Tìm hiểu 4 tính năng đáng chú ý của giải pháp thuê máy tính ảo

16/03/2022

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, việc các doanh nghiệp sử dụng giải pháp thuê máy tính ảo đang dần trở nên phổ biến hơn. Đây được coi là một trong những giải pháp hỗ trợ làm việc từ vô cùng hiệu quả và có thể tối ưu chi phí cho doanh nghiệp. Ngay bây giờ, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu xem giải pháp thuê máy tính ảo có những tính năng đáng chú ý nào nhé. 

Khám phá những tính năng “không tưởng” khi thuê máy tính ảo

Khám phá những tính năng “không tưởng” khi thuê máy tính ảo

4 tính năng của giải pháp thuê máy tính ảo

Truy cập hệ thống từ xa

Do giải pháp thuê máy tính ảo sử dụng công nghệ điện toán đám mây, nên việc sử dụng cũng như quản lý sẽ đơn giản và dễ dàng hơn so với phương thức quản lý truyền thống. Khi thuê máy tính ảo, hạ tầng sử dụng máy trạm là các thiết bị sử dụng trong Data Center, có sự ổn định và tốt hơn nhiều với các máy trạm truyền thống. 

Trong quá trình sử dụng, dịch vụ thuê máy tính ảo luôn được đảm bảo tính thông suốt và không bị gián đoạn. Bởi lẽ với tính chất tập trung các máy trạm, người quản trị có thể quản lý tốt hơn các máy trạm nên sẽ giảm bớt được các nguy cơ, sự cố xảy ra với hệ điều hành. 

Không cần phần cứng chuyên dụng khi chạy ứng dụng/hệ điều hành

Trong các lĩnh vực hiện nay, đối với giải pháp máy tính để bàn truyền thống, các tác vụ này đòi hỏi cần được thực hiện một lần trên mỗi máy tính để bàn và khối lượng công việc rất lớn. Ví dụ đối với ngành đào tạo, họ thường cần cấu hình các ứng dụng hay hệ điều hành khác nhau và các chương trình đang chạy để có thể đáp ứng nhu cầu của các khóa đào tạo. Do vậy, nhu cầu sử dụng đối với hàng trăm máy và khối lượng công việc là rất lớn. Giải pháp thuê máy tính ảo sẽ giúp người dùng có thể loại bỏ được những điều này. Chính vì lẽ đó, thuê máy tính ảo được coi là giải pháp chuyển đổi số vô cùng tuyệt vời cho không gian làm việc của các doanh nghiệp, tổ chức khi không cần đầu tư vào các thiết bị chuyên dụng nhưng vẫn có thể nâng cao hiệu suất làm việc.

Sao lưu dữ liệu và khắc phục sự cố tự động

Trên thực tế, tính năng sao lưu và khôi phục dữ liệu của giải pháp thuê máy tính ảo được người dùng đánh giá rất cao so với phương pháp truyền thống. Đơn giản bạn có thể hiểu như thay vì phải lưu trữ dữ liệu trực tiếp trên các thiết bị, với giải pháp thuê máy tính ảo mọi thứ sẽ được lưu trữ trên máy chủ tại các Trung tâm dữ liệu an toàn, với tất cả các bản sửa lỗi phần mềm, mã hóa và cập nhật bảo mật mới nhất liên tục bảo vệ hệ thống của người dùng. 

Hơn nữa, trong trường hợp thảm họa dữ liệu xảy ra thì đây sẽ không còn là một vấn đề quá nghiệm trọng. Lúc này khi thuê máy tính ảo dữ liệu của người dùng được sao lưu tự động, các bản sao lưu này sẽ được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo chúng có thể hoạt động bình thường.

Tính linh hoạt và khả năng mở rộng dễ dàng

Một tính năng nữa của giải pháp thuê máy tính ảo mà ta không thể không kể đến là khả năng thay đổi tài nguyên linh hoạt. Không giống như việc triển khai mô hình sử dụng PC truyền thống khi người dùng sẽ phải mất thời gian và một khoản chi phí không hề nhỏ để đầu tư vào các thiết bị phần cứng. Như Viettel IDC đã đề cập ở phần trên, giải pháp thuê máy tính ảo sử dụng công nghệ điện toán đám mây, nên việc tùy chỉnh lượng tài nguyên sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, cũng như quá trình quản lý sẽ vô cùng đơn giản và dễ dàng.

Những ưu điểm nổi bật khi thuê máy tính ảo (Cloud PC) tại Viettel IDC

Những ưu điểm nổi bật khi thuê máy tính ảo (Cloud PC) tại Viettel IDC

>> Xem thêm: Sự khác nhau giữa việc sử dụng Virtual Desktop và Remote Desktop Service

Những ứng dụng đáng chú ý của giải pháp thuê máy tính ảo

Có thể nói, thuê máy tính ảo là sự thay thế hợp lý cho các hệ thống máy tính vật lý truyền thống của các cá nhân cũng như doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến khó lường. Một số trường hợp có thể ứng dụng giải pháp thuê máy tính ảo mà ta có thể kể đến như:

+ Những người dùng có nhu cầu làm việc di động ở bất cứ đâu mà không muốn mang theo máy tính cồng kềnh, hay nhu cầu điện toán tăng cao trong thời gian ngắn mà không muốn đầu tư phần cứng đắt đỏ.

+ Thuê máy tính ảo còn phù hợp với nhu cầu làm việc tạm thời với hiệu năng điện toán lớn hơn khả năng của các hệ thống vật lý sẵn có, hay chạy các ứng dụng không tương thích với hệ điều hành của thiết bị vật lý.

+ Thuê máy tính ảo cũng được coi là giải pháp vô cùng phù với các doanh nghiệp vừa và nhỏ với vốn đầu tư thấp và chưa có kinh phí đầu tư hệ thống phần cứng riêng.

+ Phục hồi thảm họa (Disaster Recovery – DR): Giúp doanh nghiệp nhanh chóng thiết lập môi trường làm việc cho nhân viên trong trường hợp quá trình truy cập vật lý đến phần cứng tại văn phòng không khả dụng.

>> Xem thêm: PC truyền thống thoái vị, Cloud PC Viettel lên ngôi

Lời kết

Qua bài viết này, hy vọng các bạn đã có được cái nhìn khái quát nhất về các tính năng cũng như những ứng dụng đáng chú ý của giải pháp thuê máy tính ảo. Dù không hoàn hảo và không thể thay thế hoàn toàn máy tính truyền thống, nhưng dịch vụ thuê máy tính ảo chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển và trở nên phổ biến hơn trong tương lai.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud PC (VDI) tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link