Hướng dẫn tải VirtualBox và tạo máy ảo cho người mới

30/06/2022

Bạn đang muốn tạo máy ảo để sử dụng nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy cùng tham khảo cách tải VirtualBox để tạo máy ảo sau cùng Viettel IDC nhé! Trong bài này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm VirtualBox là gì, cũng như cách sử dụng phần mềm này để khởi tạo và phát triển máy ảo, phục vụ hoạt động của bản thân nhé.
 

Hướng dẫn tải VirtualBox để tạo máy ảo

Hướng dẫn tải VirtualBox để tạo máy ảo

Máy ảo là gì? Tại sao cần tạo máy ảo

Tại sao chúng ta cần phải tải VirtualBox và khởi tạo máy ảo để sử dụng, trong khi chúng ta đã có một máy tính vật lý hoàn toàn có thể đáp ứng được những nhu cầu thường ngày của chúng ta? Đây có thể sẽ là thắc mắc của nhiều người đọc hiện nay.

 

Trên thực tế, việc xây dựng máy ảo sẽ mang lại khá nhiều lợi ích cho bạn. Đây là công cụ cho phép bạn có thể khởi chạy một hệ điều hành hoàn toàn khác so với hệ điều hành bạn đang dùng trên máy, giúp bạn có cơ hội trải nghiệm một hệ điều hành hoàn toàn mới. Với những ai chuyên phát triển ứng dụng, phần mềm thì máy ảo chắc chắn là một công cụ quen thuộc, giúp họ có thể dễ dàng chạy thử phần mềm của mình trên một hệ điều hành khác xem có tương thích hay không.

 

Ngoài ra, vì khởi chạy trên một hệ điều hành khác và hoàn toàn tách biệt với máy tính hiện tại, nên chúng cũng giúp bạn tránh khỏi nhiều nguy cơ liên quan đến việc bị virus, hacker xâm nhập và đánh cắp thông tin. Trong các trường hợp bạn vừa tải một tập tin hoặc phần mềm về và không chắc chúng có virus hay không, việc khởi chạy trực tiếp trên máy tính có thể sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến máy tính của bạn. Việc tải VirtualBox và chạy thử trước trên máy ảo sẽ giúp bạn giảm bớt khá nhiều rủi ro liên quan đến vấn đề này.

 

>> Xem thêm: Sử dụng Free Hosting cho Website của bạn, hại nhiều hơn lợi

VirtualBox là gì?

Trước khi tải VirtualBox, chúng ta hãy cùng làm rõ khái niệm VirtualBox là gì đã nhé! Đây là một phần mềm mã nguồn mở, cho phép người dùng có thể ảo hóa các kiến trúc máy tính để tạo máy ảo, phục vụ nhu cầu của mình. Chúng ta có thể tải VirtualBox và tạo máy ảo để khởi chạy các hệ điều hành khác, nhằm mục đích trải nghiệm hoặc đơn giản là chỉ để kiểm thử phần mềm mới có tương thích với hệ điều hành khác không.

 

Hệ điều hành bên trong máy ảo được tạo bởi VirtualBox được gọi là hệ điều hành khác. Sau khi tải VirtualBox, bạn có thể lựa chọn sử dụng Windows, Linux hoặc là MacOS là hệ điều hành khách cho máy ảo của mình đều được.

 

Khi cấu hình máy ảo bằng VirtualBox, bạn có thể lựa chọn chỉ định máy ảo có bao nhiêu lõi CPU, có bao nhiêu dung lượng RAM hoặc dung lượng ổ đĩa để phục vụ cho tác vụ mình cần. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng tài nguyên của máy tính bạn đang dùng để tải VirtualBox và tạo máy ảo cần lớn hơn mức tài nguyên bạn chỉ định cho máy ảo. 

 

Và dưới đây, chúng ta hãy cùng xem qua hướng dẫn cách tải VirtualBox và tạo máy ảo để phục vụ nhu cầu cho chúng ta nhé!

Cách tải VirtualBox và tạo máy ảo

Đầu tiên, bạn cần tải VirtualBox về máy tính trước. Bạn có thể truy cập vào trang chủ của VirtualBox để tìm kiếm đường link tải VirtualBox này. Sau khi đã tải VirtualBox về máy, bạn khởi chạy phần mềm dưới quyền Run as administrator để có thể bắt đầu cài đặt chương trình nhé!

 

Sau đó, giao diện sẽ hiển thị ra màn hình thiết lập đầu tiên. Bạn cứ tiếp tục nhấn Next và khi xuất hiện giao diện sau, bạn chọn vào đường link như hình nhé:

 

Ở bước tiếp theo trong quá trình cài đặt và tải VirtualBox, bạn hãy chọn đủ 4 tùy chọn trong mục tạo đường dẫn ngắn, sau đó nhấn nút Install để bắt đầu tạo máy ảo cho riêng mình. Bạn cần chờ một chút để máy tính khởi chạy quá trình cài đặt. 

 

Sau khi máy tính thông báo đã tải VirtualBox và cài đặt thành công, bạn nhấn vào Finish để kết thúc. Lúc này, quá trình tải VirtualBox và tạo máy ảo đã thành công, bạn có thể đóng cửa sổ cài đặt và mở lại VirtualBox để sử dụng máy ảo của mình. Bạn có thể lựa chọn sử dụng bất kỳ hệ điều hành nào trên máy ảo mà mình cần để trải nghiệm và kiểm thử. 

 

>> Xem thêm: 4 loại dịch vụ trong mô hình kim tự tháp Cloud Computing hiện nay

Tổng kết

Trên đây, Viettel IDC đã hướng dẫn bạn cách tải VirtualBox cùng với khởi tạo máy ảo dựa trên phần mềm này. Chúc bạn thành công! Và ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ cung cấp máy chủ ảo, đừng ngần ngại liên lạc với Viettel IDC nhé! Với hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành, chúng tôi tự tin có thể mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link