5 lợi ích chính của Load Balancer mà người dùng nên biết

23/10/2021

Ngay nay, để máy chủ ảo có thể hoạt động ổn định và hiệu quả hơn thì Load Balancer là một trong những giải pháp vô cùng cần thiết. Bài viết này, Viettel IDC sẽ chia sẻ đến độc giả những lợi ích vô cùng tuyệt vời mà Load Balancer đã và đang mang lại cho người dùng. Vậy những lợi ích này là gì? Hãy chú ý theo dõi hết bài viết cùng Viettel IDC, để không bỏ qua những thông tin hữu ích nhé.

Những lợi ích vô cùng đáng chú ý mà Load Balancer mang lại

Những lợi ích vô cùng đáng chú ý mà Load Balancer mang lại

5 lợi ích khi sử dụng Load Balancer

Lợi ích 1: Tối ưu hóa Uptime

Khi sử dụng Load Balancer, trong trường hợp một máy chủ gặp sự cố, lưu lượng truy cập sẽ được tự động chuyển đến máy chủ còn lại. Nhờ đó, trong hầu hết mọi trường hợp khi có sự cố bất ngờ, Load Balancer sẽ giúp người dùng có thể phát hiện và xử lý kịp thời, không làm gián đoạn các truy cập của người dùng.

Lợi ích 2: Linh hoạt trong việc mở rộng Datacenter

Với tính linh hoạt trong việc điều phối giữa các máy chủ cũng là một ưu điểm đáng chú ý của Load Balancer. Nó sẽ tự động điều phối giữa các máy chủ cũ và mới để xử lý các yêu cầu dịch vụ mà không làm ảnh hưởng hay gián đoạn các hoạt động chung của hệ thống.

Lợi ích 3: Nâng cao tính bảo mật

Bằng cách sử dụng Load Balancer, những yêu cầu từ người dùng sẽ được tiếp nhận và xử lý trước khi phân chia đến các máy chủ. Đồng thời, quá trình phản hồi cũng được thông qua Load Balancer, ngăn cản việc người dùng giao tiếp trực tiếp với máy chủ, ẩn đi thông tin và cấu trúc mạng nội bộ, qua đó ngăn chặn những cuộc tấn công mạng hay truy cập trái phép từ bên ngoài.

Lợi ích 4: Xử lý nhiều Traffic

Trên thực tế, Load Balancer là điều cần thiết đối với các trang web có nhiều traffic. Một blog cá nhân, một website kinh doanh nhỏ hay thậm chí là một website của những doanh nghiệp lớn, thì đa phần đó đều là những website sở hữu một lượng traffic nhất định. Tuy nhiên trên thực tế, các website lớn như AmazonGoogle cần hàng ngàn máy chủ riêng biệt trong các server farm trên toàn thế giới. Họ phải trả lời hàng triệu yêu cầu web từ tất cả người dùng cùng một lúc, do đó Load Balancer là một yếu tố không thể thiếu.

Sơ đồ hoạt động của Load Balancer

Sơ đồ hoạt động của Load Balancer

>> Xem thêm: Tìm hiểu về công nghệ cân bằng tải - Load Balancing

Lợi ích 5: Đảm bảo máy chủ luôn trong trạng thái khả dụng

Có thể nói, lợi ích chính của Load Balancer là trước khi các yêu cầu được gửi đến một máy chủ cụ thể, nó sẽ luôn đảm bảo rằng server đó vẫn đang hoạt động và sẵn sàng xử lý yêu cầu.

Trong trường hợp, người dùng không sử dụng Load Balancer thì network sẽ sử dụng DNS có nhiều A record. Tuy nhiên, DNS lại không có khả năng kiểm tra hiệu quả các hoạt động của máy chủ trước khi gửi yêu cầu đến. Nếu ổ cứng của máy chủ không khả dụng, thì DNS vẫn sẽ máy móc gửi request đến, gây nên lỗi và mang đến những trải nghiệm không tốt cho người dùng.

Tại sao nên sử dụng giải pháp Load Balancer cho Server?

Về cơ bản, Load Balancer nên được sử dụng khi website của các doanh nghiệp triển khai trên nhiều Cloud Server khác nhau. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là tại sao lại không triển khai website trên một server duy nhất? Bởi lẽ, việc triển khai website trên một server duy nhất sẽ gặp hai khó khăn chính như sau:

+ Thứ nhất, nó sẽ không thể đảm bảo xử lý được lượng traffic của một khối lượng người dùng lớn cùng truy cập vào website cùng lúc.

+ Thứ hai, không đảm bảo tính sẵn sàng của dịch vụ doanh nghiệp. Đối với những doanh nghiệp việc chỉ sử dụng một server duy nhất, trong trường hợp xấu Server này gặp sự cố sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của chính các doanh nghiệp.

Do đó, đối với các doanh nghiệp lớn việc sử dụng nhiều hơn một server là điều cần thiết, tuy nhiên đi kèm với đó còn là giải pháp Load Balancer. Bằng cách áp dụng giải pháp Load Balancer này, sẽ mang đến sự hiệu quả hơn trong việc cân bằng khi lưu lượng truy cập được chia đều lên các server và khi một server gặp sự cố, server còn lại ngay lập tức là phương án hỗ trợ. Do đó, chính điều này sẽ không làm gián đoạn sự truy cập và hoạt động của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Lựa chọn thuê Cloud Server doanh nghiệp sẽ nhận được lợi ích gì?

Lời kết

Trên thực tế, để một website của doanh nghiệp có thể hoạt động một cách trơn tru, hiệu quả thì Load Balancer sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Và trên đây là năm lợi ích chính của Load Balancer mà Viettel IDC muốn chia sẻ đến người dùng. Mong rằng, bài viết này của chúng tôi sẽ mang lại cho độc giả nhiều thông tin hữu ích.

Đừng quên, hiện tại Viettel IDC đã và đang cung cấp đến khách hàng dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server tích hợp Load Balancer. Nếu khách hàng có nhu cầu quan tâm đến dịch vụ này tại Viettel IDC, hãy liên ngay với chúng tôi theo thông tin dưới bài để được tư vấn chi tiết.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server tích hợp Load Balancer tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link