Nên thuê Cloud Server hay là thuê máy chủ ảo cho doanh nghiệp?

22/02/2022

Với một người mới nghe qua về dịch vụ Cloud Server và máy chủ ảo thì có thể bạn chưa hiểu hết 2 loại hình này. Và bạn sẽ đặt ra câu hỏi: Nên thuê Cloud Server hay là máy chủ ảo VPS thông thường thôi là đủ? Và 2 mô hình này thì có điểm gì khác nhau? Loại nào sẽ phù hợp với doanh nghiệp của mình hơn? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn về câu trả lời qua bài viết bên dưới nhé!

 

Nên thuê Cloud Server hay VPS?

Nên thuê Cloud Server hay VPS?

Tìm hiểu về Cloud Server và máy chủ ảo VPS

Cloud Server là gì?

Cloud Server còn có tên gọi khác là máy chủ đám mây - có thể bạn đã nghe qua cái tên này. Đây được hiểu là một hệ thống cơ sở hạ tầng ảo, được xây dựng nhằm mục đích lưu trữ các thông tin cũng như ứng dụng, giúp phục vụ cho hoạt động của doanh nghiệp. Nền tảng này hoạt động tương tự như một máy chủ ảo VPS, nhưng, chúng được kết hợp thêm công nghệ Cloud Computing (điện toán đám mây).

Máy chủ ảo VPS là gì?

Ngược lại, máy chủ ảo VPS là gì? Chúng là những dạng máy chủ ảo được tạo ra bằng phương pháp phân tách một máy chủ vật lý mẹ thành nhiều máy ảo con bên trong, dựa trên nền tảng công nghệ ảo hóa hiện đại. Các máy chủ ảo VPS này đều có tính năng tương tự như các máy chủ vật lý mẹ, nhưng được hoạt động dựa trên nguyên tắc phân chia tài nguyên từ máy chủ vật lý mẹ ban đầu.

 

Vậy, câu hỏi của bạn đặt ra là chúng ta nên thuê Cloud Server hay máy chủ ảo VPS? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Ai sẽ phù hợp với VPS?

Việc thuê thuê Cloud Server hay VPS đều khá tương tự nhau, nhưng, dịch vụ VPS sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn nhiều, vì nền tảng này không kết hợp với công nghệ điện toán đám mây như khi bạn thuê Cloud Server. Trong các trường hợp sau, bạn không nên thuê Cloud Server, chỉ cần thuê máy chủ ảo VPS là đủ:

    - Khi trang Web của bạn chỉ mới được thành lập và đang trong giai đoạn phát triển từ những bước đầu tiên, bạn cần phải thuê Cloud Server. Bởi vì lúc này, lượng người dùng truy cập vào Website của bạn không nhiều, các máy chủ ảo bình thường vẫn đủ đề bạn vận hành và lưu trữ thông tin trên Website.

    - Khi bạn cần tối ưu chi phí cho doanh nghiệp. Như đã nói, việc thuê Cloud Server sẽ làm bạn mất chi phí cao hơn nhiều so với việc trải nghiệm dịch vụ VPS thông thường. Bởi lẽ, các dịch vụ này có mức giá khá rẻ, nhưng vẫn đảm bảo đủ được chất lượng và hiệu suất công việc cho người dùng.

 

>> Xem thêm: Ngập tràn ưu đãi Hosting giá rẻ chỉ từ 45,000 VND/tháng tại Viettel IDC

 

Trên đây là 2 trường hợp phổ biến mà bạn nên dùng VPS. Vậy ngược lại, khi nào chúng ta cần thuê Cloud Server?

Khi nào nên thuê Cloud Server?

Khi nào nên thuê Cloud Server?

Khi nào nên thuê Cloud Server?

 

Cloud Server là dịch vụ phiên bản nâng cấp của máy chủ ảo VPS. Điều này có nghĩa là gì? Nghĩa là khi bạn thuê Cloud Server, bạn sẽ nhận được trọn gói các dịch vụ với hiệu suất cao hơn, có thể giải quyết và nâng cao được hiệu suất của doanh nghiệp bạn một cách nhanh chóng. Dù bạn có là người khắt khe trong quy trình vận hành hoạt động kinh doanh, sau khi thuê Cloud Server, bạn cũng sẽ không thể chê dịch vụ này tại đâu được.

 

Qua 2 nội dung trên bạn có thể thấy, việc lựa chọn thuê Cloud Server hay VPS sẽ tùy thuộc vào nhu cầu, tầm nhìn cũng như ngân sách của từng doanh nghiệp. Nếu Website của bạn đang phát triển mạnh và cũng đang có nhiều người truy cập vào, bạn có thể xem xét nâng cấp hoặc thuê Cloud Server để phục vụ cho doanh nghiệp. Mặc dù về cơ bản thì các máy chủ ảo thông  thường vẫn có thể đáp ứng được tính năng này cho người dùng, nhưng điều quan trọng là việc thuê Cloud Server sẽ mang lại tính năng bảo mật tốt hơn, hiệu suất xử lý công việc cao hơn cho bạn.

 

>> Bài viết liên quan: 4 loại dịch vụ trong mô hình kim tự tháp Cloud Computing hiện nay

 

Dành cho những ai chưa biết, Viettel IDC- đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server hiện đã nâng cấp dịch vụ VPS thông thường lên thành Cloud VPS - kết hợp cả máy chủ ảo và điện toán đám mây, nhằm phục vụ nhu cầu của người dùng tốt hơn. Nếu bạn đang cần tìm và thuê Cloud Server tại các nhà cung cấp uy tín,  Viettel IDC có thể sẽ là cái tên phù hợp cho bạn.

Tổng kết

Tóm lại, việc lựa chọn thuê Cloud Server hay VPS đều phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu được phần nào về dịch vụ Cloud Server cũng như VPS. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ chúng với nhiều người hơn nữa nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link