​Viettel IDC Cloud - Đối thủ xứng tầm với Amazon Cloud tại thị trường Việt Nam

15/10/2020

Trong phân khúc các dịch vụ về Cloud, Amazon Cloud có lẽ là nhà cung cấp có độ phủ lớn nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, không quá màu mè như Amazon Cloud, Viettel IDC Cloud cũng sở hữu cho mình một hệ sinh thái đa dạng. Và đặc biệt, những dịch vụ mà Viettel IDC cung cấp cũng đã và đang mang đến nhiều giá trị tích cực cho người dùng. Hãy cùng chúng tôi điểm qua các dịch vụ về Cloud mà Viettel IDC đã và đang cung cấp nhé.

Hệ sinh thái Viettel IDC Cloud khi nhìn từ mô hình của Amazon Cloud

Hệ sinh thái Viettel IDC Cloud khi nhìn từ mô hình của Amazon Cloud

Hệ sinh thái hiện tại của Amazon Cloud

Nếu có dịp tham khảo các sản phẩm trong bộ sưu tập Amazon Cloud, bạn sẽ thấy nó khá đa dạng. Nó dường như trải rộng và phủ kín mọi nhu cầu ở thời điểm hiện tại. Từ những sản phẩm về phân tích, dữ liệu hay blockchain,... bạn đều có thể tìm thấy được trên Amazon Cloud. Không quá nếu như chúng ta đánh giá Amazon Cloud là một hệ sinh thái đầy đủ nhất hiện tại.

Hệ sinh thái của Amazon Cloud này được sinh ra để đáp ứng lượng người dùng lớn trên toàn cầu. Với độ phủ lớn như vậy, sản phẩm đa dạng cũng là điều dễ hiểu. Hơn nữa, với sự hỗ trợ của Amazon, tốc độ phát triển và mở rộng của Amazon Cloud chắc có lẽ sẽ còn khủng khiếp hơn nữa.

Không phủ định tất cả các sản phẩm trong Amazon Cloud đều có chất lượng tốt. Nhưng nếu để nói tất cả chúng đều được sử dụng thường xuyên thì điều này không chắc chắn. Với chiến lược như của Amazon, có lẽ họ sẽ tập trung vào số lượng để phủ thị trường. Điều này có nghĩa là có thể trong đó tồn tại những sản phẩm mà ít người dùng đến.

 Một số dịch vụ trong hệ sinh thái Amazon Cloud

Một số dịch vụ trong hệ sinh thái Amazon Cloud

Không thua kém Amazon Cloud, Viettel IDC cũng đa dạng dịch vụ Cloud

Để xây dựng được một hệ sinh thái các sản phẩm và dịch vụ như Amazon Cloud thì nó đòi hỏi một tiềm lực mạnh mẽ. Và đương nhiên, với Amazon Cloud, họ có thừa điều này. Nhưng hãy tạm bỏ qua Amazon Cloud, ở Việt Nam cũng có một doanh nghiệp sở hữu cho mình một hệ sinh thái các dịch vụ về Cloud như vậy. Đó chính là Viettel IDC.

Bản thân Viettel IDC là một trong số hiếm hoi những doanh nghiệp về công nghệ thông tin tại Việt Nam sở hữu cho mình những tiềm lực mạnh đến thế. Hiện tại, chúng tôi đang sở hữu tới 05 trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế được phân bổ rải rác ở khắp nơi tại Việt Nam. Với hơn 25,000 m2 diện tích phòng máy, điều này cũng mang đến những nguồn lực thuận lợi để chúng tôi phát triển một hệ sinh thái các dịch vụ Cloud của riêng mình. 

Không giống với Amazon Cloud, Viettel IDC có một chiến lược khá tập trung thay vì mở rộng. Những dịch vụ mà Viettel IDC cung cấp đều dựa trên những nhu cầu thực sự của đại đa số những doanh nghiệp tại Việt Nam. Bởi lẽ, để đưa ra được những dịch vụ đấy, chúng tôi đã khảo sát, đánh giá dựa trên hơn 15,000 khách hàng mà chúng tôi đã phục vụ trong hơn 12 năm qua.

Do đó, bạn sẽ thấy những dịch vụ mà Viettel IDC cung cấp sẽ khá thiết thực. Nó chủ yếu tập trung vào các dịch vụ như Cloud Server, Cloud PC, Cloud Camera,... Với một nền tảng tốt và có sẵn như hiện tại, việc phát triển một hệ sinh thái đầy đủ như Amazon Cloud sẽ chỉ là vấn đề nhu cầu của khách hàng mà thôi. 

>> Xem thêm: Viettel IDC - Nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu và dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam.

Nhắc đến dịch vụ Cloud, không thể không nhắc đến Viettel IDC

Có thể tự tin rằng, ở Việt Nam, nhắc đến nhà cung cấp các dịch vụ Cloud thì Viettel IDC là một trong những con chim đầu đàn. Đây chính là thế mạnh của những nhà cung cấp địa phương khiến cho Amazon Cloud hay Microsoft Cloud có đôi phần dè chừng.

Bằng chứng cho việc này là đầu năm 2019, Viettel IDC đã tiến hành hợp tác chiến lược với Microsoft trong lĩnh vực này. Viettel IDC có thế mạnh về các giải pháp cho doanh nghiệp và cơ quan nhà nước trên mô hình IaaS & SaaS như Cloud Server, Viettel Start Cloud,... Sự kết hợp giữa nền tảng đám mây của Microsoft Azure, cùng những dịch vụ đám mây và ứng dụng của Viettel IDC sẽ mang đến cho doanh nghiệp những sản phẩm và dịch vụ tối ưu nhất.

Trải nghiệm các dịch vụ Cloud tại Viettel IDC

Để khách hàng có thể trải nghiệm được những dịch vụ Cloud chất lượng cao do Viettel IDC cung cấp, khách hàng có thể tham gia một số chương trình dùng thử trong số đó. Tiêu biểu, với dịch vụ Cloud Server, chúng tôi hỗ trợ khách hàng dùng thử tất cả các gói dịch vụ mà chúng tôi đang cung cấp.

Hơn thế nữa, tất cả các gói dich vụ Cloud Server tại Viettel IDC đều được chúng tôi cam kết về IOPS. Không phải nhà cung cấp nào tại Việt Nam cũng có thể cam kết được yếu tố này. Thông thường, nó đến từ những nhà cung cấp lớn với hạ tầng và tài nguyên đa dạng. Điều này phần nào khiến khách hàng an tâm về dịch vụ sử dụng.

>> Xem thêm: Mỏi mắt tìm kiếm dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server cam kết IOPS tại Việt Nam.

Kết luận

Với hệ sinh thái các dịch vụ của Amazon Cloud, nó trải rộng ở mọi lĩnh vực. Điều đó phù hợp với chiến lược tăng độ phủ của Amazon trong việc chiếm lĩnh thị phần. Tuy nhiên, xét trong một quy mô nhỏ hơn thì Amazon Cloud có phần hơi thừa thãi.

Viettel IDC mang đến một hệ sinh thái nhỏ nhưng đủ dùng. Nó đáp ứng tốt và đầy đủ mọi yêu cầu của một doanh nghiệp tại địa phương. Phải thực sự hiểu được nhu cầu của doanh nghiệp thì mới có thể mang lại những dịch vụ tối ưu đến như vậy.

Nếu bạn cũng đang quan tâm đến các dịch vụ Cloud trong hệ sinh thái của Viettel IDC thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.

Để tìm hiểu thêm về các gói dịch vụ Cloud như Cloud Server, Cloud PC, Cloud Camera và các dịch vụ Cloud khác vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link