Tại sao các ngân hàng nên sử dụng giải pháp thuê máy tính ảo?

17/04/2022

Thuê máy tính ảo là một trong những giải pháp quản lý dịch vụ công nghệ thông tin dành cho các ngân hàng cũng như những doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam. Với giải pháp thuê máy tính ảo này, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa hoạt động của hệ thống công nghệ thông tin cũng như nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình. Dưới đây là những lợi ích nổi bật của giải pháp thuê máy tính ảo mà Viettel IDC muốn chia sẻ đến độc giả.

Những lợi ích ngân hàng nhận được khi thuê máy tính ảo

Những lợi ích ngân hàng nhận được khi thuê máy tính ảo

3 lợi ích nổi bật mà ngân hàng nhận được khi thuê máy tính ảo

Lợi ích thứ 1: Giảm chi phí và tối ưu thời gian

Thực tế, hệ thống ngân hàng là đối tượng tích cực triển khai công nghệ thông tin nhất ở Việt Nam hiện nay. Do việc các ngân hàng không ngừng mở rộng mạng lưới kinh doanh, phát triển các sản phẩm dịch vụ của mình nên họ phải thay đổi hệ thống corebank nhiều lần, điều này cũng đồng nghĩa khi các ngân hàng sẽ phải đầu tư các chi phí để trang bị thêm hệ thống thiết bị lưu trữ, máy chủ,.. nếu muốn mở rộng hạ tầng CNTT hiện có.

Tuy nhiên, với giải pháp thuê máy tính ảo thì việc mở rộng hệ thống ngân hàng có thể diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn. Theo thống kê, hiện nay có tới hơn 80% ngân hàng tại Việt Nam đang sử dụng giải pháp ảo hóa hệ thống máy chủ, bởi lẽ đa phần các ngân hàng đều nhìn thấy được khả năng tối ưu chi phí đầu tư ban đầu cũng như chi phí vận hành khi sử dụng giải pháp thuê máy tính ảo này.

Không chỉ giúp giảm thiểu chi phí đầu tư và vận hành hệ thống mà Viettel IDC đã chia sẻ ở trên, giải pháp thuê máy tính ảo còn hỗ trợ các ngân hàng giảm thiểu thời gian để thiết lập hệ thống CNTT. Ví dụ khi thuê máy tính ảo thời gian thiết lập hệ thống cho một chi nhánh mới chỉ cần một ngày, thay vì một tuần hay thậm trí nhiều hơn như trước đây.

Những ưu điểm tuyệt vời khi thuê máy tính ảo Cloud PC tại Viettel IDC

Những ưu điểm tuyệt vời khi thuê máy tính ảo Cloud PC tại Viettel IDC

>> Xem thêm: Thuê máy tính ảo - Giải pháp tối ưu về mọi mặt cho doanh nghiệp

Lợi ích thứ 2: Nâng cao hiệu quả hoạt động

Bên cạnh việc tối ưu chi phí đầu tư và vận hành cho các doanh nghiệp, thuê máy tính ảo còn giúp người dùng nắm bắt nhanh chóng tình trạng hoạt động của các ứng dụng, dịch vụ, các thành phần hạ tầng CNTT, để từ đó có thể khắc phục các sự cố một cách kịp thời, nâng cao tính sẵn sàng và hiệu suất hoạt động của hệ thống, các dịch vụ, ứng dụng phục vụ hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của các ngân hàng.

Một điểm cộng khác, trong quá trình sử dụng giải pháp thuê máy tính ảo từ các nhà cung cấp trên thị trường, hệ thống của các ngân hàng sẽ luôn được đảm bảo tính thông suốt và không bị gián đoạn trong suốt quá trình vận hành. Bởi lẽ, việc thuê máy tính ảo với tính chất các máy trạm được quản trị tập trung giúp người dùng có thể dễ dàng quản lý, qua đó giảm bớt được các nguy cơ hay sự cố xảy ra với hệ điều hành.

Lợi ích thứ 3: Tính bảo mật cao

Ảo hóa hạ tầng trong giải pháp thuê máy tính ảo được xem như giải pháp “cứu tinh” giúp thay đổi hạ tầng CNTT cho phù hợp với xu thế quản trị linh hoạt mà không còn phụ thuộc bởi các thiết bị vật lý, qua đó cung cấp cho người dùng khả năng truy cập vào hệ thống máy trạm ảo hóa ở bất kỳ nơi nào và trên nhiều thiết bị khác nhau. Điều quan trọng là khi thuê máy tính ảo, các hệ thống của ngân hàng sẽ luôn được đảm bảo tính bảo mật an toàn nhất.

Đặc biệt, khi thuê máy tính ảo dữ liệu trên máy trạm của người dùng sẽ được lưu trữ ngay tại Trung tâm dữ liệu, thay vì nằm rải rác và trên các hệ thống lưu trữ cục bộ, vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro và rất khó kiểm soát cho người quản trị. Hạ tầng phục vụ các máy trạm giờ đây là những thiết bị sử dụng trong Trung tâm dữ liệu mang đến tính bền vững và ổn định hơn rất nhiều so với các máy trạm truyền thống sử dụng những thiết bị thông thường. Chính nhờ tính chất tập trung của giải pháp thuê máy tính ảo, người quản trị sẽ có khả năng quản lý tốt hơn tới các máy trạm cho phép giảm bớt những nguy cơ hay sự cố xảy ra với hệ điều hành như lỗi phần mềm, virus,… Qua đó, điều này giúp cho quá trình sử dụng của người dùng được thông suốt, ổn định và ít bị gián đoạn hơn.

>> Xem thêm: Tìm hiểu 4 tính năng đáng chú ý của giải pháp thuê máy tính ảo

Lời kết

Như vậy, chúng ta có thể thấy thuê máy tính ảo là một trong những giải pháp tuyệt vời  giúp thay đổi hạ tầng CNTT phù hợp với xu thế quản trị linh hoạt, không phụ thuộc vào các thiết bị vật lý cũng như cung cấp cho người dùng cuối tính năng di động tuyệt vời mà vẫn được bảo mật tuyệt đối. Thuê máy tính ảo được coi là giải pháp hoàn hảo giúp tối ưu về mọi mặt cho các hệ thống ngân hàng. Mong rằng, những chia sẻ này của Viettel IDC có thể mang lại cho độc giả nhiều thông tin quan trọng.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm cho mình giải pháp thuê máy tính ảo đến từ một nhà cung cấp trong nước, thì Viettel IDC là một cái tên hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Cloud PC - VDI tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link