Làm sao để chọn đúng máy chủ ảo chất lượng cho doanh nghiệp của mình?

14/01/2022

Dịch vụ cho thuê máy chủ đang được ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng vì lợi ích của nó. Tuy nhiên, làm sao để chọn đúng máy chủ ảo chất lượng cho doanh nghiệp của mình, khi ngoài thị trường có quá nhiều nhà cung cấp cũng như quá nhiều gói cước, bảng giá máy chủ ảo khác nhau? Hãy cùng Viettel IDC phân tích và gợi ý cho bạn một số điều cần lưu ý, để có thể chọn được dịch vụ máy chủ ảo chất lượng cho mình nhé!

 

Cách chọn máy chủ ảo chất lượng cho doanh nghiệp

Cách chọn máy chủ ảo chất lượng cho doanh nghiệp

Dịch vụ cho thuê máy chủ có thể mang lại gì cho bạn?

Trước hết, chúng ta hãy cùng điểm sơ qua những lợi ích mà dịch vụ cho thuê máy chủ có thể mang lại cho doanh nghiệp, để chúng ta hiểu đôi phần về nó, trước khi đi qua phần cách lựa chọn máy chủ ảo chất lượng nhé!

 

Với đại đa số các doanh nghiệp hiện nay, việc máy chủ ảo chất lượng là một giải pháp lý tưởng để lưu trữ, xử lý thông tin dữ liệu cũng như vận dụng các tài nguyên khác để phục vụ vào công việc của mình. Việc thuê máy chủ ảo sẽ giúp các doanh nghiệp có thể xử lý một khối lượng thông tin với dung lượng lớn, nhưng vẫn muốn đảm bảo chi phí nằm ở mức thấp, thuộc tầm kiểm soát của mình.

 

Sau khi thuê máy chủ ảo chất lượng, bạn có thể sử dụng chúng để làm máy chủ game, máy chủ cho Email Server hay thậm chí là một ổ lưu trữ dữ liệu trên đám mây dễ dàng. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp xem việc thuê máy chủ ảo chất lượng như là một giải pháp để lưu trữ thông tin của các trang Web, giúp tiếp cận với khách hàng của mình dễ dàng hơn. Máy chủ ảo sẽ là công cụ đắc lực không thể thiếu khi bạn muốn phát triển công việc kinh doanh hoặc xây dựng thương hiệu trên Internet.

Cách lựa chọn máy chủ ảo chất lượng tốt cho doanh nghiệp

Vậy, làm sao để có thể chọn được dịch vụ cho thuê máy chủ ảo chất lượng cho doanh nghiệp của mình? Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý và hỏi kỹ nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ ảo nhé!

 

>> Có thể bạn quan tâm: Microsoft Azure - Giải pháp “đám mây hoá” cho các doanh nghiệp Việt Nam

Xem xét kỹ về các thông số kỹ thuật

Một máy chủ ảo chất lượng là máy chủ có các thông số kỹ thuật đủ mạnh, để bạn có thể ứng dụng máy chủ ảo vào phục vụ công việc của mình một cách hiệu suất nhất. Để thuê được dịch vụ máy chủ ảo chất lượng như vậy, trước hết, bạn cần trao đổi với nhà cung cấp và nắm rõ các thông số kỹ thuật bên trong máy chủ ảo, gồm:

    - RAM: Bạn nên lựa chọn RAM có thông số phù hợp, đương nhiên, RAM càng cao sẽ có tốc độ xử lý càng nhanh và mạnh mẽ, nhưng bạn cũng nên lưu ý về bảng giá máy chủ ảo để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình

     - SSD: Đây là tên của một loại ổ đĩa lưu trữ bên trong máy chủ ảo. Máy chủ ảo có 2 loại ổ đĩa lưu trữ là SSD và HDD. Theo như kinh nghiệm của nhiều người, SSD là loại ổ đĩa lưu trữ dữ liệu có tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh chóng.

      - Băng thông: Để chọn dịch vụ máy chủ ảo chất lượng, băng thông là yếu tố không thể bỏ qua. Bạn có thể hình dung rằng, băng thông là khả năng chịu tải của máy chủ ảo. Băng thông càng cao, lưu lượng truyền tải sẽ càng cao và ngược lại

      - Chi phí: Bảng giá máy chủ ảo là điều quan trọng không kém mà bạn cần quan tâm. Bạn có thể đọc review trên mạng, hỏi những người có kinh nghiệm, hoặc là tự tìm kiếm bảng giá máy chủ ảo của các đối thủ, của thị trường, để từ đó biết được chi phí mình bỏ ra có tương xứng với chất lượng nhận về không.

 

Cách chọn máy chủ ảo chất lượng dựa trên thông số kỹ thuật

Cách chọn máy chủ ảo chất lượng dựa trên thông số kỹ thuật

 

>. Có thể bạn sẽ thích: Ngập tràn ưu đãi Hosting giá rẻ chỉ từ 45,000 VND/tháng tại Viettel IDC

Hệ điều hành

Để chọn được máy chủ ảo chất lượng cho doanh nghiệp, bạn không nên bỏ qua bước này. Việc chọn hệ điều hành của máy chủ ảo sẽ ảnh hưởng đến tính ổn định cũng như khả năng xử lý, bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp bạn. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn có thể đọc các bài viết tin tức của Viettel IDC, chúng tôi đã có giới thiệu chi tiết về hệ điều hành của từng loại máy chủ ảo cũng như ưu nhược điểm của chúng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Trong quá trình bạn sử dụng dịch vụ máy chủ ảo, việc cần tư vấn, hỗ trợ là điều đương nhiên. Một dịch vụ máy chủ ảo chất lượng sẽ kèm theo dịch vụ tư vấn khách hàng 24/24, giúp giải quyết mọi vấn đề của bạn một cách kịp thời, nhanh chóng.

Tổng kết

Trên đây là một số yếu tố bạn cần lưu ý để chọn được dịch vụ máy chủ ảo chất lượng. Hy vọng các nội dung trên hữu ích với bạn, giúp bạn có thể lựa chọn và thuê máy chủ ảo thực sự chất lượng và phù hợp với bản thân mình.

 

Ngoài ra, Viettel IDC là đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ ảo giàu kinh nghiệm tại Việt Nam. Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn nhà cung cấp nào, bạn có thể liên lạc với Viettel IDC để được hỗ trợ nhé.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/05/2024

9 lý do doanh nghiệp cần chuyển từ VPS lên Cloud Server

Đều là máy chủ ảo nhưng hiện nay, Cloud Server đang được đánh giá cao hơn khi mang đến nhiều lợi ích vượt trội so với dịch vụ VPS.

09/05/2024

VIETTEL VIRTUAL SOC - VIETTEL IDC'S MANAGED SECURITY SERVICE EXCELS IN WINNING THE CYBERSECURITY EXCELLENCE AWARDS

The prestigious Cybersecurity Excellence Awards has recently recognized Viettel IDC's remarkable information security service, "Viettel Virtual SOC," with an outstanding Managed Security Service category award.

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

// doi link