Lưu ý cần biết khi thuê VPS Online hệ điều hành Windows

14/06/2022

Nhiều doanh nghiệp, cá nhân hiện nay đang lựa chọn sử dụng VPS Online hệ điều hành Windows như là một giải pháp để phục vụ nhu cầu, công việc của mình trong thời đại 4.0 hiện nay. Tuy nhiên, khi thuê VPS Online Windows và sử dụng, chúng ta cần phải lưu ý những gì? Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này một cách chi tiết và tỉ mỉ nhất.

 

Lưu ý khi thuê VPS Online hệ điều hành Windows

Lưu ý khi thuê VPS Online hệ điều hành Windows

Dịch vụ VPS Online là gì?

Trước hết, hãy cùng Viettel IDC làm rõ khái niệm VPS Online là gì đã nhé. Đây là một loại hình dịch vụ cung cấp các loại máy chủ ảo, dựa trên phương pháp phân tách 1 máy tính vật lý mẹ thành nhiều máy chủ ảo con và phục vụ nhiều người dùng. Tuy vậy, các máy chủ ảo VPS Online con này sẽ hoạt động hoàn toàn tách biệt và riêng rẽ với nhau, không ảnh hưởng tới nhau và tách biệt với máy tính vật lý mẹ.

 

Ngoài dịch vụ VPS Online, còn có nhiều dịch vụ về Hosting xuất hiện - với ưu thế là chi phí rẻ nên được nhiều cá nhân lựa chọn sử dụng. Nhưng với doanh nghiệp, Hosting không phải là lựa chọn đáng cân nhắc, vì chất lượng luôn đi đôi với giá thành, các dịch vụ Hosting không mang đến tính bảo mật và ổn định cao cho người dùng như các gói dịch vụ VPS Online. Hơn thế nữa, các máy chủ ảo VPS Online luôn hoạt động ổn định và có hiệu suất cao hơn Hosting rất nhiều, một máy chủ VPS Online có thể chứa lên đến hàng trăm Hosting khác nhau.

 

Trên thực tế, VPS Online cũng khá giống với các máy chủ riêng. Tuy nhiên, thay vì là một máy chủ vật lý và chỉ phục vụ cho 1 Website thì một máy chủ ảo VPS Online có thể đáp ứng nhu cầu phục vụ nhiều Website cho người dùng - điều này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí một cách tốt nhất.

 

>> Tìm hiểu thêm: Google Cloud Platform: Nó có những công cụ gì? Cách thức hoạt động của nó như thế nào?

Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ VPS Online Windows

Dưới đây, Viettel IDC sẽ tổng hợp một số lưu ý bạn cần biết khi sử dụng dịch vụ VPS Online của hệ điều hành Windows, để bạn có thể khai thác công dụng của máy chủ ảo VPS Online một cách tốt nhất, đặc biệt là với những ai mới tiếp xúc và tìm hiểu về lĩnh vực này nhé:

Không thay đổi IP Network

Nếu bạn đang sử dụng VPS Online Windows, bạn tuyệt đối không nên thay đổi các thông số về IP Network nhé. Lý giải cho điều này, bạn có thể hiểu như sau, mỗi một máy chủ ảo VPS Online đều có 1 địa chỉ IP riêng để nhận dạng. Nếu bạn lựa chọn thay đổi địa chỉ IP, bạn sẽ không thể truy cập vào máy chủ ảo VPS Online của mình nữa, vì máy chủ không thể nhận dạng được địa chỉ IP của máy chủ ảo bạn đang dùng. 

 

Lưu ý khi dùng VPS Online Windows

Lưu ý khi dùng VPS Online Windows

 

Nếu trong trường hợp bạn lỡ tay thay đổi IP Network trong quá trình sử dụng VPS Online, bạn cần liên lạc với nhà cung cấp để thay đổi lại các địa chỉ nhận dạng máy ảo nhé.

Xem xét về việc bật hoặc tắt tường lửa (Firewall)

Các hệ điều hành Windows đều có kèm theo tính năng bật tắt tường lửa, nhằm đảm bảo tính bảo mật và an toàn cho máy chủ ảo VPS Online. Trong nhiều trường hợp, việc bật tường lửa sẽ giúp máy chủ ảo VPS Online của bạn được an toàn hơn và chúng cũng tốt hơn, tuy nhiên, đôi khi chúng lại gây ảnh hưởng đến người sử dụng vì chúng sẽ gây ra các vấn đề liên quan đến việc chặn IP hoặc thậm chí là lỗi dịch vụ. Do đó, khi sử dụng dịch vụ VPS Online, bạn nên cân nhắc tắt / bật tường lửa đúng lúc để việc trải nghiệm máy chủ ảo VPS Online được hiệu suất nhất nhé!

 

>> Xem thêm: Với 32.6% thị phần, liệu rằng Amazon Web Services có chiếm lĩnh toàn bộ thị trường?

Không crack hệ điều hành Windows

Hiện nay, Windows là một trong những hệ điều hành cực kỳ phổ biến, do đó, việc crack hệ điều hành cũng được nhiều hacker nghiên cứu và cho ra các giải pháp crack hệ điều hành cho người dùng. Nhiều hacker đã chèn mã độc vào file crack để có thể hack hệ điều hành, và điều này có thể gây ảnh hưởng không tốt đến máy chủ ảo của bạn nếu bạn crack Windows theo cách này. Nếu bạn không trả phí để mua bản quyền sử dụng Windows, có thể bạn sẽ bị sập bẫy của các hacker và gây ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm sử dụng dịch vụ VPS Online của mình.

Cập nhật phiên bản mới của Windows thường xuyên

Và yếu tố cuối cùng khi sử dụng VPS Online Windows bạn cần biết là nên cập nhật hệ điều hành Windows thường xuyên. Các nhà cung cấp hệ điều hành Windows đã và đang không ngừng cải tiến hệ điều hành, để mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người dùng. Việc cải tiến phiên bản Windows sẽ giúp trải nghiệm sử dụng VPS Online của bạn được nâng cao hơn nhiều lần.

Tổng kết

Trên đây là các lưu ý bạn cần biết khi sử dụng dịch vụ VPS Online hệ điều hành Windows, nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào khác, bạn có thể liên lạc với Viettel IDC, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng của chúng tôi luôn hoạt động 24/24 để phục vụ bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link