Những kiến thức tổng quan về dịch vụ Dự phòng thảm họa - Cloud Disaster Recovery

09/07/2023

Để các doanh nghiệp có thể phát triển ổn định và vững chắc thì dịch vụ Cloud Disaster Recovery là một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển lâu dài để có thể nâng cao được chất lượng dịch vụ và uy tín của doanh nghiệp. Để hiểu hơn về dịch vụ Cloud Disaster Recovery, bạn hãy cùng Viettel IDC theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về nó nhé. 

Kiến thức cơ bản về Cloud Disaster Recovery

Kiến thức cơ bản về Cloud Disaster Recovery

Dịch vụ Cloud Disaster Recovery là gì?

Dịch vụ Cloud Disaster Recovery là giải pháp cho phép dự phòng, khôi phục và tiếp tục sử dụng các cơ sở hạ tầng công nghệ quan trọng, hệ thống dữ liệu kể cả khi xảy ra thảm họa thiên nhiên hay do con người gây ra. Giải pháp cho phép nhân bản một hoặc một phần của hệ thống máy chủ CNTT của doanh nghiệp lên hạ tầng điện toán đám mây.

Với dịch vụ Cloud Disaster Recovery, nó sẽ hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ của các hãng phần cứng nổi tiếng trên thế giới như IBM, HP, Dell,... Nó cho phép duy trì hoạt động trao đổi thông tin, nâng cao tính sẵn sàng cho hệ thống. Khi sử dụng dịch vụ Cloud Disaster Recovery, doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề tiết kiệm chi phí đầu tư thời gian đầu. Thay vào đó doanh nghiệp chỉ phải chịu chi phí tối thiểu để duy trì và chỉ phát sinh thêm chi phí khi có thảm họa không may ập đến mà cần phải khôi phục. 

Trên thực tế, giải pháp Cloud Disaster Recovery có thể áp dụng cho mọi doanh nghiệp có dữ liệu quan trọng cần lưu trữ. Tuy nhiên, dựa theo đặc thù thì nó sẽ phù hợp hơn  cho các hệ thống doanh nghiệp vừa và lớn, cần yêu cầu khả năng cao, sự toàn vẹn của dữ liệu có tính chất sống còn đối với các doanh nghiệp. Do đó, dịch vụ Cloud Disaster Recovery có thể sẽ phù hợp với các ngân hàng, công ty tài chính, bảo hiểm, viễn thông, điện lực, hay các trường đại học,... Và ở phần tiếp theo của bài viết, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu hơn về những lợi ích mà dịch vụ Cloud Disaster Recovery mang lại. 

>> Xem thêm: Tìm hiểu dịch vụ Backup as a Service tại Viettel IDC.

Quá trình hoạt động của dịch vụ Cloud Disaster Recovery

Quá trình hoạt động của dịch vụ Cloud Disaster Recovery

Lợi ích từ dịch vụ Cloud Disaster Recovery mang lại

Độ an toàn cao, bảo mật về dữ liệu

Khi các doanh nghiệp muốn sử dụng dịch vụ Cloud Disaster Recovery để lưu trữ dữ liệu lâu dài, thì vấn đề bảo mật dữ liệu luôn là yếu tố được đặt trên hàng đầu. Để giải quyết bài toán này, các nhà cung cấp dịch vụ Cloud Disaster Recovery đã sử dụng các biện pháp mã hóa nhằm gia tăng mức độ bảo mật. Do đó, khi dùng dịch vụ này, dữ liệu của người dùng sẽ được mã hóa đầu cuối bằng chuẩn mã hóa AES 256 cùng với mã hóa đường truyền SSL. Sự kết hợp này sẽ khiến cho dữ liệu của người dùng an toàn gần như tuyệt đối trên môi trường mạng.

Phục hồi và sao lưu dữ liệu

Không có gì đảm bảo rằng rủi ro sẽ không ập đến và dữ liệu của người dùng có thể bị đe dọa bất cứ lúc nào. Một hệ thống Cloud Disaster Recovery sẽ giúp giải quyết triệt để vấn đề kể trên. Dữ liệu của người dùng sẽ được đồng bộ lên hạ tầng Cloud và luôn trong trạng thái sẵn sàng kích hoạt thay thế hệ thống chính khi hệ thống chính gặp sự cố hay thảm họa. Việc phục hồi dữ liệu trên Cloud Disaster Recovery khá nhanh, cho phép người dùng có thể khôi phục dịch vụ chỉ trong ít phút.  

Bên cạnh việc phục hồi dữ liệu, tính năng sao lưu dữ liệu cũng được hoạt động một cách hoàn toàn tự động trên hệ thống Cloud Disaster Recovery. Việc đồng bộ hệ thống dữ liệu sẽ được diễn ra theo lịch đã được thiết lập theo ngày, giờ đã cài đặt sẵn. Điều đó có nghĩa rằng, nó sẽ là một hệ thống chạy song song tương tự như hệ thống chính và luôn sẵn sàng để có thể hỗ trợ người dùng bất cứ lúc nào.

Chi phí

Với việc sử dụng dịch vụ Cloud Disaster Recovery sẽ tốn ít chi phí hơn nhiều so với truyền thống. Hiểu đơn giản là thay vì người dùng phải đầu tư một hệ thống tương tự với mức độ phức tạp cao thì Cloud Disaster Recovery sẽ giúp tối ưu chi phí cho các khoản dịch vụ đó. 

Ở các nhà cung cấp dịch vụ Cloud Disaster Recovery hiện này, có rất nhiều các gói dịch vụ để các doanh nghiệp có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp mình. Do đó, tùy vào nhu cầu của mỗi doanh nghiệp, có thể lựa chọn cho mình một gói dịch vụ phù hợp. Hãy liên hệ với Viettel IDC để tìm hiểu và được tư vấn kỹ hơn về loại hình dịch vụ này nhé.

>> Xem thêm: Tìm hiểu dịch vụ sao lưu dữ liệu Cloud Backup của Viettel IDC.

Lời kết

Như vậy, với giải pháp sử dụng dịch vụ dự phòng thảm họa - Cloud Disaster Recovery sẽ mang đến sự đảm bảo và yên tâm cao hơn cho doanh nghiệp của bạn để có thể duy trì, vận hành tốt hệ thống. Hy vọng, bài viết trên của Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu hơn về dịch vụ Cloud Disaster Recovery và những lợi ích mà nó mang lại.

Nếu bạn đang có nhu cầu tham khảo dịch vụ Cloud Disaster Recovery tại Viettel IDC, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Disaster Recovery hay Cloud Backup tại Viettel IDC vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link