Hyperscale Computing - Cân bằng tải cho doanh nghiệp với lượng dữ liệu khổng lồ

19/02/2022

Trên thực tế, Hyperscale Computing thường được sử dụng trong các môi trường như dữ liệu lớn và điện toán đám mây. Vậy cụ thể Hyperscale Computing là gì? Mô hình này có những ưu và nhược điểm nào đáng chú ý? Tất cả những điều này sẽ được Viettel IDC chia sẻ và phân tích kỹ hơn đến độc giả trong phạm vi bài viết Hyperscale Computing dưới đây.

Cùng Viettel IDC tìm hiểu về mô hình Hyperscale Computing

Cùng Viettel IDC tìm hiểu về mô hình Hyperscale Computing

Hyperscale Computing là gì?

Về cơ bản, Hyperscale Computing đề cập đến các cơ sở và cung cấp các điều kiện cần thiết trong môi trường máy tính phân tán để mở rộng quy mô hiệu quả từ một vài máy chủ đến hàng nghìn máy chủ. Giải pháp này thường được sử dụng trong các môi trường như dữ liệu lớn và điện toán đám mây. Ngoài ra, Hyperscale Computing thường được kết nối với các nền tảng như Apache Hadoop.

Trong Hyperscale Computing, các cấu trúc tính toán cao cấp, chẳng hạn như cấu trúc thường thấy trong các hệ thống phiên thường bị loại bỏ. Hyperscale Computing ủng hộ thiết kế sản phẩm rút gọn và tiết kiệm chi phí cực kỳ hiệu quả. Mức đầu tư tối thiểu vào phần cứng này giúp việc tài trợ cho các yêu cầu phần mềm của hệ thống trở nên dễ dàng hơn.

Cách thức hoạt động của Hyperscale Computing

Trong Hyperscale Computing, các máy chủ đơn giản được nối mạng với nhau theo chiều ngang. “Đơn giản” ở đây có thể hiểu nôm na là các máy chủ dễ dàng nối mạng với nhau, chỉ một số quy ước cơ bản (ví dụ như giao thức mạng) được sử dụng. Điều này giúp quản lý giao tiếp giữa các máy chủ khác nhau trở nên dễ dàng hơn.

Hệ thống mạng bao gồm một máy tính được gọi là "bộ cân bằng tải". Bộ cân bằng tải sẽ chịu trách nhiệm quản lý các yêu cầu đến và định tuyến chúng đến các máy chủ có dung lượng lớn nhất. Nó liên tục theo dõi tải trên mỗi máy chủ và lượng dữ liệu cần xử lý và bật hoặc tắt máy chủ sao cho phù hợp.

Các phân tích cho thấy rằng các doanh nghiệp chỉ chủ động sử dụng từ 25 - 30% dữ liệu của họ. Phần trăm còn lại được tính bởi các bản sao lưu, dữ liệu khách hàng, dữ liệu khôi phục,... Nếu không có một hệ thống được tổ chức cẩn thận, dữ liệu có thể khó tìm và đôi khi có thể mất nhiều ngày để thực hiện sao lưu. Hyperscale Computing sẽ đơn giản hóa tất cả điều này, vì lúc này chỉ có một điểm tiếp xúc giữa tất cả phần cứng cần thiết cho tính toán, lưu trữ, mạng và các bản sao lưu dữ liệu, hệ điều hành và phần mềm cần thiết khác. Bằng cách kết hợp phần cứng với các hệ thống hỗ trợ, các doanh nghiệp có thể mở rộng môi trường máy tính hiện tại của họ lên hàng nghìn máy chủ. Bạn sẽ thấy điều này thực sự tuyệt vời khi tìm hiểu về Hyperscale Computing.

Tham khảo dịch vụ Cloud Server - Cloud Computing tại Viettel IDC

Tham khảo dịch vụ Cloud Server - Cloud Computing tại Viettel IDC

>> Xem thêm: Serverless Computing - Thiết lập không gian kỹ thuật số dễ dàng hơn bao giờ hết

Ưu điểm của Hyperscale Computing

+ Với Hyperscale Computing sẽ không có giới hạn cho việc mở rộng quy mô, vì vậy các doanh nghiệp có thể linh hoạt mở rộng hệ thống của mình bất cứ khi nào họ cần. Điều này có nghĩa là họ có thể thích ứng nhanh chóng và tiết kiệm chi phí với những thay đổi của thị trường.

+ Các doanh nghiệp sau khi xác định chiến lược dài hạn thì có thể dễ dàng phát triển hệ thống mạng CNTT của họ.

+ Các nhà cung cấp các dịch vụ về Hyperscale Computing sử dụng nguyên tắc dự phòng để đảm bảo mức độ tin cậy cao.

+ Doanh nghiệp có thể tránh trở nên phụ thuộc vào một nhà cung cấp duy nhất bằng cách sử dụng đồng thời nhiều nhà cung cấp khác nhau.

+ Khi triển khai Hyperscale Computing, vấn đề về chi phí hoàn toàn có thể dự đoán được giúp tiết kiệm chi phí, qua đó các doanh nghiệp có thể dễ dàng đạt được mục tiêu của mình.

Nhược điểm của Hyperscale Computing

+ Các doanh nghiệp sẽ có ít quyền kiểm soát hơn đối với dữ liệu của mình.

+ Thêm bộ nhớ/dung lượng máy chủ mới có thể gây ra những sự cố không mong muốn.

+ Yêu cầu về quản lý nội bộ và trách nhiệm của nhân viên lớn hơn, mặc dù đây là một lợi thế trong dài hạn.

+ Người dùng trở nên phụ thuộc vào cấu trúc định giá của nhà cung cấp các dịch vụ Hyperscale Computing của họ.

+ Mỗi nhà cung cấp có giao diện người dùng riêng.

>> Xem thêm: Cloud Computing là gì? Tổng quan về các mô hình Cloud Computing

Lời kết

Việc triển khai giải pháp Hyperscale Computing sẽ giúp doanh nghiệp không chỉ tối ưu được các khoản chi phí đầu tư ban đầu mà còn mang lại hiệu quả hoạt động cao trong việc triển khai quy mô lớn, nơi mà hàng ngàn máy đang được duy trì và vận hành. Hy vọng rằng, bài viết này của chúng tôi có thể mang lại cho độc giả nhiều thông tin hữu ích về Hyperscale Computing.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Cloud tại Viettel IDC như Cloud Server, Cloud PC, Cloud Storage,... vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link