Khi đăng ký tên miền, không nên bỏ qua các yếu tố này

16/09/2021

Nếu như nói trong đời sống ngày thường, bạn có các thông tin như tên, địa chỉ, số điện thoại,... để người khác tìm đến và trao đổi với bạn, thì trên môi trường Internet, việc đăng ký tên miền cũng có ý nghĩa tương tự. Bạn có thể hiểu, tên miền giống như là địa chỉ của một trang Web, và chúng sẽ không bị trùng lặp với bất kỳ trang Web nào khác.
Qua đó, bạn có thể thấy được tầm quan trọng của dịch vụ tên miền. Tuy nhiên, khi đăng ký tên miền thì cần lưu ý những gì? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này một cách chi tiết.


 Nên lưu ý gì khi đăng ký tên miền?

Nên lưu ý gì khi đăng ký tên miền?

Tổng quan về dịch vụ tên miền

Dịch vụ tên miền hiện nay được chia làm 2 loại chính như sau:

    - Tên miền theo quốc gia: Là các dịch vụ tên miền có phần đuôi mở rộng là .vn

    - Tên miền quốc tế: Là các tên miền có phần đuôi mở rộng như .net, .org, .info,...

 

Vậy, chúng ta nên đăng ký tên miền theo quốc gia hay tên miền quốc tế? Việc đăng ký tên miền quốc gia sẽ mang lại lợi ích gì?

 

>> Có thể bạn quan tâm: Hosting là gì? Nếu kinh doanh, đừng nên chọn hosting miễn phí!

Không bị rủi ro lan đến khi mất liên lạc quốc tế

Khi bạn đăng ký tên miền quốc gia, các máy chủ sẽ có địa chỉ IP ở Việt Nam. Do đó, khi môi trường liên lạc quốc tế gặp rủi ro hay sự cố (đứt cáp quang biển,..) thì việc liên lạc và giao dịch trên Internet trong Việt Nam vẫn không bị ảnh hưởng, trang Web của bạn vẫn hoạt động và vận hành bình thường.

Ưu tiên hơn khi SEO Website

Đa số các công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên hiển thị các trang Web đã được đăng ký tên miền theo quốc gia Việt Nam, khi người dùng tại Việt Nam search trên các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc,... Điều này giúp bạn có thể dễ dàng quảng bá và phát triển thương hiệu cho mình thông qua Website hơn.

 

Lợi ích khi đăng ký tên miền quốc gia

Lợi ích khi đăng ký tên miền quốc gia

Được pháp luật bảo vệ

Các dịch vụ tên miền tại Việt Nam có đơn vị chủ quản là VNNIC, do đó, việc đăng ký tên miền thuộc quốc gia sẽ được quy định rõ ràng trong các văn bản pháp luật và được đảm bảo quyền lợi cao nhất cho chủ sở hữu tên miền, nếu trong trường hợp xảy ra tranh chấp.

 

Vậy, khi đăng ký tên miền, chúng ta cần lưu ý những gì?

Lưu ý khi đăng ký tên miền

Tìm kiếm domain phù hợp

Chỉ với một khoảng thời gian ngắn để nghiên cứu trên Internet, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn và đăng ký tên miền cho mình hơn. 

 

Một cách đơn giản đó là bạn có thể tìm kiếm các trang Web của đối thủ để xem họ đang sử dụng tên miền gì, từ đó đưa ra lựa chọn cho mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể nghiên cứu các từ khóa liên quan đến lĩnh vực bạn đang hoạt động, công đoạn này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng đưa ra quyết định hơn.

 

Tuy nhiên, bạn nên tránh việc đăng ký tên miền có số lượng ký tự quá dài hoặc những tên miền dễ dàng gây nhầm lẫn cho khách hàng. Nếu bạn muốn lựa chọn mua những tên miền có thể gây nhầm lẫn (vì mục đích kinh doanh hoặc sự phù hợp với doanh nghiệp,..), bạn có thể lựa chọn đăng ký tên miền ở cả 2, giúp khách hàng dù có nhầm lẫn sang địa chỉ khác thì vẫn truy cập vào trang Web của bạn.

 

>> Bài viết liên quan: Với 32.6% thị phần, liệu rằng Amazon Web Services có chiếm lĩnh toàn bộ thị trường?

Tránh các từ ngữ địa phương

Bởi vì trang Web của bạn có thể sẽ được rất nhiều người ở nhiều vùng truy cập vào, do đó, bạn nên tránh đăng ký tên miền có yếu tố địa phương hoặc các tên miền theo trends - chỉ có ý nghĩa trong một thời điểm bất kỳ. Bạn nên lựa chọn đăng ký tên miền có ý nghĩa trong một thời gian dài, điều này sẽ giúp cho khách hàng dễ hiểu và nhớ tới thương hiệu của bạn hơn.

Lưu ý nhiều hơn tới các chi phí ẩn

Giá cả luôn là yếu tố quan trọng khi bạn quyết định đăng ký tên miền tại bất cứ nhà cung cấp nào. Tuy nhiên, nhiều người dễ rơi vào cái bẫy dịch vụ tên miền giá rẻ mà lại bỏ qua các chi phí khác.

 

Lưu ý khi đăng ký tên miền

Lưu ý khi đăng ký tên miền

 

Trên thực tế, rất nhiều nhà đăng ký đưa ra các mức giá khuyến mãi với chi phí rất rẻ, nhưng sau đó, họ sẽ che giấu rất nhiều khoản phí khác trong hợp đồng, đưa ra điều kiện ràng buộc bạn và tính các phí gia hạn rất cao. Đây là đặc điểm thường thấy của các nhà cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền kém uy tín.

 

Để hạn chế được các tình trạng này, bạn nên lựa chọn đăng ký tên miền tại các nhà cung cấp có uy tín và lịch sử hoạt động trong ngành lâu năm. Một cái tên gợi ý cho bạn đó là Viettel IDC - đơn vị có thương hiệu mà hầu như ai cũng đã nghe qua. Với lịch sử hoạt động trên 13 năm trong ngành, cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, Viettel IDC hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ tên miền, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.co m.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link