Khám phá ưu và nhược điểm khi thuê máy chủ Server từ các nhà cung cấp trên thị trường

20/03/2022

Việc thuê máy chủ Server được ví như sở hữu một bộ não trung tâm của cả hệ thống để phục vụ cho mục đích kinh doanh của các doanh nghiệp. Vậy thuê máy chủ Server có những ưu và nhược điểm nào đáng chú ý? Hãy cùng Viettel IDC đi khám phá chi tiết hơn trong bài viết này nhé!

Ưu và nhược điểm khi thuê máy chủ Server

Ưu và nhược điểm khi thuê máy chủ Server

Ưu điểm khi thuê máy chủ Server

Hiệu suất hoạt động cao

Với dịch vụ cho thuê máy chủ Server, doanh nghiệp sẽ được cấp tài nguyên riêng, không “chung đụng” với các người dùng khác giống như dịch vụ máy chủ ảo. Chính điều này sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể xử lý một lượng dữ liệu khổng lồ và đáp ứng được nhiều người dùng cùng truy cập một lúc nhưng vẫn đảm bảo được sự ổn định. 

Không những thế, để có thể đảm bảo tốt được cho chất lượng dịch vụ cũng như nâng cao trải nghiệm sử dụng dịch vụ cho khách hàng, các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ Server luôn cố gắng đầu tư các thiết bị hiện đại với các hãng nổi tiếng trên thế giới như Dell, HP, Supermicro, IBM,...

Khả năng quản lý hệ thống

Dịch vụ cho thuê máy chủ Server cung cấp các dòng máy chủ vật lý được nối mạng, có IP tĩnh, khả năng xử lý cao. Qua đó, khách hàng hoàn toàn có thể tự cài đặt các phần mềm để phục vụ cho những nhu cầu cá nhân của riêng họ. Không giống với việc thuê các máy chủ ảo, khi thuê máy chủ Server doanh nghiệp sẽ kiểm soát hoàn toàn máy chủ đó.

Không chỉ dừng lại ở đó, khách hàng có thể được sở hữu toàn bộ phần cứng của máy chủ Server đó sau một thời gian sử dụng (tùy vào chính sách của mỗi nhà cung cấp). Lúc này, sau khi sở hữu phần cứng máy chủ, khách hàng sẽ chỉ phải chi trả chi phí cho chỗ đặt máy chủ tại các nhà cung cấp mà thôi.

Khả năng bảo mật cao

Khả năng bảo mật dữ liệu là điều mà hầu hết các doanh nghiệp đều quan tâm khi thuê máy chủ Server. Bởi lẽ ai cũng biết dữ liệu là một phần rất quan trọng trong việc duy trì và phát triển doanh nghiệp. Dịch vụ cho thuê máy chủ Server có độ bảo mật cao, ngăn chặn các nguy cơ tấn công từ bên ngoài, có thể đảm bảo tốt được tiến độ công việc. Với việc các Trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế TIA-942 Rated 3 Constructed Facilities, chứng chỉ về an toàn thông tin ISO 27001, thì các doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật của dịch vụ.

Những ưu điểm đáng chú ý khi thuê máy chủ Server tại Viettel IDC

Những ưu điểm đáng chú ý khi thuê máy chủ Server tại Viettel IDC

>> Xem thêm: Sử dụng dịch vụ cho thuê máy chủ vật lý tại Viettel IDC hay tự đầu tư máy chủ riêng?

Nhược điểm khi thuê máy chủ Server

Mặc dù có rất nhiều những ưu điểm tuyệt vời mà Viettel IDC đã chia sẻ và phân tích đến độc giả ở phần trên, nhưng việc thuê máy chủ Server cũng không tránh khỏi việc vẫn còn tồn tại một số những hạn chế sau đây:

Vấn đề về chi phí

Do người dùng được quyền sở hữu toàn bộ tài nguyên khi thuê máy chủ Server, nên chi phí thuê máy chủ chuyên dụng là khá cao, có thể nói là đắt nhất trong tất cả các loại dịch vụ Server hiện nay. Chưa kể đến các chi phí về vận hành hay nhận sự,...

Yêu cầu về nhân sự

Khi thuê máy chủ Server, doanh nghiệp cần đảm bảo chuyên viên về IT giỏi để có thể vận hành và quản lý server. Bởi để quản lý được loại máy chủ này đòi hỏi người dùng cần có kiến thức về ảo hóa, vận hành máy chủ, phải theo dõi liên tục tình trạng máy chủ Server (RAM, CPU, ổ cứng,…).

Những loại máy chủ Server phổ biến hiện nay

+ Application Servers: Ứng dụng máy chủ trên web (chương trình máy tính chạy trên trình duyệt web) cho phép người dùng trong hệ thống có thể sử dụng mà không cần phải cài đặt thêm một bản sao trên máy tính.

+ Game Servers: Cho phép máy tính cá nhân hay các thiết bị chơi game trên web.

+ Web Server: Nơi lưu trữ các trang web, một Web Server có thể làm nên mạng diện rộng toàn cầu (world wide web), mỗi Website có thể có một hay thậm trí nhiều Web Server.

+ Print Server: Chia sẻ một hoặc nhiều máy in trên khắp hệ thống như vậy có thể tránh được các rắc rối khi truy cập.

+ Mail Server: Có thể gửi email với cùng một cách là bưu điện gửi mail qua snail mail.

+ File Server: Chia sẻ file và folder, các file và folder sẽ được lưu trữ trong không gian lưu trữ, hoặc cả hai thông qua một hệ thống nhất định.

+ Database Server: Duy trì và chia sẻ một vài hình thức của dữ liệu trên một hệ thống.

>> Xem thêm: 4 giải pháp bảo mật chính mà doanh nghiệp nên áp dụng khi thuê máy chủ riêng

Lời kết

Có thể nói, việc thuê máy chủ Server là một trong những giải pháp phù hợp với các doanh nghiệp lớn, có lượng dữ liệu và truy cập cao. Mặc dù vẫn còn tổn tại một số những hạn chế nhưng tựu chung lại, với những ưu điểm mà dịch vụ cho thuê máy chủ Server mang lại, đây sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hơn trong khâu quản lý, vận hành cũng như phát triển các sản phẩm, dịch vụ.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ cho thuê máy chủ Server tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link