Máy chủ FTP là gì? Lợi ích vượt trội từ máy chủ FTP cho doanh nghiệp

08/11/2022

Hiện nay, máy chủ FTP đang là một trong những thuật ngữ được nhiều nhà phát triển Website nhắc đến. Có thể nói, đây là công cụ đóng vai trò quan trọng, giúp chúng ta có thể dễ dàng quản lý các tập tin lưu trên host và nhiều công việc khác. Vậy, cụ thể thì máy chủ FTP là gì? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau đây nhé!

 

Lợi ích vượt trội của máy chủ FTP

Lợi ích vượt trội của máy chủ FTP

Máy chủ FTP là gì?

FPT viết đầy đủ là File Transfer Protocol, chúng là một giao thức giúp hỗ trợ truyền tải thông tin giữa các máy tính với nhau thông qua mạng Internet hoặc mạng TCP. Với giao thức FTP này, bạn có thể dễ dàng truyền tải các loại thông tin văn bản, hình ảnh, video,... từ máy tính lên máy chủ ở một nơi xa dễ dàng.

 

Với máy chủ FTP, bạn hoàn toàn có thể quản lý tất cả các loại dữ liệu file và thư mục trên host (ngoại trừ các database). Hiện nay, đa phần các giao thức FTP đều được sử dụng cho mục đích truyền dữ liệu. Bạn có thể dễ dàng chuyển 1 file có kích thước lên đến vài trăm MB một cách dễ dàng mà không cần quan tâm nhiều đến các vấn đề khác.

 

Vậy, còn mục đích và chức năng của máy chủ FTP là gì? Cùng xem qua nội dung bên dưới nhé!

Chức năng và mục đích của máy chủ FTP là gì?

Vậy, máy chủ FTP được dùng cho mục đích gì? Dưới đây là một số chính của các dòng máy chủ FTP:

    - Khuyến khích, hỗ trợ việc cộng tác, làm việc chung trên một tập tin dữ liệu

   - Hỗ trợ các công việc làm việc từ xa, remote hiệu quả, đặc biệt là trong thời đại COVID và sau COVID

    - Giúp truyền dữ liệu với tốc độ nhanh chóng và có tính bảo mật, an toàn cao

 

Mục đích của máy chủ FTP

Mục đích của máy chủ FTP

 

Hiện nay, đa phần các máy chủ FTP đều có những tính năng chính như sau:

Truyền dữ liệu của Web lên máy chủ

Với giao thức FTP, đội ngũ nhân viên kỹ thuật IT của doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý toàn bộ các dữ liệu trên tài khoản FPT một cách dễ dàng. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta có thể chuyển những thông tin dữ liệu từ máy tính cá nhân lên máy chủ một cách nhanh chóng và đơn giản.

 

>> Xem thêm: Cloud Computing là gì? Tất tần tật những điều bạn cần biết về Cloud Computing

Truyền dữ liệu giữa các máy tính

Một chức năng quan trọng khác của máy chủ FTP mà bạn cần biết là khả năng truyền tải thông tin dữ liệu giữa các máy tính một cách dễ dàng. Không như các phương pháp truyền thống như gửi mail hoặc qua USB Flash, đĩa CD,... khiến người dùng bị động về thời gian nhận file dữ liệu, thì với máy chủ FTP, chúng ta có thể chủ động sao chép và gửi các file dữ liệu với dung lượng lớn một cách nhanh chóng.

Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng máy chủ FTP là gì?

Cho phép tải tập tin trên Website về

Khi ứng dụng máy chủ FTP vào Website, khách hàng khi truy cập vào Website của bạn sẽ dễ dàng tải tập tin đó về, bằng cách click vào liên kết tải file trên trang Web của bạn. Lúc này, bạn không cần quan tâm nhiều đến các nguyên lý hoạt động của các giao thức FTP, mà chỉ cần quan tâm đến việc nên lưu file dữ liệu đó ở đâu để khách hàng dễ thấy nhất và họ có thể tải về bất cứ khi nào cần.

Các đối tượng có thể cùng truy cập

Khi doanh nghiệp của bạn sở hữu một máy chủ FTP, điều này đồng nghĩa với việc tất cả các nhân viên được cấp quyền trong doanh nghiệp có thể dễ dàng truy cập, thao tác sử dụng trên cùng 1 file dữ liệu, 1 vùng dữ liệu mà bạn quyết định.

 

Ngoài tính năng này, máy chủ FTP còn hỗ trợ bạn việc phân chia quyền cũng như cung cấp tài khoản cho nhiều đối tượng khác nhau ở mức độ khác nhau tùy thích, cùng với độ bảo mật dịch vụ cực kỳ cao, giúp đảm bảo an toàn cho mọi thông tin trong doanh nghiệp.

 

Các máy chủ sử dụng giao thức FTP cũng mang lại cho người dùng tốc độ truy cập nhanh chóng, bất kể vị trí địa lý có xa tới đâu. Đây cũng là 1 trong những đặc điểm nổi bật khiến nhiều người lựa chọn sử dụng máy chủ FTP đến thế.

 

>> Bài viết liên quan: Tiếp cận khách hàng địa phương bằng việc sử dụng tên miền theo địa giới hành chính

Tổng kết

Trên đây là các thông tin hướng dẫn cơ bản nhất về máy chủ FTP là gì, cũng như các chức năng và lợi ích của nó để bạn có thể triển khai sử dụng chúng một cách hiệu quả, tận dụng tối đa tính năng của chúng. Hy vọng bài viết trên đã mang lại nhiều kiến thức hữu ích hỗ trợ việc quản trị doanh nghiệp, vận hành Website của bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ máy chủ ảo, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link