Những tiêu chí nào để đánh giá máy chủ đạt chuẩn bạn nên biết?

02/05/2021

Máy chủ đạt chuẩn là khái niệm chung để diễn tả những dịch vụ về máy chủ đảm bảo các chuẩn quốc tế và mục đích để mang lại những trải nghiệm tối ưu dành cho người dùng. Để giúp bạn hiểu hơn về khái niệm này, hãy cùng Viettel IDC làm rõ hơn về nó trong bài viết dưới đây nhé.

Bộ tiêu chí đánh giá máy chủ đạt chuẩn

Bộ tiêu chí đánh giá máy chủ đạt chuẩn

Máy chủ đạt chuẩn là gì?

Trên thực tế, máy chủ đạt chuẩn thường sẽ bao gồm nhiều tiêu chí khác nhau. Nó có thể liên quan đến xuất xứ của chính máy chủ đó hay thậm chí là nơi lưu trữ,... Và tổng hòa của các tiêu chí đó nhằm đem đến cho khách hàng những chất lượng dịch vụ tối ưu.

Thông thường, máy chủ đạt chuẩn sẽ dành để nói đến dịch vụ cung cấp máy chủ từ những nhà cung cấp hiện nay. Bởi lẽ, họ là những tổ chức có thể đáp ứng một cách đầy đủ nhất các tiêu chí hoặc bộ tiêu chí để xây dựng nên các máy chủ đạt chuẩn. Ở phần tiếp theo trong bài viết này, hãy cũng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn về các bộ tiêu chí để đánh giá một máy chủ bất kỳ có phải là máy chủ đạt chuẩn không nhé.

Những tiêu chí để đánh giá máy chủ đạt chuẩn

Để cân nhắc, đánh giá một máy chủ có được xếp hạng là máy chủ đạt chuẩn hay không chúng ta sẽ căn cứ vào nhiều lý do khác nhau. Một trong số đó sẽ được nói đến ở phần dưới đây.

Xuất xứ máy chủ

Máy chủ nói riêng cũng giống như rất nhiều sản phẩm khác, luôn tồn tại những sản phẩm nhái và kém chất lượng. Một máy chủ chính hãng sẽ giúp mang lại hiệu năng tối ưu và về lâu dài sẽ đảm bảo chất lượng trong quá trình vận hành và sử dụng của người dùng.

Hiện tại, Viettel IDC đã và đang cho thuê các sản phẩm thiết bị nhập khẩu chính hãng như máy chủ, máy trạm, thiết bị lưu trữ, linh kiện máy chủ và các phụ kiện chuyên dụng cho máy chủ. Các thiết bị của Viettel IDC đều được cam kết bảo đảm chất lượng tốt nhất cho khách hàng với nhiều dòng thiết bị hiện đại của các hãng lớn như HP, Dell, Supermicro,... 

Dịch vụ cho thuê máy chủ tại Viettel IDC

Dịch vụ cho thuê máy chủ tại Viettel IDC

>> Xem thêm: Dịch vụ cho thuê máy chủ tại Viettel IDC.

Chỗ đặt máy chủ

Đây là điểm yếu của phần lớn các doanh nghiệp trên thị trường hiện nay. Bởi lẽ, để có thể mang chuẩn bị một chỗ đặt máy chủ đạt chuẩn không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thực thi. Nó liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau như vị trí đặt, làm mát hay các chế độ sao lưu dự phòng khác nhau.

Chính vì những giới hạn đó mà các nhà cung cấp dịch vụ về máy chủ trở thành cứu cánh cho các doanh nghiệp mỗi khi họ cần tìm kiếm những nơi đặt máy chủ đạt chuẩn. Bởi lẽ, việc xây dựng một trung tâm dữ liệu để lưu trữ máy chủ đạt chuẩn cần phải tuân theo các chuẩn mực của quốc tế.

Lấy trường hợp của Viettel IDC làm ví dụ. Các trung tâm dữ liệu của chúng tôi đều đạt chuẩn quốc tế TIA-942 về việc vận hành. Hiểu một cách đơn giản là mọi thứ từ đường truyền dữ liệu, sàn nâng chỗ đặt máy chủ, việc bố trí tủ rack, nguồn điện,... đều tuân theo một quy chuẩn nhất định. Đó là lý do tại sao Viettel IDC trở thành một nơi uy tín để đưa ra thị trường dịch vụ về cho thuê chỗ đặt máy chủ đạt chuẩn. 

>> Xem thêm: Dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ đạt chuẩn tại Viettel IDC.

Thiết bị chống sét

Các thiết bị điện tử dễ bị phá hỏng do các xung sét đột biến hay do quá điện áp lan truyền trên dây cấp điện nguồn. Vì vậy một hệ thống chống sét là rất cần thiết đối với một trung tâm dữ liệu để lưu trữ máy chủ.

Thiết bị chống sét thực hiện bằng cách lắp song song một thiết bị cắt sét 1 hoặc 3 pha ngay cầu dao. Sau đó nhà cung cấp lắp thiết bị cắt và lọc sét nối tiếp với hệ thống cấp điện nguồn gần thiết bị điện tử nhạy cảm cần bảo vệ. Điều này về cơ bản giúp giảm được sự phá hoại các trang thiết bị, giảm tổn thất trong vận hành và thiệt hại về kinh tế và mang đến cho người dùng những máy chủ đạt chuẩn họ mong muốn.

Hệ thống mạng

Hệ thống mạng được thiết kế để sẵn sàng kết nối tới cả các thiết bị nội bộ hay thiết bị của khách hàng, bao gồm cả cáp mạng và cáp quang. Với các máy chủ đạt chuẩn, sẽ khó có thể chấp nhận được việc hệ thống mạng thường xuyên mất tín hiệu. Cáp mạng được sử dụng ở trung tâm dữ liệu được bó gọn gàng và phân chia rõ ràng. Cáp mạng có 1 đầu được bắn vào Angle Patchpanel trong phòng Networking và 1 đầu chờ sẵn sàng ở các Rack/Cabinet. Các connector sử dụng là loại RJ45 được bắn sẵn vào đầu cáp chờ. Mỗi sợi cáp đều được đánh số theo quy định.

Tại Viettel IDC luôn luôn có 2 loại máng cáp đi song song với nhau là máng cáp mạng và máng cáp quang, các máng cáp để đi cáp từ phòng Networking đến tận các Rack. Sử dụng PatchPanel để thuận tiện cho việc quản lý, đấu nối chúng tôi sử dụng patchpanel chữ V để đấu nối cáp.

Lời kết

Bản thân mỗi doanh nghiệp đều có thể xây dựng cho mình một hệ thống máy chủ đạt chuẩn riêng. Tuy nhiên, nó sẽ khá tốn kém về chi phí và thường chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn có nhu cầu sử dụng cùng lúc nhiều máy chủ.

Tuy nhiên, nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ và cần sử dụng các máy chủ đạt chuẩn, lời khuyên cho bạn là nên tìm đến sự hỗ trợ và tận dụng tài nguyên từ các nhà cung cấp. Điều đó sẽ giúp bạn vừa có thể sử dụng được máy chủ đạt chuẩn, vừa tiết kiệm và tối ưu về vấn đề chi phí.

Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn nhiều nội dung giá trị. Đừng quên, nếu bạn đang tìm kiếm một nhà cung cấp với các dịch vụ máy chủ đạt chuẩn, hãy liên hệ với Viettel IDC theo thông tin dưới đây.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ máy chủ đạt chuẩn tại Viettel IDC như cho thuê máy chủ hoặc chỗ đặt máy chủ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link