Tableau Server là gì? Tìm hiểu về Tableau Server cho người mới

04/11/2022

Với Tableau Server, việc quản lý dữ liệu trong doanh nghiệp, tổ chức sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều. Tính đến ngày nay, Tableau Server đang được xem là một trong những công cụ được nhiều người sử dụng để quản lý dữ liệu. Vậy, Tableau Server là gì? Chúng mang lại lợi ích gì cho chúng ta? Viettel IDC sẽ giúp bạn giải đáp tất cả các câu hỏi này qua bài viết bên dưới nhé!

 

Tableau Server là gì? Tìm hiểu Tableau Server cho người mới

Tableau Server là gì?

Vậy, Tableau Server là gì? Đây là một phần mềm hỗ trợ chúng ta phân tích và  trực quan hóa dữ liệu. Đây là công cụ được dùng khá nhiều trong các ngành thuộc BI (Business Intelligence).

 

Có thể nói, Tableau Server là một nền tảng trực tuyến, cho phép bạn có thể lưu trữ dữ liệu và quản lý chúng, báo cáo và tạo Dashboard trên Tableau Desktop dễ dàng. Bạn có thể truy cập vào nền tảng Tableau Server từ trình duyệt Web và thực hiện nhiều thao tác khác nhau phục vụ nhu cầu của mình, ví dụ như xuất bản báo cáo hoặc Dashboard, chia sẻ với những người khác.

 

Khi chia sẻ nội dung, người dùng có thể tùy chỉnh quyền chỉnh sửa cho những người khác, áp dụng nhiều bộ lọc khác nhau sao cho phù hợp. Bạn cũng có thể cộng tác với các quản trị viên khác trong doanh nghiệp để cùng nhau làm việc và tạo ra được các báo cáo có khả năng tùy chỉnh cao cho từng lĩnh vực trong doanh nghiệp.

 

>> Tìm hiểu thêm: Ngập tràn ưu đãi Hosting giá rẻ chỉ từ 45,000 VND/tháng tại Viettel IDC

Tính năng của Tableau Server là gì?

Tính năng của Tableau Server là gì?

 

Dưới đây là một số tính năng chính của Tableau Server:

    - Quản lý siêu dữ liệu dễ dàng

    - Hỗ trợ xử lý dữ liệu Big Data

    - Hỗ trợ xây dựng các Dashboard cho doanh nghiệp dễ dàng

    - Cho phép lưu trữ và khám phá các dữ liệu hoạt động trong doanh nghiệp

    - Hỗ trợ mô phỏng dữ liệu cho người dùng

    - Cho phép xây dựng bản đồ trực quan

    - Dễ dàng phân tích và thực hiện khảo sát

    - Dễ dàng phân tích nguồn dữ liệu từ các trang mạng xã hội trực tuyến

    - Hỗ trợ các thiết bị di động

Lợi ích khi triển khai Tableau Server trong IT

Nếu doanh nghiệp sử dụng và triển khai Tableau Server trong các dự án IT, doanh nghiệp sẽ nhận lại được những lợi ích to lớn như:

Hỗ trợ xây dựng lịch trình

Đa số các doanh nghiệp đều sử dụng một số thang đo KPI nhất định để theo dõi hiệu suất của từng cá nhân nói riêng và cả nhóm nói chung, trong đó có cả ban quản lý lẫn nhân viên. 

 

Nếu triển khai Tableau Server, công cụ này cung cấp các ảnh chụp Dashboard trực tiếp một cách nhanh chóng, giúp bạn có thể dễ dàng kiểm tra tiến độ công việc dưới dạng biểu đồ trực quan nhất, tiết kiệm thời gian cho người quản lý.

Cho phép đặt thông báo

Các Dashboard trong công cụ Tableau Server cũng có thể theo dõi một số khía cạnh quan trọng trong dữ liệu hệ thống, giúp nhà quản lý có thể dựa vào đó để đưa ra các quyết định nhằm cải thiện doanh số hoặc hiệu suất cho doanh nghiệp. Bạn có thể yêu cầu Tableau Server thông báo một số hình ảnh trực quan nhất định, cho phép bạn biết khi nào thì các chỉ số quan trọng này đạt đến mức độ nhất định mà bạn muốn.

 

>> Xem thêm: Tầm quan trọng của việc sở hữu một tên miền riêng trong kinh doanh

Khả năng tùy chỉnh cao

Một trong những ưu điểm khác của Tableau Server là cho phép bạn có thể thêm nhiều giao diện lập trình ứng dụng API khác nhau tùy thích. Bạn cũng có thể tinh chỉnh các giao diện Dashboard theo ý mình, bằng cách chọn các hình ảnh trực quan hơn, xây dựng các mô hình thống kê phù hợp với dữ liệu trong doanh nghiệp của bạn.

 

Có thể nói, Tableau Server mang lại khả năng tùy chỉnh với mức độ linh hoạt cao, phục vụ nhu cầu đa dạng của người dùng.

Yêu cầu ít nguồn tài nguyên hơn

So với các loại công cụ BI khác thì Tableau Server cần dùng khá ít năng lượng tính toán, nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu thực hiện những truy vấn và xử lý các mô hình dữ liệu phức tạp. Có một số chức năng quan trọng như Ask Data cho phép bạn có thể phân tích dữ liệu bằng ngôn ngữ tự nhiên NLP. Bên trong Tableau Server cũng có hệ thống tối ưu hóa hiệu suất, giúp giảm bớt tình trạng quá tải cho các đơn vị xử lý đồ họa khi tạo ra các biểu đồ trực quan trên giao diện.

Tổng kết

Với nhiều lợi ích đến vậy, có thể nói, Tableau Server đang là công cụ được khá nhiều doanh nghiệp sử dụng. Trên đây là toàn bộ các giới thiệu về Tableau Server là gì cũng như lợi ích và tính năng của chúng. Để tối ưu hoá tính năng của phần mềm, hãy sử dụng thêm máy chủ ảo Cloud Server. Hy vọng bài viết này đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn, hãy cùng đón đọc thêm các bài viết khác của Viettel IDC để hiểu hơn về quản lý dữ liệu và cập nhật thêm kiến thức về công nghệ nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link