dụng VPS Vultr?   

Lời kết

Với việc đăng ký VPS Vultr người dùng sẽ nhận được rất nhiều ưu điểm cũng như tính năng mà VPS Vultr mang lại cho việc lưu trữ. Hy vọng rằng, bài viết này của Viettel IDC sẽ mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho độc giả.

Nếu bạn đang cần tìm cho mình một một dịch vụ lưu trữ từ một nhà cung cấp lớn và uy tín tại Việt Nam, hãy tham khảo một số dịch vụ liên quan tại Viettel IDC theo các đường link dưới đây nhé.  

Để tìm hiểu thêm về một số dịch vụ lưu trữ tại Viettel IDC như Cloud Server, Shared Hosting, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link